Máy bơm nước hồ cá có cần thiết không? Kinh nghiệm mua máy bơm nước hồ cá

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy bơm nước hồ cá rất cần thiết đối với những người nuôi cá. Bởi nhờ có máy bơm hồ cá sẽ giúp cung cấp oxy và lọc nước hiệu quả nhất. Đối với những người nuôi cá cảnh thì máy bơm nước hồ cá cảnh rất cần thiết. Tuy nhiên, nên chọn mua máy bơm bể cá nào.

Đối với những người nuôi cá cảnh thì việc lựa chọn một máy bơm nước hồ cá là rất cần thiết vào quan trọng. Máy bơm nước có vai trò quan trọng trong bể nuôi cá. Nhưng trên thị trường có rất nhiều loại máy bơm  nước hồ cá khác nhau khiến bạn không biết nên lựa chọn mua loại nào? Hãy tham khảo những thông tin được chia sẻ dưới đây.

1. Máy bơm nước hồ cá có cần thiết không?

Máy bơm nước hồ cá rất cần thiết
Máy bơm nước hồ cá rất cần thiết

Câu trả lời là có. Máy bơm nước bể cá luôn rất quan trọng trong quá trình nuôi cá trong bể nhỏ hoặc trong hồ cá. Máy bơm nước có một vai trò vô cùng quan trọng đem đến nhiều lợi ích thiết thực trong hồ bơi như:

Hỗ trợ lọc nước trong bể bơi hiệu quả

Vai trò đầu tiên của máy bơm nước hồ cá đó chính là hỗ trợ lọc nước trong bể được hiệu quả nhất. Máy bơm bể cá sẽ có tác dụng dẫn nước từ đáy hồ lên hệ thống để giúp lọc sạch nguồn cặn bẩn. Hơn nữa, hạn chế sự hình thành của rong rêu luôn ảnh hưởng đến sự phát triển của các loại cá.

Cung cấp nguồn oxy cho cá

Một trong những lợi ích của máy bơm nước hồ cá đó chính là tạo ra một luồng oxy giúp điều phối luân chuyển nước trong cơ thể. Từ đó, sẽ hỗ trợ cung cấp oxy cho cá hô hấp tốt hơn.

Ngoài những vấn đề quan trọng nêu trên thì sự có mặt của máy bơm nước hồ cá sẽ góp phần làm đẹp cho tiểu cảnh. Từ đó, giúp các bong bóng nước li ti nổi lên rất đẹp mắt và thú vị. Hơn nữa, còn hỗ trợ đẩy nước các hòn non bộ để tạo thành những mạch nước nhân tạo rất đẹp mắt.

Cung cấp nguồn oxy cho cá
Cung cấp nguồn oxy cho cá

2. Một số kinh nghiệm khi chọn mua máy bơm nước cho hồ cá

Trên thị trường có rất nhiều các model máy bơm nước khác nhau cho hồ cá. Điều này khiến mọi người băn khoăn không biết nên chọn sản phẩm nào. Vậy, hãy bỏ ngay những kinh nghiệm hữu ích dưới đây.

Xem xét khả năng đặt chìm trong nước

Đối với những loại máy bơm nước dành cho bể cá thông thường sẽ được đặt chìm trong nước. Tuy nhiên, một số loại máy sẽ khuyến cáo được đặt nổi.

  • Đối với loại máy bơm nước hồ cá đặt chìm: Đây là những loại máy được đặt ở bên trong hồ cá có tiếng ồn hoặc tiếng ồn nhỏ thích hợp với các loại bể cá cảnh có thể tích nhỏ hoặc những bể cá mini. Tuy nhiên, nên đặt cần phải tránh những vật thể bên trong bể.
  • Máy bơm đặt ngoài hồ cá: Đây chính là loại máy bơm tiện lợi hơn trong quá trình sửa chữa nếu bị hỏng. Hơn nữa, bể cá có kích thước lớn nhưng tiếng ồn và giá thành cũng nhỉnh hơn.

Lựa chọn công suất máy bơm  nước hồ cá phù hợp

Lựa chọn công suất máy bơm  nước hồ cá phù hợp
Lựa chọn công suất máy bơm  nước hồ cá phù hợp

Máy bơm hồ cá cũng có nhiều công suất khác nhau mọi người có thể lựa chọn cho mình bất cứ sản phẩm có mức công suất riêng biệt. Công suất máy bơm được ký  hiệu là m3/h. Nên khi chọn mua hàng thì mọi người nên chú ý đến thông số này nên chọn những máy bơm có Watt càng lớn thì chúng có khả năng hút càng mạnh. Cụ thể như máy bơm 15W sẽ lực hút mạnh hơn so với dòng công suất 5W.

Tốc độ dòng chảy

Tốc độ dòng chảy cũng là yếu tố cần phải lưu ý khi lựa chọn máy bơm nước hồ cá. Bởi, tốc độ dòng chảy ảnh hưởng rất lớn tới sự sống của các thủy sinh trong bể. Đối với dòng chảy quá yếu hoặc không đúng hướng hoặc lâu ngày không được vệ sinh làm cho dòng chảy yếu đi và có thể không đến được một vài vị trí khuất trong bể.

Đối với dòng chảy quá mạnh khi máy lọc có công suất quá lớn so với hồ sẽ gây hại cho cá và cây thủy sinh. Dòng chảy mạnh sẽ làm ảnh hưởng đến môi trường sống của cá khiến cá nhanh chết bởi chịu lực quá mạnh. Hơn nữa, những cây thân đốt hoặc cây thủy sinh không ưa dòng chảy mạnh dễ bị đứt gãy.

Ngoài những yếu tố nêu trên mọi người nên lưu ý tới giá thành và thương hiệu của máy bơm. Nên ưu tiên những thương hiệu lớn uy tín được nhiều khách hàng lựa chọn để hạn chế rủi ro trong quá trình sử dụng. Hy vọng với những thông tin nêu trên giúp cho mọi người có được kiến thức hữu ích và chọn được máy bơm nước hồ cá phù hợp với nhu cầu.

Tin tức về Thiết bị công nghiệp

Kinh nghiệm khi chọn mua máy phát điện 3 pha Nhật bãi

Kinh nghiệm khi chọn mua máy phát điện 3 pha Nhật bãi

Máy phát điện 3 pha Nhật bãi với mức giá rẻ chất lượng vẫn rất đảm bảo là dòng sản phẩm đáng để chọn mua. Tuy nhiên, để đảm bảo chọn được sản phẩm chất lượng bạn cần phải nắm được những kinh nghiệm cần thiết như sau.
Máy phát điện 10kw ai nên mua? Nên mua loại nào?

Máy phát điện 10kw ai nên mua? Nên mua loại nào?

Máy phát điện 10kw là dòng máy phát có công suất lớn không chỉ phục vụ trong gia đình mà còn có thể phục vụ cho nhu cầu dùng điện của các công ty, nhà xưởng với quy mô vừa và nhỏ. Vậy, nên mua loại nào phù hợp nhất.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!