Khuôn bánh dẻo lạnh mua ở đâu ? Các loại nhân bánh dẻo lạnh ? Cách làm bánh dẻo tuyết lạnh cho người mới làm

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Khác với bánh dẻo truyền thống, bánh dẻo lạnh được giới trẻ ưa thích vì nhỏ xinh, nhiều màu sắc, hương vị và luôn là món bánh trung thu được săn lùng nhiều nhất trong 1-2 năm gần đây. Cùng Websosanh.vn khám phá ngay các loại nhân bánh dẻo lạnh, cách làm chi tiết và mua khuôn bánh dẻo lạnh ở đâu ngay

Bánh dẻo lạnh là gì ? Tại sao lại HOT và được giới trẻ săn lùng nhiều tới thế mỗi dịp Tết trung thu về ?

Khác với bánh dẻo truyền thống có màu vỏ trắng được làm bằng bột nếp trộn đường ngọt lịm chúng ta vẫn ăn trong các dịp Tết trung thu hàng năm bánh dẻo lạnh có nguồn gốc từ Singapore du nhập vào thị trường Việt Nam đã được vài năm nay và được giới trẻ đặc biệt yêu thích trong 1-2 năm gần đây.

Bánh dẻo lạnh hay còn gọi là bánh trung thu lạnh, bảnh dẻo tuyết, bánh snow skin,… có kích thước khá nhỏ nhắn, xinh xắn dễ dàng đặt trên 3 đầu ngón tay với nhiều loại nhân và hương vị khác nhau cho bạn trải nghiệm đẹp từ ngoài vào trong và ngon từ trong ra ngoài.

Quy cách đóng hộp bánh trung thu lạnh là 6 – 9 chiếc/hộp với giá lẻ 25.000 VNĐ – 30.000 VNĐ /chiếc.

Khuôn bánh dẻo lạnh mua ở đâu ?

Lúc trước khi bánh dẻo lạnh Singapore mới du nhập vào thị trường Việt Nam thì việc mua khuôn khá khó khăn và thường phải đặt trên amazon, ebay,… thì nay việc mua khuôn bánh trung thu dẻo lạnh đã đơn giản hơn nhiều và bạn có thể đặt ngay tại Việt Nam qua các kênh thương mại điện tử lớn như Lazada, Tiki,… và các website bán lẻ khuôn bánh dẻo 50g với nhiều mặt họa tiết hoa văn, hình thù ngộ nghĩnh rất tuyệt vời.

Các loại nhân bánh dẻo lạnh ?

Bánh dẻo lạnh kiểu Singapore có phần vỏ khá giống bánh dẻo truyền thống của Việt Nam còn phần nhân thì đa dạng hơn và cũng là khó nhất. Vì một hộp 6 – 9 chiếc là 6 – 9 vị khác nhau mới thú vị chứ chung một nhân thì đã không cần bàn tới làm gì. Phần khó nhất trong nhân bánh dẻo lạnh chính là “phần lạnh” – làm sao để người ăn cắn một miếng là cảm nhận được ngay sự thơm, mát, ngọt ngào, dễ chịu của phần nhân thì lúc đó bạn đã thành công.

Nhân bánh dẻo lạnh khá đa dạng như: nhân đậu xanh, nhân hạt sen, sô cô la, khoai môn, trà xanh, nhân trái cây các loại riêng như đào, cam, dứa,… hoặc phối vị với nhau ví dụ dứa chuối hay dâu cam,… thạch flan, kem lạnh, mứt trái cây, cà phê, pho mát, sầu riêng, vừng, lạc, xoài,… các loại hạt điều, óc chó,… tùy vào hương vị bạn thích mà bạn có thể lựa chọn cho mình một số loại nhân rồi tiến hành sên, làm nhân.

Cách làm bánh dẻo tuyết lạnh cho người mới làm

Vì mới làm nên các bạn làm nhân đậu xanh cho dễ nhé!

1. Nguyên liệu cần chuẩn bị

*Nhân bánh:

  • 100g đậu xanh
  • 45 – 50g đường  tùy khẩu vị ít ngọt hay ngọt
  • 45g dầu dừa
  • 1 thìa cafe sốt trà xanh hoặc thay bằng 2 – 4g bột trà xanh

*Vỏ bánh:

  • 100g bột làm bánh dẻo
  • 80g đường bột
  • 30g mỡ trừu shotenning
  • 80ml – 140ml sữa tươi lạnh không đường hoặc nước lạnh.

