Kinh nghiệm chọn kệ tivi phù hợp với không gian phòng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Chọn kệ tivi với kích thước, kiểu dáng và chất liệu như thế nào để tạo được bài trí hài hòa, thẩm mỹ cao cho căn hộ ?

Sự đa dạng của thiết kế nội thất cũng như sở thích và đặc điểm phong thủy của từng gia chủ, căn hộ đòi hỏi nhu cầu về các loại kệ tivi với kiểu dáng, chất liệu khác nhau; trên thị trường các loại kệ tivi được sản xuất ngày càng có tính thẩm mỹ cao hơn, phong phú về chủng loại và nguồn gốc như kệ tivi nhập khẩu cao cấp, kệ tivi gỗ được chế tác thủ công..

Người dùng khi chọn mua kệ tivi có thể đặt thiết kế chế tác theo mẫu hoặc mua kệ tivi đóng sẵn, khi có những kinh nghiệm mua kệ tivi phù hợp cho căn phòng sẽ dễ dàng đưa ra quyết định mua sắm hợp lý hơn, dưới đây là những lưu ý đáng nhớ khi chọn mua kệ tivi cho gia đình bạn:

Kinh nghiệm chọn kích thước kệ tivi

Kệ tivi cho phòng khách cần quan tâm đến hai yếu tố đó là chiều cao của kệ so với bàn ghế sofa và chiều dài của kệ so với diện tích, chiều dài của phòng khách.

Nguyên tắc xác định chiều dài của kệ là nếu kệ tivi là dạng kệ đứng độ rộng phải bằng với tivi để tạo sự cân bằng, kệ tivi là kệ ngang thì cần chú ý sự hài hòa tỉ lệ với chiều sâu của căn phòng.

Đối với chiều cao khi lắp đặt kệ, nên cao khoảng 70cm không nên quá cao hay quá thấp tùy theo chiều cao của trần nhà, kệ tivi nên cao trên ghế sofa một chút để tạo cảm giác thoải mái khi ngồi xem.

Nếu chọn kệ tivi cho phòng ngủ thì nên chọn kệ tivi đơn giản, gọn gàng và thiết kế màu sắc nhẹ nhàng để tạo cảm giác nghỉ ngơi thư giãn hơn, tránh chọn kệ tivi lớn chiếm nhiều diện tích gây ngột ngạt.

Kinh nghiệm chọn kệ tivi qua màu sắc

Kệ thường có màu sắc hạn chế, không đa dạng như những nội thất khác, và thường có cùng tông màu với các nội thất khác. Nếu là không gian theo kiến trúc hiện đại thì nên chọn màu sáng tạo sự sinh động và nổi bật. Xu hướng cổ điển nên chọn màu tối hơn, chủ yếu đó là màu gỗ tự nhiên.

Kinh nghiệm chọn kệ tivi theo chất liệu

Kệ tivi chất liệu gỗ hoặc gỗ tự nhiên được xem là phổ biến nhất bởi đây là chất liệu tốt cho sức khỏe và có ý nghĩa phong thủy quan trọng nên cần được chọn lựa kĩ càng, gỗ cũng thân thiện với người sử dụng và sang trọng trong thiết kế nội thất, dễ hòa hợp với các vật dụng nội thất khác trong nhà như bàn ghế, kệ tủ, tủ áo..

Kệ tivi mặt đá sang trọng, chắc chắn và có thể chịu lực tốt, một số dòng có thiết kế khung gỗ vững chắc kiểu dáng cong hai bên hiện đại và sang trọng.

Kệ tivi mặt kính và kệ tivi nhôm cũng là thiết kế được nhiều người lựa chọn bởi chất liệu phản quang và gọn gàng tạo cho không gian trở nên sáng sủa hơn.

Kinh nghiệm chọn kệ tivi qua vị trí đặt kệ

Kệ tivi cho mỗi căn phòng chức năng khác nhau sẽ có thiết kế khác nhau, đối với phòng khách diện tích lớn, kệ tivi đặt ở vị trí trung tâm căn phòng nên có thiết kế lớn, bề thế nhiều ngăn để bài trí đồ vật trang trí hoặc thiết bị nghe nhìn khác nhưng với phòng ngủ, phòng giải trí nên chọn kệ tivi đơn giản, ít ngăn và thiên về mặt thẩm mỹ nhiều hơn.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Nội thất

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!