Kinh nghiệm hay giúp bạn chọn mua laptop giá rẻ tốt

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Giá cả luôn là một trong những vấn đề đầu tiên khi mua sắm bất kỳ thứ gì và laptop cũng không phải là ngoại lệ. Bài việt dưới đây sẽ giúp bạn chọn được một chiếc laptop có giá rẻ ứng ý nhất.

Những chiếc laptop giá rẻ thường là sự lựa chọn của người dùng không có nhu cầu sử dụng cao như sinh viên hay học sinh. Tuy nhiên những đối tượng sử dụng này lại không có nhiều kinh nghiệm để chọn lựa laptop giá rẻ vì vậy những thông tin dưới đây sẽ rất hữu ích.

Lựa chọn laptop giá rẻ phù hợp ngân sách

Mức giá rẻ là một trong những mục tiêu hàng đầu được đặt ra tuy nhiên bạn cũng cần cân nhắc để chọn lựa giữa mức giá và nhu cầu sử dụng. Tất nhiên là không nên vì ham rẻ quá mà mua một chiếc laptop có cấu hình thấp để rồi nhanh chóng bị hư hay chậm chạp trong quá trình sử dụng.

Lựa chọn laptop giá rẻ tốt nhất

Lựa chọn laptop giá rẻ tốt nhất thay vì chọn giá rẻ nhất

Với nhu cầu sử dụng cơ bản cho công việc và giải trí thì mức ngân sách khoảng 8 triệu đồng được xem là khá hợp lý và cho bạn nhiều sự lựa chọn với cấu hình hấp dẫn và có thể phục vụ bạn về lâu dài.

Lựa chọn laptop giá rẻ theo thương hiệu

Trong phân khúc thị trường laptop giá rẻ thì những thương hiệu mà bạn có thể quan tâm đó chính là dòng Asus, Acer… với cấu hình tốt và mức giá tiền phù hợp với ngân sách của người dùng phổ thông. Trong khi đó, nếu bạn bỏ ra một mức chi phí cao hơn để chọn những dòng laptop Dell thì sẽ sở hữu những chiếc laptop khá bền bỉ đảm bảo hoạt động ổn định trong thời gian sử dụng lâu dài. Ngoài ra những thương hiệu từ HP, LENOVO, TOSHIBA cũng là lựa chọn không hề tồi chút nào đối với các dòng laptop giá rẻ.

Chọn mua laptop đã qua sử dụng

Nếu bạn muốn một chiếc laptop có cấu hình tốt nhưng giá rẻ thì lựa chọn những dòng laptop đã qua sử dụng là một gợi ý hay. Đặc biệt nếu bạn chọn được những chiếc laptop mới được sử dụng qua và vẫn còn bảo hành từ hãng thì đây sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời.

Chọn mua laptop quá sử dụng là một gợi ý

Chọn mua laptop quá sử dụng là một gợi ý

Việc chọn mua laptop đã qua sử dụng cũng có khá nhiều rủi ro vì vậy bạn nên chuẩn bị cho mình những kiến thức cơ bản hoặc nhờ bạn bè có kinh nghiệm đi mua cùng. Hãy chọn những nơi bán hàng uy tín và yêu cầu bảo hành cho laptop.

Xem thêm: Những lưu ý khi mua laptop cũ

Nên chọn mua laptop vào thời điểm đang khuyến mãi, giảm giá

Các siêu thị điện máy và các cửa hàng luôn có những chương trình giảm giá cho các sản phẩm của mình và laptop cũng không phải là ngoại lệ. Nên chọn mua máy tính xách tay vào thời điểm đang khuyến mãi hoặc giảm giá giúp bạn tiết kiệm thêm một khoản tiền nho nhỏ.

Có khả nhiều thời điểm trong năm được các cửa hàng chọn để giảm giá như các dịp đầu năm học mới, ngày lễ hội mua sắm, lễ giáng sinh…. Bên cạnh việc mua được những chiếc laptop với giá tốt bạn còn nhận được nhiều phần quà từ các cửa hàng.

Xem thêm: Mua laptop giá rẻ chọn thời điểm nào ?

Cảnh giác với những chiêu trò laptop giá rẻ

Bên cạnh những cửa hàng uy tín thì cũng có nhiều cửa hàng lợi dụng các chương trình giảm giá để lừa gạt những khác hàng. Thay vì giảm giá các dòng laptop để thực hiện khuyến mãi thì họ lại tăng giá lên xong mới giảm hoặc lừa để đẩy những dòng laptop cũ hoặc hàng tồn kho… Vậy nên trước khi chọn mua laptop giá rẻ bạn nên tìm hiểu kĩ về nơi bán cũng như thông tin laptop mình cần mua để chọn mua được sản phẩm ưng ý nhất.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Máy tính - Laptop

HP OmniBook X 14: ‘Tái sinh’ sau 22 năm, pin trâu hơn cả Macbook Air!

HP OmniBook X 14: ‘Tái sinh’ sau 22 năm, pin trâu hơn cả Macbook Air!

Sau 22 năm, HP đã tái sinh dòng OmniBook của mình và nó sẽ thay thế hai dòng cao cấp Envy và Pavilion. Và với lợi thế từ con chip Snapdragon X Elite, HP OmniBook X 14 không chỉ mang đến hiệu suất hàng ngày ấn tượng, thời lượng pin của nó còn 'trâu' hơn cả Macbook Air.
HP Elitebook Ultra G1q: Hiệu suất thô mạnh mẽ, pin trâu 14 giờ!

HP Elitebook Ultra G1q: Hiệu suất thô mạnh mẽ, pin trâu 14 giờ!

HP EliteBook Ultra G1q được trang bị Qualcomm Snapdragon X Elite đánh dấu bước tiến đáng kể trong việc mang lại hiệu suất và hiệu quả vượt trội. Với thiết kế đẹp mắt, cấu hình mạnh mẽ và khả năng tăng cường AI, EliteBook Ultra G1q hứa hẹn sẽ là một bước ngoặt quan trọng của HP trong năm 2024.
Lenovo ThinkBook 13X Gen 4: Laptop siêu di động cho dân chuyên nghiệp!

Lenovo ThinkBook 13X Gen 4: Laptop siêu di động cho dân chuyên nghiệp!

Bất kỳ ai đang tìm kiếm một chiếc laptop cao cấp, di động nhưng vẫn không bỏ qua các thông số kỹ thuật hàng đầu đều sẽ muốn xem xét Lenovo ThinkBook 13X Gen 4. Mặc dù nó thiếu một vài tính năng, nhưng hiệu suất tổng thể của nó vẫn đủ ấn tượng để thu hút hầu hết người dùng.
Asus ExpertBook CX54: Định nghĩa lại Chromebook cao cấp cho khối doanh nghiệp!

Asus ExpertBook CX54: Định nghĩa lại Chromebook cao cấp cho khối doanh nghiệp!

Asus ExpertBook CX54 là một chiếc Chromebook cao cấp nhắm đến đối tượng doanh nghiệp. Sản phẩm này không chỉ là một bản nâng cấp đơn thuần của dòng Chromebook Plus, mà là một nỗ lực thực sự nhằm định nghĩa lại khái niệm về một chiếc Chromebook dành cho doanh nghiệp ở phân khúc cao cấp.