Kinh nghiệm mua máy bơm chìm nước thải tốt nhất

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn đang có nhu cầu mua máy bơm chìm nước thải nhưng chưa biết làm thế nào để chọn được sản phẩm tốt nhất? Hãy tham khảo một số kinh nghiệm mua máy bơm chìm nước thải dưới đây để có sự lựa chọn phù hợp nhé.

Máy bơm nước thải chìm là thiết bị đóng vai trò rất quan trọng trong công trình xử lý nước thải hàng ngày. Do đó chúng ta cần lưu ý để lựa chọn được máy bơm chìm nước thải phù hợp với nhu cầu sản xuất và đảm bảo công suất hoạt động tốt. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ gợi ý một số điều cần lưu ý khi mua máy bơm chìm nước thải tốt nhất để bạn tham khảo.

Lưu ý về cánh máy bơm chìm nước thải

Lưu ý về cánh máy bơm chìm nước thải
Lưu ý về cánh máy bơm chìm nước thải

Khi lựa chọn máy bơm chìm nước thải, bạn cần chú trọng đến phần cánh máy bơm. Đây là một bộ phận rất quan trọng với tất cả các loại máy bơm. Điều kiện và vị trí làm việc của dòng bơm này có phần đặc biệt hơn các dòng máy thông thường bởi chúng không chỉ bơm nước thải mà còn có thể lẫn rác thải, bùn, cát… nên cánh máy bơm phải có độ bền cao và được làm từ các vật liệu tốt.

Hiện nay, cánh máy bơm chìm nước thải có nhiều kiểu dáng và vật liệu khác nhau như dạng cánh kín, cánh hở, cánh cắt và cánh xoáy. Mỗi dạng cánh sẽ phù hợp với từng môi trường nước thải khác nhau. Ví dụ khi bơm nước thải có lẫn tạp chất và rác thải thì nên chọn loại cánh cắt để cắt và nghiền nhỏ rác thải, tạp chất, giúp máy bơm hoạt động hiệu quả và không bị tắc nghẽn. 

Vật liệu chế tạo máy bơm chìm nước thải tốt nhất

Mọi người đều biết môi trường nước thải rất độc hại, trong đó tồn tại nhiều dung dịch, tạp chất, hóa chất có thể gây ăn mòn thiết bị. Nếu tiếp xúc liên tục với chúng, máy bơm chìm có khả năng bị ăn mòn rất cao. Vì vậy, để máy bơm hoạt động lâu dài và nâng cao tuổi thọ thì bạn cần chú ý đến vật liệu sản xuất máy bơm.

Hiện nay có rất nhiều vật liệu được sử dụng để sản xuất máy bơm chìm nước thải như: inox, gang, nhựa. Với môi trường nước thải này, máy bơm làm bằng inox, thép không gỉ và phụ kiện từ sợi carbon sẽ đảm bảo hiệu quả sử dụng tốt nhất.

Nguồn điện sử dụng cũng là điều cần chú ý khi mua máy bơm chìm nước thải

Nguồn điện cũng là yếu tố cần quan tâm nếu muốn mua được máy bơm tốt. Hiện nay, hầu hết nguồn điện được sử dụng là loại 220V hay 380V. Vì vậy, khi mua máy bơm chìm nước thải bạn phải tìm hiểu và xác định nguồn điện nơi đặt để lựa chọn được sản phẩm phù hợp.

Đặc biệt, nguồn điện nơi đặt máy bơm phải ổn định. Nếu nguồn điện yếu, hay chập chờn sẽ làm ảnh hưởng đến hoạt động của máy bơm và khiến nó nhanh bị hư hỏng, chập cháy và gây ra nguy hiểm.

Lựa chọn máy bơm chìm thải có công suất phù hợp

Lưu ý về công suất máy
Lưu ý về công suất máy khi mua máy bơm chìm nước thải.

Công suất máy bơm quyết định chính đến khả năng hoạt động của thiết bị. Do đó, lựa chọn máy bơm với công suất phù hợp nhu cầu sử dụng là cách tốt nhất để có được thiết bị chất lượng. 

Bạn nên chọn công suất máy bơm chìm nước thải lớn hơn từ 1,3 – 1,5 lần công suất thực tế, nhằm đảm bảo hiệu quả sử dụng và không làm bơm phải chạy hết công suất liên tục. Đồng thời giúp đảm bảo hiệu suất cho máy bơm sau một thời gian dài sử dụng.

Lưu ý về lưu lượng và cột áp

Điều cuối cùng, khi chọn máy bơm chìm nước thải bạn nên lưu ý về lưu lượng và cột áp. Phải có sự tính toán kỹ về điều này trước khi chọn mua máy bơm nhằm đảm bảo phù hợp nhu cầu sử dụng. Nếu không biết cách tính, bạn có thể nhờ đơn vị bán hàng hỗ trợ và tính toán giùm.

Như vậy, qua bài viết này chúng tôi đã chia sẻ kinh nghiệm mua máy bơm chìm nước thải tốt nhất, bạn hãy tham hảo và ghi nhớ để có thể lựa chọn được thiết bị phù hợp nhất với mình nhé.

   

TIN TỨC LIÊN QUAN

TOP 6 máy bơm nước chìm 220V đáng mua hiện nay

TOP 6 máy bơm nước chìm 220V đáng mua hiện nay

Máy bơm nước chìm 220V là một trong những dòng máy bơm chìm khá được ưa chuộng tại Việt Nam nhờ có tính đa dụng và tiện lợi. Tuy nhiên, bạn đã biết đâu là loại máy bơm nước chìm 220V phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình chưa? Hãy theo dõi bài viết này để có câu trả lời nhé.

Tin tức về Thiết bị công nghiệp

Kinh nghiệm khi chọn mua máy phát điện 3 pha Nhật bãi

Kinh nghiệm khi chọn mua máy phát điện 3 pha Nhật bãi

Máy phát điện 3 pha Nhật bãi với mức giá rẻ chất lượng vẫn rất đảm bảo là dòng sản phẩm đáng để chọn mua. Tuy nhiên, để đảm bảo chọn được sản phẩm chất lượng bạn cần phải nắm được những kinh nghiệm cần thiết như sau.
Máy phát điện 10kw ai nên mua? Nên mua loại nào?

Máy phát điện 10kw ai nên mua? Nên mua loại nào?

Máy phát điện 10kw là dòng máy phát có công suất lớn không chỉ phục vụ trong gia đình mà còn có thể phục vụ cho nhu cầu dùng điện của các công ty, nhà xưởng với quy mô vừa và nhỏ. Vậy, nên mua loại nào phù hợp nhất.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!