Kinh nghiệm mua Macbook dành cho dân không chuyên

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn đang không biết nên mua Macbook ở đâu Hà Nội để đảm bảo chất lượng, cửa hàng nào uy tín. Bài viết sau đây sẽ cung cấp các địa chỉ phân phối bán hàng chính hãng của Apple cho bạn.

1. Tìm hiểu và nắm rõ thông số, cấu hình của sản phẩm

Đây là việc đầu tiên bạn cần phải làm khi muốn mua một chiếc Macbook cho mình. Bạn nên tìm hiểu rõ các thông số kỹ thuật, cấu hình của từng loại máy.

  • Macbook Air 11 inch có trọng lượng là 1.08 kg. Ưu điểm là thời lượng pin cao nên sử dụng được lâu. Nhưng phải chú ý sạc iPad cho iPhone và Macbook Air có thể gây chai pin và hại máy. Nhược điểm, màn hình của Macbook Air 11 inch có độ phân giải thấp hơn.
  • Macbook Air 13 inch có trọng lượng 1.36 kg. Ưu điểm là thời lượng pin được đánh giá cao trong khi sử dụng. Tuy nhiên có nhược điểm đó là màn hình độ phân giải thấp).
  • New Macbook 12inch trọng lượng 0,9 kg. Ưu điểm máy có trọng lượng nhẹ, thời lượng pin cao.Màn hình cao cấp khi được trang bị kiểu màn hình Retina. Tuy nhiên nó lại không có quạt tản nhiệt.
  • Chiếc Macbook Pro mới nhất 13 inch có thiết kế trọng lượng tương đối nặng. Tuy nhiên nó có cấu hình cao và được trang bị màn hình Retina.
  • Macbook Pro 15 inch trọng lượng nặng nhưng bù lại nó có cấu hình cao và sử dụng công nghệ màn hình Retina cao cấp.

Việc nắm rõ các thông số kỹ thuật, cấu hình sản phẩm cũng giúp bạn có thể lựa chọn được chiếc Macbook phù hợp với nhu cầu sử dụng. Nếu bạn thích sự tiện lợi trong di chuyển thì nên chọn sản phẩm Macbook Air hoặc Macbook 12. Nếu việc làm của bạn có liên quan đến thiết kế, chỉnh sửa hình ảnh thì có thể là chiếc 12 inch.

Tìm hiểu rõ thông tin chi tiết sản phẩm trước khi muaTìm hiểu rõ thông tin chi tiết sản phẩm trước khi mua (Nguồn: cdn1.vienthonga.vn)

2. Kiểm tra seal niêm phong trên sản phẩm

Tốt nhất khi đi mua hàng bạn nên đi hai người. Điều này giúp bạn vừa có thêm người để tham khảo ý kiến và vừa giúp bạn có sự lựa chọn tốt nhất. Khi chọn mua Macbook bạn nên kiểm tra seal niêm phong trên sản phẩm.

Việc kiểm tra này sẽ giúp bạn kiểm tra xem máy còn mới hay không hay đã tháo lắp gì chưa. Ngoài ra với Macbook bạn nên kiểm tra cả mã số IMEI hoặc Serial Number bên hông hộp. Hãy chuẩn thêm một điện thoại di động có thể kết nối 3g hoặc kết nối Wifi của cửa hàng để kiểm tra.

Thực hiện kiểm tra như sau. Bạn truy cập vào website chính thức xử lý, giải đáp, bán các sản phẩm công nghệ hàng đầu Apple. Trường hợp bạn không nhớ link thì vào google để tìm kiếm. Sau đó thực hiện nhập mã IMEI hoặc serial vào chọn “Continue” để kiểm tra.

Kiểm tra nguồn gốc, chất lượng của sản phẩm trước khi muaKiểm tra nguồn gốc, chất lượng của sản phẩm trước khi mua (Nguồn: unsplash)

3. Kiểm tra thời hạn bảo hành của sản phẩm

Bạn nên kiểm tra thông tin bảo hành của sản phẩm để biết chính xác thời hạn bảo hành của chiếc máy mình muốn mua. Nếu là máy mới thì chắc chắn bạn sẽ ít phải suy nghĩ về vấn đề này hơn. Tuy nhiên, nếu bạn định mua một chiếc máy cũ thì bạn phải kiểm tra cẩn thận.

Trang web tra cứu thông tin các trung tâm bảo hành Apple chính thức tại Việt: https://locate.apple.com/vn/en/. Tiếp theo bạn chọn “Service”  và nhập địa chỉ của bạn và thiết bị bảo hành.

Lưu ý: Đối với hàng xách tay thì rất có thể nơi bán mới bảo hành được cho bạn.

4. Kiểm tra ngoại quan của máy

Đầu tiên bạn hãy kiểm tra khung nhôm bên ngoài của chiếc Macbook  xem nó có bị móp, méo hay trầy xước không. Màn hình máy có bị xước hay bong tróc không.

Đối với bàn phím của Macbook mới bạn nên test thử bàn phím bằng cách gõ thử một đoạn văn bản. Nên chọn những máy có bàn phím độ nhạy tốt, sử dụng dễ dàng êm tay và có trang bị đèn nhìn sẽ đẹp,sử dụng tốt khi ở nơi kém sáng. Ngoài ra, nếu bạn chọn mua laptop cũ thì nên kiểm tra lần lượt hết các phím xem có bị liệt hay không.

