Làm sao để chụp được những bức ảnh pháo hoa đẹp lung linh ?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Những màn pháo hoa rực rỡ luôn là cảm hứng bất tận cho các nhiếp ảnh gia. Ai tham gia lễ bắn pháo hoa cũng đều muốn chụp được những bức ảnh pháo hoa đẹp nhất. Bài viết này sẽ mang đến cho bạn 12 mẹo nhỏ giúp bạn "chộp" được những shot hình pháo hoa tuyệt đẹp đẹp

Theo một số người nhận xét, chụp hình pháo hoa là công việc nguy hiểm, chỉ nên thực hiện khi có sự giám sát của các chuyên gia mà thôi.

Tuy nhiên vẫn có cách giúp bạn chụp hình pháo hoa thật an toàn, đó là hãy dùng máy ảnh kỹ thuật số để chụp. Pháo hoa là chủ đề cực thú vị đối với các nhiếp ảnh gia hạng trung và những người mới vào nghề, họ luôn muốn chụp được những khoảnh khắc pháo hoa lung linh vào các dịp lễ lớn như ngày Quốc Khánh chẳng hạn.

Dưới đây là 12 mẹo giúp bạn chụp được những bức hình pháo hoa đẹp ngoài sức tưởng tượng mà vẫn an toàn tuyệt đối.

Thiết bị

Hãy chắc rằng bạn đã có mọi thứ mình cần, bao gồm thẻ nhớ dự phòng, pin dự phòng và chân máy. Chỗ bạn đậu xa và chỗ bạn chụp hình sẽ cách xa nhau nên hãy lên list cụ thể tất cả những vật dụng cần thiêt mà bạn cần mang theo. Bạn cũng nên đem theo một chiếc đèn pin nhỏ phòng khi bạn cần thay đổi cài đặt máy ảnh nhưng ánh sáng nơi bạn đứng lại quá yếu.

Địa điểm

Một trong những mẹo hay nhất cũng là một trong những mẹo dễ bị bỏ qua nhất chính là tìm địa điểm phù hợp nhất chụp ảnh. Bạn cần tìm nơi không có cây, nhà cao tang hay hàng rào dây thép nào đó nhô ra, tất cả những thứ này sẽ phá hỏng bức hình của bạn. Ngoài ra, bạn cần tìm nơi lặng gió, gió chỉ thổi phía sau lưng bạn vì bạn sẽ hướng mặt ra phía trước để xem pháo hoa. Gió sẽ thổi hết những đám khói xuất hiện quanh bạn để bạn có một bức hình thật “quang đãng”. Hãy chọn một địa điểm cách xa mọi người một chút, để tránh ai đó không mong muốn xuất hiện trong bức ảnh chụp pháo hoa của bạn.

Địa điểm (nhấn mạnh một lần nữa)

Rất nhiều buổi trình diễn pháo hoa diễn ra ở gần các di tích lịch sử hoặc những thắng cảnh nổi tiếng. Nếu bạn có thể thêm những địa điểm nổi tiếng đó vào khung hình thì bức ảnh của bạn sẽ càng trở nên thu hút.

Nguồn sáng thứ hai

Nếu bạn muốn thêm các thành viên gia đình bạn vào bức ảnh pháo hoa bạn chụp, hãy dùng nguồn sáng thứ hai (hắt sáng hoặc thêm đèn) để chiếu sáng những người đứng gần máy ảnh cùng với màn bắn pháo hoa xuất hiện ở hậu cảnh. Xác định tốc độ màn chập chuẩn với kỹ thuật này là điều không hề dễ, vậy nên bạn nên thử chụp ở các tốc độ màn chập khác nhau để tìm ra bức ảnh ưng ý nhất. Thêm vào đó, bạn hãy nhớ tắt đèn flash.

ảnh trước và sau khi sử dụng nguồn sáng thứ hai

ảnh trước và sau khi sử dụng nguồn sáng thứ hai

Chế độ điều khiển bằng tay

Những chiếc point and shoot với tính năng tự động hoàn toàn sẽ khó giúp bạn chụp được những shot hình pháo hoa đẹp. dòng máy này không thể cài đặt độ phơi sáng và tốc độ màn chập chuẩn 100% được bởi vì ánh sáng từ các màn pháo hoa cực chói và không kéo dài lâu. Một vài dòng P&S cũng có tùy chọn chụp pháo hoa, giúp bạn chụp được một vài bức ảnh pháo hoa khá ổn. Tuy nhiên, lựa chọn tốt nhất dành cho bạn vẫn là sử dụng chế độ điều khiển bằng tay để điều chỉnh tốc độ màn chập và độ phơi sáng. Khi tự điều chỉnh, hãy nhớ lấy nét đến vô cực.

