Khẩu trang chống độc có chống được Covid?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nhiều người nhất định phải sắm khẩu trang chống độc. Liệu có cần thiết không hay là sự lãng phí?

Liệu dùng khẩu trang chống độc có phải thứ đáng đầu tư trong thời điểm dịch bệnh này?

Dịch bệnh ngày càng diễn biến có phần phức tạp với những biến chủng mới. Nhiều người sợ nên tìm đến những dụng cụ phòng bệnh cao cấp hơn so với khẩu trang thông thường. Thậm chí là dùng cả khẩu trang chống độc. Liệu sản phẩm này có phải lựa chọn đáng đầu tư. Loại mặt nạ này có tác dụng gì và theo chuyên gia thì có khuyên dùng hay không. Cùng khám phá nhé.

Về khẩu trang chống độc

Khẩu trang chống độc, chống bụi

Hiện nay trên nhiều sàn thương mại điện tử thì rao bán những loại khẩu trang chống độc, chống bụi, giá siêu đa dạng từ chục nghìn cho đến tiền vài trăm cũng có. Ví dụ trực quan nhất là mặt nạ/khẩu trang chống độc 3M giá khoảng 200-300k. Thường thì mặt nạ này chỉ là bảo hộ lao động cho những người ở môi trường độc hại. Cơ mà dịch bệnh diễn biến phức tạp, biến thể mới xuất hiện lay lan mạnh trong không khí nên nhiều người giữ tâm lý sắm khẩu trang chống độc cho chắc.

Mặt nạ hay khẩu trang được làm bằng chất dẻo, silicon ôm cực sát mặt để virus không thể len vào mũi, miệng được. Mặt nạ còn có pun, thay hàng ngày được. Vệ sinh thì dùng cồn 70 độ là được. Cơ mà theo như các bác sĩ cho biết thì dùng khẩu trang chống độc chưa chắc phòng được Covid.

Vì sao cần cân nhắc dùng khẩu trang chống độc phòng dịch bệnh

Theo như chuyên gia cho biết thì dùng khẩu trang hay những loại mặt nạ để chống Covid-19 là siêu cần thiết. Đảm bảo dùng là chắn được giọt bắn từ người tiếp xúc gần, giúp thở được. Cơ mà khẩu trang chống độc bởi quá kín, phòng độc nên khi đeo nhiều khi thấy siêu khó chịu. Nhiều người còn bị dị ứng, mẩn da nữa.

Khẩu trang chống độc, chống bụi

Khẩu trang N95 là loại chống bụi mịn còn chỉ khuyến khích dùng cho nhân viên y tế tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân. Đeo loại ấy đã siêu khó chịu chứ chưa nói tới khẩu trang chống độc.

Cực nhiều người e ngại virus lây qua không khí nên nghĩ là dùng mặt nạ này để làm việc. Cơ mà ở môi trường tù túng, phòng quá kín thì sợ chứ đi đường hay làm việc ngoài trời thì chỉ cần khẩu trang y tế hay ngay cả vải cũng đã đủ rồi.

Đừng quá cầu kỳ, chỉ cần làm đúng cách

Những bác sĩ đầu ngành khuyên là không nên quá cầu kỳ, không nhất thiết phải sắm khẩu trang chống độc để bảo hộ. Điều cần làm là tuân thủ nguyên tắc đeo khẩu trang, rửa tay, sát khuẩn. Thay vì bịt kín người hay đường thở nhưng lại không làm đúng.

Khẩu trang chống độc, chống bụi

Nhìn chung thì câu trả lời cuối cùng là người dân chẳng nhất thiết phải sắm khẩu trang chống độc. Đeo loại mặt nạ này chỉ chuyên dùng cho công nhân làm ở nơi nhiều hoá chất, nơi mà có nồng độ bụi cực cao. Với việc phòng dịch bệnh Covid thì chỉ cần tuân thủ khoảng cách, đeo, thay, bỏ khẩu trang đúng. Đừng đeo hở, nhớ phủ kín mũi, cằm, đừng đưa tay sờ lên mặt làm cầu nối đưa virus vào cơ thể, vậy là được.

Những nơi đông người hay cơ sở y tế, ở nơi tiêm chủng thì có thể phòng bằng cách đeo thêm kính che giọt bắn. Lưu ý cũng không nên sờ tay vào kính.

Sự xuất hiện của đại dịch khiến nhiều loại khẩu trang ra đời. Có nhiều loại được chào bán nhưng thực sự lời khuyên là thay vì nhăm nhe mấy loại khẩu trang chống độc, chống bụi thì cứ chọn loại thường. Khẩu trang thay đều, chọn vừa khớp mặt, dùng đúng. Vậy là đã được rồi. Đừng nghĩ đầu tư khẩu trang đắt tiền, loại chống độc kín mít là tốt. Ngược lại nhiều khi còn phản tác dụng ấy chứ. Chúc mọi người sức khoẻ và luôn cố gắng bảo vệ cho bản thân trước tình hình phức tạp.

Tin tức về Mỹ phẩm

Gợi ý 5 màu son trang nhã để tặng cho các mẹ, các cô

Gợi ý 5 màu son trang nhã để tặng cho các mẹ, các cô

Cùng Websosanh.vn khám phá ngay 5 màu son trang nhã, thanh lịch và quý phái rất phù hợp với các mẹ, các cô - những người phụ nữ ở độ tuổi trung niên. Đây chắc chắn sẽ là những món quà tặng ý nghĩa nhân các ngày của cô, của mẹ bạn có thể tham khảo:
Review thuốc mọc tóc Kaminomoto, kích thích mọc tóc hiệu quả

Review thuốc mọc tóc Kaminomoto, kích thích mọc tóc hiệu quả

Chỉ đến khi nào bạn bị rụng tóc thì mới biết tóc đáng quý như thế nào. Mình đã nghiệm ra chân lý này bởi gần đây tóc chẳng khác nào “lá mùa thu” cả. Tóc thưa mà còn hói nữa, lo hết nấc. Mặc dù đã đổi rất nhiều loại dầu gội, xả, trang bị cả dưỡng tóc nữa rồi mà vẫn chưa cải thiện được nhiều.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!