5. Kiểm tra cấu hình, các chức năng của máy

Trước khi chọn mua Macbook mới bạn nên tham khảo kỹ về cấu hình phần cứng như RAM, CPU. Ngoài ra, bạn nên kiểm tra thêm các phần sau đây của máy:

Loa ngoài: Nếu bạn là người yêu thích phim, nghe nhạc,… thì nên chọn những sản phẩm có chất lượng tốt nhất về loa. Đối với máy cũ bạn nên kiểm tra xem loa có rè, âm thanh kém hay không.

Kiểm tra cấu hình, các chức năng của máyKiểm tra cấu hình, các chức năng của máy (Nguồn: napmucmayintannha.com)

Trackpad: Nên chọn trackpad rộng, nhạy và hỗ trợ đa điểm thì khi sử dụng sẽ tiện hơn cho bạn rất nhiều. Các thao tác se chuẩn hơn và chính xác hơn rất nhiều so với các trackpad còn lại.

Kiểm tra các cổng kết nối wifi, bluetooth, card và cả camera có hoạt động được không. Hoạt động có ổn định không.

6. Kiểm tra tài khoản và đăng nhập iCloud, mật khẩu

ICloud là nơi để lưu trữ dữ liệu, đồng bộ dữ liệu thiết bị của bạn với tài khoản Apple ID và bảo mật cho thiết bị. Nếu không có Apple ID thì bạn không thể sử dụng cửa hàng Apple. Vì vậy cũng tương tự như cách sao lưu dữ liệu từ iCloud vào iPhone trước tiên bạn cần kiểm tra tài khoản, mật khẩu và đăng nhập iCloud của bạn.

Khi bạn mua Macbook cũ, để tránh gặp phải sự cố về Apple ID hoặc iCloud bạn nên yêu cầu người bán cài đặt lại ngay lúc nhận máy. Ngoài ra, để đảm bảo độ an toàn cao nhất bạn nên sử dụng email cá nhân để đăng ký Apple ID hay iCloud. Trong quá trình sử dụng bạn cũng không nên cho mượn tài khoản để tránh gặp rắc rối không đáng có.

7. Tìm hiểu và nắm rõ chính sách bảo hành của nơi bán

Bạn phải hỏi rõ chính sách bảo hành của nơi bán về chiếc Macbook của bạn. Nhất là khi bạn mua máy cũ. Điều kiện bảo hành là bao lâu, bảo hành khi máy bị những lỗi nào,…

Còn đối với máy mới thì bạn phải lưu ý hàng xách tay đôi khi các hệ thống trong nước không bảo hành cho bạn, chỉ có nơi bán mới bảo hành máy cho bạn mà thôi.

8. Chọn nơi mua Macbook uy tín chất lượng để mua

Cho dù bạn muốn mua một chiếc Macbook mới hoặc cũ thì bạn cũng nên chọn mặt để gửi vàng. Nên tìm một địa chỉ bán hàng uy tín, giá tốt. Như vậy sẽ đảm bảo lâu dài cho chiếc Macbook của bạn.

Chọn địa chỉ uy tín để mua hàng chính hãngChọn địa chỉ uy tín để mua hàng chính hãng (Nguồn: unsplash)

Tin tức về Máy tính - Laptop

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
Đánh giá Dell G16 7630: Quá ngon cho game thủ có ngân sách hạn chế!

Đánh giá Dell G16 7630: Quá ngon cho game thủ có ngân sách hạn chế!

Trong năm 2023, Dell đã tung ra dòng laptop gaming G16 mới chứa đựng hiệu suất tốt với mức giá phải chăng. Trong bài đánh giá Dell G16 7630 này, chúng ta sẽ cùng đi tìm hiểu xem liệu chỉ với mức giá khoảng 31,9 triệu đồng thì khả năng ‘cân game’ của nó sẽ như thế nào nhé.
ASUS Zenbook 14 OLEd UX3405: Khởi đầu hoàn hảo với Intle Core Ultra!

ASUS Zenbook 14 OLEd UX3405: Khởi đầu hoàn hảo với Intle Core Ultra!

ASUS Zenbook 14 OLED UX3405 là sản phẩm đầu tàu trong phân khúc laptop văn phòng cao cấp sử dụng bộ xử lý Intel Core Ultra mạnh mẽ và GPU Arc tiên tiến. Nó không chỉ đáp ứng nhu cầu làm việc của mọi nhân viên công sở, mà còn là khởi đầu hớp lý cho các designer bán chuyên.
Đánh giá Lenovo ThinkPad T14 Gen 4 AMD: Người bạn đồng hành đáng tin cậy!

Đánh giá Lenovo ThinkPad T14 Gen 4 AMD: Người bạn đồng hành đáng tin cậy!

Lenovo ThinkPad T14 Gen 4 AMD kế thừa thiết kế bền chắc truyền thống của dòng kết hợp bàn phím tuyệt vời và được trang bị bộ xử lý AMD Ryzen 5 và 7 series, hứa hẹn sẽ mang đến hiệu suất đáng tin cậy cho các chuyên gia kinh doanh đang tìm kiếm một chiếc laptop có sự cân bằng về hiệu suất, độ bền.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!