Khi mang thai uống sữa bầu vào mẹ không vào con thì nên uống sữa tươi đúng hay sai ?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Đừng vì sợ béo mà ăn uống kiêng khem quá và cũng đừng thấy ngon miệng mà uống sữa quá nhiều đều không tốt cho bạn và thai nhi trong bụng.

Xoay quanh vấn đề bầu bí có vô vàn chuyện đáng bàn, một trong số đó phải kể tới chính là chọn sữa nào uống trong thai kì thì tốt hơn. Nhiều thai phụ sợ béo nhưng khi mang bầu là ăn cho 2 người nên cứ sợ uống nhiều sữa nó vào mẹ chứ không vào con rồi đẻ con xong người vẫn béo. Đó là trở ngại lớn nhất về vấn đề tâm lý.

Khi mang thai uống sữa bầu vào mẹ không vào con thì nên uống sữa tươi đúng hay sai ?

Bầu 3 tháng đầu em bị nghén hành dữ quá nên không ăn uống được gì, người xanh xao, mệt mỏi. Đi siêu âm bác sĩ lại nói bị thiểu ối và bé hơi nhỏ nên rầu ơi là rầu. Bác ý lại còn dặn về ăn uống tẩm bổ nhiều vô mới khổ chứ, em kén ăn lắm! May đâu bước qua tháng thứ 4 em đỡ nghén hẳn nhưng vẫn chẳng thèm ăn. Mẹ chồng em đi chợ nghe bà bác bán rau mách cho mẹo là uống sữa tươi không đường để tăng ối, bổ thai nên về một hai bắt em làm theo. Em vốn không thích sữa nhưng vì bà lo cháu quá, tất tả đủ chuyện nên thôi ráng chiều thử xem sao, phần vì không muốn mẹ chồng nàng dâu buồn phiền gì nhau cả. Tính em hơi ngang nên nói trước với mẹ chồng: “Con thử uống một tháng nha má, nếu siêu âm không ăn thua thì thôi, từ từ sang mấy tháng cuối là đỡ ngay ý mà!”. Bà đồng ý. Thế là mỗi ngày em uống 2 hộp sữa tươi không đường. Mấy ngày đầu uống chưa quen nên mỗi lần em chỉ uống 1/3 hộp thôi, còn cất vào tủ lạnh. Đi ra đi vào nhấm nháp một hồi là hết. Mấy bữa sau hệ tiêu hóa quen dần nên uống một lần hết hộp luôn, người khỏe khoắn, rạng rỡ hẳn lên. Cuối tháng thứ 4 đi khám thai các mẹ biết kết quả sao không? Trời ơi mừng lắm, con em bức phá tăng nhanh cả về trọng lượng lẫn chiều dài, nước ối thì đạt ở mức chuẩn. Nói chung thai phát triển bình thường tất tần tật. Thế là từ hôm đó, ngày nào em cũng uống 2-3 hộp sữa tươi không đường. Hôm nào chán ăn thì có thể uống thêm một xíu nữa để bù vào, con lớn, mẹ lại gọn gàng, da dẻ mịn màng, leo lên bàn sinh mà mấy chị y tá khen suốt. Dự là sắp tới đây bầu đứa thứ hai em cũng sẽ chăm uống sữa tươi không đường. – chia sẻ từ người tiêu dùng

Mình đi khám bác sĩ cũng nói uống sữa tươi không đường vào mẹ không vào con, uống sữa bầu mẹ sẽ tăng cân chóng mặt nên không biết nên uống sữa nào để vào con không vào mẹ –  chia sẻ từ người tiêu dùng

Từ  khi có bầu em nghén ngẩm chả ăn được gì, ông xã sợ em đói nên mua cho hộp sữa bầu to đùng, thấy trên bao bì ghi: canxi, vitamin A, D, axít folic, sắt, DHA… đều là những chất rất quan trọng cho sự phát triển của em bé nên em uống mỗi ngày 3 cốc đều đặn, sau đó em tăng phát 10kg luôn. Đi khám bác sĩ bảo thai thừa cân quá mức cần thiết làm em hoang mang quá không dám uống sữa bầu – chia sẻ từ người tiêu dùng

Qua những chia sẻ từ người tiêu dùng trên có thể thấy nhận định: “Khi mang thai uống sữa bầu vào mẹ không vào con thì nên uống sữa tươi” của các mẹ có lẽ là ĐÚNG. Nhưng theo các chuyên gia / bác sĩ nhi khoa thì nhận định này có 2 chiều và tùy thuộc vào cơ địa và sở thích của thai phụ chứ không thể kết luận là đúng hay sai được.