2. Cách làm bánh dẻo lạnh kiểu Singapore

*Sên nhân

  • Bước 1: Vo đậu xanh dưới vòi nước rồi đổ vào bát to ngâm trong nước sôi 300ml trong 2h hoặc khi thấy đậu nở mềm thì có thể đổ nước đi
  • Bước 2: Cho 50g đường vào 60ml nước nấu trên lửa to, khi nước sôi thì hạ nhỏ lửa, nấu thêm 2 – 3 phút rồi để nguội là ta đã có siro đường.
  • Bước 3: Nấu đậu xanh trên bếp lửa to, khi sôi thì hạ nhỏ lửa và hớt bớt bọt. Tiếp tục nấu nhỏ lửa cho tới khi đậu mềm. Thêm nước nóng nếu cần, thi thoảng quấy đều để đậu không bị cháy. Khi đậu đã chín mềm ta dùng máy xay sinh tố cầm tay xay nhuyễn đậu thật mịn.
Cách làm bánh dẻo lạnh kiểu Singapore
Cách làm bánh dẻo lạnh kiểu Singapore
  • Bước 4: Dùng lọc để lọc đậu xanh xay nhuyễn ra một chiếc chảo chống dính loại tốt, rồi đổ siro đường ở bước 2 vào đồng thời cho thêm 45g dầu dừa, khuấy đều và nấu trên lửa vừa. Sau khoảng 20 phút thấy đậu đậm đặc hơn thì ta cho sốt trà xanh vào để tạo màu. Trường hợp bạn dùng bột trà xanh thì phải hòa nhuyễn bột trà xanh với nước nóng, quấy thật kỹ có thể dùng nước sôi để hòa tan bột hoàn toàn.
  • Bước 5: Tiếp tục sên trên lửa vừa và thêm trà xanh nếu cảm thấy cần. Khi nhân bắt đầu chuyển đặc dần thì hạ lửa nhỏ nhất. Nhân sên đạt là nhân mềm, dẻo và không tươm dầu.
Cách làm bánh dẻo lạnh kiểu Singapore
Cách làm bánh dẻo lạnh kiểu Singapore

Kết thúc 5 bước đầu ta thu được khoảng 280g – 300g nhân bánh dẻo lạnh. Khi nhân còn ấm bạn tranh thủ chia nhân ra thành các phần nhỏ khoảng 20g/phần. Dùng màng bọc thực phẩm cuốn đĩa đựng nhân lại cho đỡ khô

*Làm vỏ bánh

  • Bước 1: Lọc bột bánh dẻo ra bát
  • Bước 2: Cho 80g đường bột vào khuấy đều
  • Bước 3: Cho mỡ trừu shotening vào rồi trộn nhanh tay tới khi bột quện mỡ tạo thành nhiều vụn nhỏ.
  • Bước 4: Cho sữa lạnh hoặc nước lạnh vào, trộn đều. Nên dùng găng tay vì bột rất dính. Nhồi bột tới khi bột dẻo mịn. Bột đạt là bột hơi ướt và có chút dầu.
Cách làm bánh dẻo lạnh kiểu Singapore
Cách làm bánh dẻo lạnh kiểu Singapore

*Lưu ý: độ hút nước của các loại bột bánh dẻo là khác nhau nên lượng sữa và nước cần dùng cho 100g bột bánh dẻo có thể dao động từ 80ml – 150ml và bạn nên thử 100ml – 120ml trong trường hợp bột khô và khó nhồi thêm nước. Nếu bột quá nhão thì bạn có thể nhồi thêm bột khô.

  • Bước 5: Dùng màng bọc thực phẩm gói bột kỹ lại để bột nghỉ trong 15 phút.
  • Bước 6: Bạn có thể cho thêm phẩm màu hoặc hương vị cho vỏ bánh bằng các loại siro như cà phê, trà xanh, trái cây các loại.
  • Bước 7: Lấy bột nghỉ ra chia đều thành các phần 30g/phần và dùng bột bánh dẻo khô để chống dính. Xoa tay vào bột khô để chống dính rồi vê tròn từng phần bột rồi ấn xuống, dùng cán cán đều ra. Cho nhân vào vỏ bọc lại đặt vào khuôn rồi lấy bánh ra là ta có thành phẩm hoàn chỉnh rồi.
Cách làm bánh dẻo lạnh kiểu Singapore
Cách làm bánh dẻo lạnh kiểu Singapore
Cách làm bánh dẻo lạnh kiểu Singapore
Cách làm bánh dẻo lạnh kiểu Singapore

Chúc các bạn thành công nhé!

Top 3 món đồ chơi trung thu “lên ngôi” không thể bỏ lỡ trong mùa Trung thu năm nay

TIN TỨC LIÊN QUAN

Cách làm bánh trung thu lạnh đơn giản, chuẩn vị Singapore

Cách làm bánh trung thu lạnh đơn giản, chuẩn vị Singapore

Bánh trung thu lạnh có nguồn gốc từ Singapore với tên gọi khác là bánh dẻo tuyết, bánh dẻo lạnh được nhiều người yêu thích bởi hương vị thơm ngon, mới lạ, độc đáo. Cùng Websosanh.vn khám phá cách làm bánh trung thu dẻo lạnh siêu đơn giản sau:

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!