Khám phá thiết bị ELCB trên bình nóng lạnh Rossi RTI30SQ

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Một trong những ưu điểm khiến người dùng ưa chuộng bình nóng lạnh Rossi RTI30SQ đó là do thiết bị này được trang bị thiết bị ELCB. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu sâu hơn về thiết bị này qua bài viết sau.

1. Thiết bị ELCB trên bình nóng lạnh Rossi 30 lít RTI30SQ là gì?

Như bạn đã biết, bình nóng lạnh Rossi 30 lít RTI30SQ nói riêng và các loại bình nóng lạnh nói chung đều cần phải sử dụng nguồn điện để làm cho nước nóng bên trong bình nóng lên, phục vụ nhu cầu sinh hoạt của người dùng. Chính vì vậy, trên bình nóng lạnh 30 lít Rossi RTI30SQ được trang bị 1 thiết bị có tên là ELCB đây được xem là một giải pháp mang đến cho người dùng mức độ an toàn cao khi sử dụng.

Khám phá thiết bị ELCB trên bình nóng lạnh Rossi RTI30SQ
Trên bình nóng lạnh 30 lít Rossi RTI30SQ được trang bị 1 thiết bị có tên là ELCB đây được xem là một giải pháp mang đến cho người dùng mức độ an toàn cao khi sử dụng.

Vậy ELCB là gì? ELCB chính là cụm từ viết tắt của Earth Leakage Circuit Breaker. Đây thực tế là một thiết bị được bị được gắn trên bình nóng lạnh. Có rất nhiều người gọi thiết bị này là cầu dao chống rò điện ELCB.

Cầu dao chống rò điện này có tác dụng là chúng sẽ nhanh chóng ngắt kết nối ngay lập tức giữa thiết bị bình nóng lạnh Rossi RTI30SQ với mạch điện khi xuất hiện hiện tượng rò rỉ điện thông qua cơ thể con người khi chạm phải các phần mạng điện của thiết bị.

Do đó, việc bình nóng lạnh 30 lít Rossi RTI30SQ lắp thêm thiết bị ELCB sẽ hạn chế tối đa sự cố chạm điện bên trong thiết bị, đảm bảo an toàn tính mạng người dùng và giảm thiểu tình trạng cháy nổ.

2. Thiết bị ELCB trên bình nóng lạnh Rossi 30 lít RTI30SQ có cấu tạo và nguyên lý hoạt động ra sao?

Thiết bị ELCB chống giật trên bình nóng lạnh Rossi 30 lít RTI30SQ có khả năng ngắt nguồn điện ra khỏi thiết bị khi có hiện tượng rò rỉ điện. Vậy, làm sao thiết bị này có thể làm được điều đó? Hãy khám phá cấu tạo và nguyên lý vận hành của thiết bị này.

Thực tế, thiết bị ELCB trên bình nóng lạnh Rossi 30 lít RTI30SQ có vẻ có cấu tạo giống như một aptomat thông thường nhưng bên trong đó sẽ được thiết kế tích hợp thêm 1 mạch điện so sánh dòng điện đi qua nó về phía thiết bị đang muốn tiêu thụ điện.

Nguyên lý hoạt động của thiết bị ELCB trên bình nóng lạnh Rossi 30 lít RTI30SQ đó chính là dựa trên việc so sánh dòng điện theo các chiều đi và về trong mỗi chu kỳ để phát hiện sự chênh lệch nguồn điện. Khi xuất hiện sự chênh lệch dòng điện quá cao, khoảng 10A trở lên thì thiết bị ELCB sẽ nhanh chóng ngắt dòng điện thông qua dây cảm ứng với các dây pha đi qua ELCB.

Khám phá thiết bị ELCB trên bình nóng lạnh Rossi RTI30SQ
Nguyên lý hoạt động của thiết bị ELCB trên bình nóng lạnh Rossi 30 lít RTI30SQ đó chính là dựa trên việc so sánh dòng điện theo các chiều đi và về trong mỗi chu kỳ để phát hiện sự chênh lệch nguồn điện

3. Công dụng của thiết bị ELCB trên bình nóng lạnh Rossi 30 lít RTI30SQ

Với định nghĩa, nguyên lý và cấu tạo của thiết bị ELCB trên bình nóng lạnh là như vậy. Nhưng chúng có thể mang đến những công dụng cụ thể ra sao?

