Là một người mẹ tôi chọn Ovaltine hay Milo cho con ?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Về giá milo & ovaltine khá tương đương nhau. Về chất ovaltine tỏ ra có lợi thế hơn với 30% chiết xuất từ mầm lúa mạch cùng 1 dung tích 180ml cho lượng kcal cao hơn milo đồng thời bổ sung 1 số chất giúp bé phát triển trí não, phù hợp cho trẻ nhẹ cân mà milo không có như Cholin, Taurin quan trọng là..

Cuộc đại chiến team Xanh – Đỏ giữa Milo và Ovaltine vẫn đang diễn ra gay cấn thì ở góc độ của những người mẹ bỉm sữa bình thường họ nghĩ gì ?

“Mình cho con uống Milo nhưng đi theo chủ đề ‘chỉ cần con thích’ của Ovaltine”

“Với tư cách là 1 người mẹ khi mua hàng mình chỉ đọc thành phần sản phẩm xem có phụ gia, hương liệu, màu tổng hợp, chất ổn định, thành phần biến đổi gen hay không mới mua cho con dùng.”

“Là một người mẹ, mình nghĩ thông điệp của Ovaltine không có chiều sâu. Trẻ vui là điều cha mẹ đồng ý, nhưng cha mẹ không chọn những loại dinh dưỡng cho con chỉ vì để chiều cho trẻ vui. Với những sản phẩm dinh dưỡng, cần có sự cân nhắc cẩn thận chứ không phải trẻ thích, trẻ vui là chiều theo”

“Tôi đã uống thử Ovaltine rất ngon và không bị ngọt gắt như Milo”

“Tôi đã uống ovaltine rồi, giống Milo nhưng ngọt”

Đó là một vài ý kiến chia sẻ từ những bà mẹ về 2 loại thức uống từ lúa mạch Milo và Ovaltine. Còn bạn? Bạn có suy nghĩ gì ? Liệu bạn có chọn 1 trong 2 thương hiệu này cho con không ?

Gần 2 tuần trước đó, con tôi hơn 2 tuổi nặng 12kg bị ốm, sốt mãi cứ hạ rồi lại sốt tái lại, đi khám 2 lần, 1 lần bác sĩ bảo do mới đi học, gào nhiều bị viêm phế quản, lần 2 thì đã bị viêm thêm amidan. Con sốt chả chịu ăn uống gì, thuốc vào thì cồn ruột, hại gan, sức đề kháng thì không có, cả nhà ai cũng lo lắng đứng ngồi không yên. Cũng rất may là sau gần 2 tuần sốt với sút đi gần 2kg thì nay sốt đã hạ, con ăn uống được trở lại nhờ họng đã bớt đau nhưng vẫn còn ho khan và mỗi lần gào lên khóc thì lại ho càng nhiều. Một nỗi sợ uống thuốc đã ám ảnh con khiến nó nhìn cái gì cũng nghĩ là thuốc và không chịu uống. Tôi đã phải tìm hiểu những cách để tăng sức đề kháng cho con bằng đường ăn uống sao cho tự nhiên nhất có thể để bé không phản kháng.

Trong số những tìm hiểu của tôi thì bước đầu tôi nghĩ mình cần phải bổ sung các thực phẩm có bổ sung nhóm chất betaglucan cho con để tăng cường sức đề kháng tự nhiên. Theo tìm hiểu của tôi thì nhóm chất này có nhiều nhất trong nấm hương và các thực phẩm có mầm lúa mạch, su hào, rau sam,… sẽ cần bổ sung thêm cả kẽm có trong thịt bò cho con nữa.

Hiện con đã được cai sữa nhưng một ngày tiêu chuẩn vẫn được hút 2 hộp sữa tươi tiệt trùng, khi thì sữa TH, khi lại ADM của Vinamilk, thỉnh thoảng con cũng thích uống sữa khủng long Dino và sữa chua uống Susu nữa,… nên tôi nghĩ nếu mua sữa có bổ sung thành phần từ mầm lúa mạch thì cũng có thể gián tiếp bổ sung thêm nhóm chất betaglucan cho con. Qua tìm hiểu tiếp thì hiện nay trên thị trường có 3 loại sữa thức uống từ mầm lúa mạch là Milo, OvaltineSuper susu của Vinamilk. Milo thì chỉ dành cho bé trên 6 tuổi nên con tôi không uống được. Super susu của Vinamilk mua về con uống 1 ngụm đã nói không. Ovaltine thì tôi đang định tìm mua cho con uống thử đây. Trên bao bì ghi dành cho bé trên 1 tuổi nên chắc là uống được, còn mùi vị con có thích không thì phải thử mới biết.

Đó chỉ là câu chuyện và một chút chia sẻ của tôi khi nghĩ tới Milo và Ovaltine. Quay trở lại vấn đề chính. Đứng ở góc độ của một bà mẹ bỉm sữa bình thường, tôi cũng không muốn đưa ra ý kiến quá sâu về thông điệp truyền tải hay các thứ quảng cáo của 2 thương hiệu này. Là một người mẹ tôi quan tâm nhiều hơn tới cái P về sản phẩm và chất lượng dinh dưỡng trong sản phẩm thực sự có thể mang lại cho con tôi. Và góc độ này cũng đã được thể hiện qua một vài ý kiến của một số bà mẹ khác ở bên trên. Bây giờ chúng ta hãy đi vào so sánh thành phần, dưỡng chất mang lại từ 2 loại thức uống lúa mạch này ngay nhé!