Cài đặt chất lượng cao

Hãy nhớ sử dụng các cài đặt chất lượng cao nhất của máy ảnh. Bạn nên chụp với độ phân giải cao nhất để cho ra những bức hình pháo hoa ấn tượng nhất.

Chụp ảnh ở độ ISO thấp

Do cường độ ánh sáng trong buổi bắn pháo hoa, tốt nhất bạn nên sử dụng độ ISO thấp để chụp, điều này giúp hạn chế tình trạng ánh sáng lọt vào cảm biến hình ản. Chụp ở độ ISO trong khoảng từ 50 đến 300 là phù hợp nhất nhưng hãy nhớ là bạn phải điều chỉnh độ ISO bằng tay.

ảnh chụp pháo hoa ở ISO 100

ảnh chụp pháo hoa ở ISO 100

Để máy đứng vững

Luôn sử dụng chân máy khi chụp hình pháo hoa. Do chụp pháo hoa cần dùng tốc độ màn chập thấp, ảnh của bạn sẽ trở nên cực nhạy khi bị rung máy, hậu quả là chúng sẽ bị mờ. Thậm chí cả các dòng máy mới có trang bị tính năng ổn định hình ảnh cũng không tránh khỏi tình trạng rung máy khi chụp ở tốc độ màn chập thấp. Chỉ có chân máy mới giúp người chụp giải quyết triệt để vấn đề này, chân máy giúp cho máy ảnh đứng vững trong suốt quá trình bạn chụp ảnh.

Căn thời gian

Khi căn thời gian để phơi sáng sao cho chuẩn nhất, bạn sẽ cần thực hành trước và chắc chắn sẽ thất bại trong những lần thử đầu tiên. Hãy nhớ thời điểm thích hợp nhất để mở màn chập là khi bạn nghe thấy tiếng pháo hoa được bắn ra. Hãy cố giữ màn chập luôn mở trong quá trình bắn pháo hoa. Tuy nhiên, việc chụp của bạn sẽ gặp khó khăn khi pháo hoa được bắn liên tục, khi bạn cố chụp đợt bắn đầu tiên thì bạn sẽ bỏ lỡ mất những đợt tiếp theo vì tốc độ bắn ra của pháo quá nhanh. Hãy thử nhiều cách chụp khác nhau trong buổi trình diễn pháo hoa mà bạn tham dự.

Mở màn chập hoàn toàn

Một thủ thuật bạn có thể sử dụng đó là mở toàn bộ màn chập (bằng cách chuyển sang chế độ Bulb) và đặt một mảnh bìa các tông màu đen lên ống kính để chặn ánh sáng bên ngoài lọt vào. Sau đó bạn hãy bỏ tấm bìa đi nếu muốn phơi sáng cho ảnh và để miếng bìa trở lại vị trí cũ khi đã phơi sáng xong. Nếu bạn lặp lại hành động này vài lần, bạn có thể chụp được nhiều màn pháo hoa trong cùng một khung hình. Khi bạn đã chụp đủ số lượng ảnh mà bạn cần, hãy đóng màn chập lại. hãy cẩn thận vì bạn có thể va vào máy ảnh khi gỡ miếng bìa a khỏi máy.

Sử dụng điều khiển từ xa

Nếu bạn có một chiếc điều khiển từ xa, bạn có thể dùng nó để điều khiển màn chập của máy. Nó sẽ giúp bạn giảm tối thiểu nguy cơ va chạm vào máy và “hủy hoại” ảnh như một hệ quả tất yếu.

Yếu tố may mắn

Khi chụp ảnh pháo hoa, may mắn đóng một vai trò khá quan trọng. với những màn bắn pháo hoa quy mô lớn, bạn sẽ không thể biết được chính xác thì một màn pháo hoa bắt đầu lúc nào và liệu nó sẽ xuất hiện ở vùng nào trên bầu trời. vậy nên hãy chụp với tốc độ và độ phơi sáng khác nhau, hành động này sẽ giúp bạn có thêm nhiều cơ hội chụp được những bức ảnh chất lượng cao.

Hồng Ngọc

Theo Camerasabout

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Máy ảnh

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Huawei P40 Pro là điện thoại thông minh hàng đầu của Huawei. Xây dựng dựa trên những thành công của thế hệ P20 Pro và P30 Pro trước đó, P40 Pro được nhắm mục tiêu cụ thể đến các nhiếp ảnh gia. Cùng khám phá xem chiếc camera của Huawei P40 Pro đem đến những gì.
Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Bây giờ khi mọi người nói về máy ảnh không gương lật, nhiều người cũng nghĩ đến sự tuyệt chủng của DSLR. Nhưng Pentax không nghĩ vậy, hãng vẫn tin tưởng vào DSLR và tiếp tục công việc của mình. Pentax K3 III ra đời tiếp nối dòng Pentax quen thuộc và được xem như trụ cột của dòng cảm biến DSLR APSC.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!