  • Thiết bị ELCB sẽ hạn chế hiện tượng va chạm bên trong bình nóng lạnh Rossi 30 lít RTI30SQ. Bởi vì, thiết bị ELCB có độ nhạy rất cao sẽ không để phát sinh sự cố chạm điện bên trong thiết bị.
  • Đảm bảo an toàn cho người dùng. Sự có mặt của thiết bị ELCB trên bình nóng lạnh Rossi 30 lít RTI30SQ không chỉ đảm bảo thiết bị có độ bền, tuổi thọ cao mà chúng còn giúp cho người dùng có được mức an toàn cao khi sử dụng thiết bị. Do thiết bị sẽ tự động ngắt nhanh nguồn điện khi có sự cố xuất hiện dòng điện rò rỉ chạy trong 1 mạch điện.
  • Thiết bị ELCB giúp bình nóng lạnh Rossi RTI30SQ hạn chế nguy cơ bị cháy nổ bình.
Khám phá thiết bị ELCB trên bình nóng lạnh Rossi RTI30SQ
Thiết bị ELCB sẽ hạn chế hiện tượng va chạm bên trong bình nóng lạnh Rossi 30 lít RTI30SQ

Chính vì vậy, bạn hãy lựa chọn bình nóng lạnh Rossi 30 lít RTI30SQ có ELCB để bạn có thể hạn chế tối đa các sự cố chạm mạch và phát hiện ngay sự cố khi chúng mới phát sinh. Nên cẩn thận với các bình nóng lạnh chỉ trang bị 1 bộ CB (Aptomat) chống giật điện để cắt giảm chi phí cho máy. Bởi, bộ CB này chỉ có tác dụng khi xuất hiện hiện tượng chạm mạch điện xảy ra với dòng điện lớn hơn định mức. Chúng sẽ không mang đến độ an toàn cao cho bạn trong quá trình sử dụng.

Tin tức về Bình tắm nóng lạnh

Giá trọn bộ máy nước nóng năng lượng mặt trời lắp gia đình 2024

Giá trọn bộ máy nước nóng năng lượng mặt trời lắp gia đình 2024

Không chỉ giảm phát thải khí CO2 ra ngoài môi trường, máy nước nóng năng lượng mặt trời còn là lựa chọn bền vững và tiết kiệm hóa đơn mỗi tháng. Xem ngay báo giá trọn bộ lắp gia đình các thương hiệu tốt nhất 2024 sau để ra quyết định đúng đắn khi có nhu cầu:
Hướng dẫn lắp máy nước nóng Beko 30l BWH 30 SDH chi tiết

Hướng dẫn lắp máy nước nóng Beko 30l BWH 30 SDH chi tiết

Beko 30l BWH 30 SDH đun nóng nước nhanh với nhiệt độ tối đa tới 80 độ C. Nếu tự mua bình nước nóng Beko 30l BWH 30 SDH cho gia đình mà chưa biết lắp máy nước nóng thế nào thì hướng dẫn chi tiết sau đây sẽ giúp ích cho bạn:
Cách sử dụng máy nước nóng Beko 2024 cho người mới mua

Cách sử dụng máy nước nóng Beko 2024 cho người mới mua

Nếu bạn vừa mua máy nước nóng Beko BWH 30 SDH 30 lít và Beko BWH 20 SMH 20 lít mẫu mới nhất của hãng mà chưa biết cách sử dụng thì hướng dẫn cách sử dụng máy nước nóng Beko được Websosanh.vn hướng dẫn chi tiết sau sẽ hữu ích cho bạn. Nào cùng theo dõi và tham khảo ngay:
Phân tích ưu nhược điểm máy nước nóng Ariston Nuos Primo HC

Phân tích ưu nhược điểm máy nước nóng Ariston Nuos Primo HC

Nuos Primo HC là một dòng máy nước nóng bơm nhiệt của thương hiệu Ariston tới từ Ý. Tuy sở hữu nhiều ưu điểm nhưng máy nước nóng Ariston Nuos Primo HC cũng có những nhược điểm nhất định. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu thêm về sản phẩm này để hiểu rõ trước khi ra quyết định:
Đánh giá máy nước nóng Ariston Nuos Plus Wifi tất tật từ A-Z

Đánh giá máy nước nóng Ariston Nuos Plus Wifi tất tật từ A-Z

Ariston Nuos Plus Wifi là sản phẩm mới nhất của dòng máy nước nóng Ariston bơm nhiệt vừa được hãng lên kệ và dự kiến sẽ bán chạy trong năm 2024 nhờ sở hữu nhiều ưu điểm lớn. Cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết sản phẩm này để hiểu rõ và ra quyết định đúng đắn nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!