So sánh thức uống lúa mạch Milo và Ovaltine – Mẹ chọn sữa nào cho bé ?

Milo Ovaltine
Thương hiệu, xuất xứ Nestle từ Thụy Sỹ FrieslandCampina từ Hà Lan
Độ mạnh thương hiệu tại thị trường Việt Nam Cao hơn Ovaltine Thấp hơn Milo
Mẫu mã, bao bì Đa dạng hơn Ovaltine có đủ dạng từ hộp pha sẵn, gói nhỏ, gói lớn, hộp giấy, hộp nhựa, lon… Ở thị trường Việt Nam, Ovaltine cung cấp chủ yếu tại các điểm bán là dạng hộp giấy pha sẵn và hộp bột 285g. Dạng hũ nhựa khó tìm nơi mua hơn… Nhìn chung là không đa dạng và tiện mua như Milo tại các điểm bán.
Thành phần Nước, đường, sữa bột tách kem (skimmed milk powder), Protomalt® 1.4% (chiết xuất từ mầm lúa mạch (extract from malted barley)), sirô glucose, dầu bơ, dầu thực vật, bột cacao, bột whey, các khoáng chất (magnesi carbonat, dicalci phosphat, sắt pyrophosphat), chất nhữ hoá lecithin 332(i) – chiết xuất từ đậu nành (soya lechithin), các vitamin (niacin, biotin, calci pantothena, vitamin B6, B1, B2), chất ổn định 407, chất tạo ngọt tổng hợp 950, 995) và hương vani tổng hợp. Nước, đường, CFO cacao sirô với 30% chiết xuất lúa mạch, bột sữa 3.441%, dầu thực vật, lactose, chất ổn định dùng cho thực phẩm: gôm gella (418), chất nhũ hóa dùng cho thực phẩm: mono và diglycerit của các axit béo (471), cholin, taurin, vitamin D3. Có chứa lecithin đậu nành.
Thành phần dinh dưỡng Thông tin dinh dưỡng có trong 180ml sữa Milo: Năng lượng 110kcal, chất đạm 2.8g, carbonhydrat 17g, chất béo 3.5g, canxi 106mg, magiê 40mg, sắt 1.5mg, axit pantothenic 12.9mg, vitamin B1 0.19mg, B2 0.30mg, B6 0.26mg, niacin 2.0mg, Biotin 19 mcg, natri 31mg Thông tin dinh dưỡng có trong 180ml sữa Ovaltine: Năng lượng 153kcal, chất đạm 2.5g, carbonhydrat 28.1g, chất béo 3.4g, chất xơ 0.7g, canxi 82.6mg, phốt pho 81.5mg, magiê 29.3mg, sắt 0.58mg, Cholin 12.6mg, Taurin 5.8mg, axit folic 4.7µg, vitamin D3 76IU, vitamin B12 0.18µg…
Giá thành(VNĐ) + 26.000/lốc 4 hộp 180ml

+ 300.000/thùng 48 hộp

+ 60.000/hũ nhựa bột 400g

+ 40.000/hộp giấy bột 285g

+ 25.000/lốc 4 hộp 180ml

+ 293.000/thùng 48 hộp

+ 58.000/hũ nhựa bột 400g

+ 39.000/hộp giấy bột 285g

Đối tượng sử dụng Cho trẻ từ 6 tuổi trở lên Dùng được cho trẻ trên 1 tuổi.

Nhận định:

  • Về giá milo và ovaltine khá tương đương nhau.
  • Về chất ovaltine tỏ ra có lợi thế hơn với 30% chiết xuất từ mầm lúa mạch cùng 1 dung tích 180ml cho lượng kcal cao hơn milo, đồng thời bổ sung một số chất giúp bé phát triển trí não và phù hợp cho trẻ nhẹ cân mà milo không có như Cholin, Taurin, phốt pho, vitamin D3,… Tuy nhiên hàm lượng các chất như sắt, canxi, đạm, béo của ovaltine lại không nhiều như milo.
  • Một điều quan trọng là đối tượng dùng: Nếu các bé khoảng 2 – 6 tuổi cần bổ sung nhóm chất betaglucan từ thức uống từ mầm lúa mạch thì lựa chọn Ovaltine sẽ phù hợp hơn Milo. Còn khi bé đã từ 6 tuổi trở lên rồi mẹ có thể cho con uống song song cả 2 loại nếu bé thích hoặc chuyển qua dùng Milo cũng được tùy khẩu vị từng bé.

Sau những phân tích này chắc chắn tôi sẽ mua ovaltine cho con uống thử còn bé có thích mùi vị và muốn uống hay không thì sẽ tính tiếp sau. Hi vọng rằng cũng qua những phân tích và chia sẻ này dù là nhỏ thôi nhưng cũng sẽ giúp cho các bà mẹ bỉm sữa khác muốn sử dụng thức uống từ lúa mạch cho con sẽ biết lựa chọn loại sữa nào thì phù hợp. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết!

Bảng giá sữa tươi nguyên kem cập nhật tháng 9/2018

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!