Bởi có người không thích mùi của sữa bầu chỉ cần ngửi cái là nôn ọe luôn thì sữa tươi sẽ hợp với họ hơn. Còn nhiều thai phụ lại không quen uống sữa tươi không đường nên cũng thích uống sữa bầu cho dễ uống. Nói chung cứ uống được sữa là tốt và sẽ tránh được trường hợp con sinh non, nhẹ cân còn sữa tươi hay sữa bầu đều được.

Còn chuyện vào mẹ hay vào con là do cách uống đúng hay sai. Ví dụ nhiều thai phụ uống sữa bà bầu thấy ngon miệng nên ăn ít bù lại uống nhiều về số lượng nên tăng cân quá mức, con hấp thụ thừa nên nó chuyển hóa nốt vào mẹ.

Sữa bầu và sữa tươi loại nào tốt hơn cho thai phụ ?

Trong sữa bầu ngoài các vitamin và khoáng chất thì còn có thêm các chất như: sắt, acid folic, vitamin B12… cái này ở sữa tươi không có nên khi bạn chọn uống sữa tươi thì bạn nên bổ sung thêm các chất này từ bên ngoài. Đây cũng là lý do mà thai phụ nào gần như cũng được bác sĩ kê thêm cho sắt, canxi.

Còn về loại nào tốt hơn thì rất khó để trả lời vì với người này hợp thì sữa bầu tốt hơn sữa tươi còn người kia không hợp thì sữa tươi lại tốt hơn sữa bầu. Nên trong quá trình uống nếu không thấy hợp thì bạn có thể không cần uống thêm loại sữa nào.

Ngoài uống sữa các thai phụ cũng đặc biệt cần chú ý tới chế độ ăn hàng ngày của mình, nên bổ sung thêm ngũ cốc, rau củ, thịt cá và hoa quả bởi sữa gì thì sữa cũng chỉ chiếm một phần nhỏ trong hệ dinh dưỡng cho bạn và thai nhi mà thôi. Đừng vì sợ béo mà ăn uống kiêng khem quá và cũng đừng thấy ngon miệng mà uống sữa quá nhiều đều không tốt cho bạn và thai nhi trong bụng. Và hãy nhớ thường xuyên đi khám định kì để xem tình trạng con bạn phát triển có ổn định không. Nếu bạn có chỉ số BMI ở khoảng bình thường, từ 18,5 đến 25, mức tăng cân sẽ vào khoảng 7-12 kg. Tuy nhiên, bác sĩ thường khuyến khích phụ nữ tăng ở mức cân tối thiểu và giữ cân nặng của thai nhi ở mức trung bình.

Đánh giá review trà sữa Macchiato không độ có ngon không ? Mua ở đâu ? Giá bao nhiêu ?

Tin tức về Mẹ và Bé

TOP 5 sữa tăng chiều cao cho thanh niên 17 - 18 tuổi

TOP 5 sữa tăng chiều cao cho thanh niên 17 - 18 tuổi

Sữa là sản phẩm cung cấp dinh dưỡng thiết yếu không thể bỏ qua trong giai đoạn trưởng thành. Hiện nay có rất nhiều loại sữa hỗ trợ cải thiện vóc dáng, phát triển chiều cao dành cho người lớn, dưới đây là 5 dòng sữa tăng chiều cao tuổi 17 hiệu quả tốt mà bạn nên tham khảo.
5 thương hiệu sữa hạt hạnh nhân chất lượng hàng đầu năm 2024

5 thương hiệu sữa hạt hạnh nhân chất lượng hàng đầu năm 2024

Sữa hạt hạnh nhân là loại sữa thực vật chế biến từ hạt hạnh nhân rất tốt cho sức khỏe, nhất là người ăn chay, bất dung nạp lactose. Nếu bạn đang tìm kiếm các hãng sữa hạt ngon, chất lượng thì nhất định không thể bỏ qua 5 thương hiệu sữa hạt hạnh nhân bán chạy sau đây.
Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Giải đáp thắc mắc: Thành phần sữa Meiji có Lactose không

Giải đáp thắc mắc: Thành phần sữa Meiji có Lactose không

Hệ tiêu hóa của một số trẻ khi uống sữa có đường lactose sẽ bị đầy hơi, tiêu chảy... nên các mẹ rất quan tâm thành phần sữa Meiji có lactose không. Hãy cùng Websosanh.vn tìm ra câu trả lời ngay trong bài viết sau để lựa chọn được dòng sản phẩm sữa phù hợp với cơ thể của bé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!