Làm thế nào để chọn được loại kem dưỡng da tốt?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Kem dưỡng da đối với nhiều chị em phụ nữ thậm chí là cánh đàn ông không còn là sản phẩm gì xa lạ. Kem dưỡng da là một loại mỹ phẩm có chứa rất nhiều thành phần khác nhau giúp chăm sóc da.

Sản phẩm kem dưỡng da là sản phẩm không thể thiếu đối với mọi người, đặc biệt là chị em phụ nữ. Nó là chăm sóc, bảo vệ và hỗ trợ, giúp phục hồi và tái tạo da. Tạo độ ẩm cho da vào ban đêm, đặc biệt là vào mùa đông. Hiện nay thị trường mỹ phẩm khá phát triển, mỹ phẩm kém chất lượng, không nhãn mác tràn lan trên thị trường. Vì vậy, người tiêu dùng rất khó để lựa chọn được những sản phẩm mỹ phẩm tốt cho làn da của mình. Cùng lý do đó, hôm nay chúng tôi muốn chia sẻ với các bạn cách chọn sản phẩm kem dưỡng da tốt nhất.

Kem dưỡng da là gì?

Kem dưỡng da là gì?
Kem dưỡng da là gì?

Kem dưỡng da là dòng mỹ phẩm có tác dụng dưỡng da, chăm sóc da mặt, đóng vai trò quan trọng trong quá trình làm đẹp. Sản phẩm có tác dụng làm da mịn màng, trắng hồng tự nhiên, thẩm thấu qua da giúp nuôi dưỡng và chăm sóc da hiệu quả.

Kem dưỡng da có thành phần tác động đến các yếu tố gây nám da, sạm da, đồng thời đưa sắc tố Melanin tự nhiên vào bên trong cấu trúc tế bào da làm giảm nguyên nhân khiến da đen sạm.

Có những loại kem dưỡng da nào?

Sữa và kem dưỡng da

Kem dưỡng da dạng sữa là một hỗn hợp lỏng, với các thành phần hóa học nhẹ nhàng trên da. Dạng lỏng sẽ có khả năng thấm sâu và dễ dàng hấp thụ hơn trên bề mặt da, không gây bít lỗ chân lông.

Tuy nhiên, các loại sữa dưỡng da không đủ đậm đặc hoặc không đủ mạnh để ức chế các nguyên nhân gây sạm da, đặc biệt đối với trường hợp da ngăm đen do nội tiết tố. Sản phẩm dùng được cho da thường, da nhạy cảm và da hỗn hợp.

Serum và chăm sóc da chuyên sâu

Serum và chăm sóc da chuyên sâu
Serum và chăm sóc da chuyên sâu

Serum là một dạng sản phẩm chăm sóc da chuyên sâu hơn với thành phần nhỏ hơn và đặc hơn, serum có tác dụng thẩm thấu sâu hơn vào cấu trúc da tại lớp thượng bì.

Serum có gốc dầu nhưng không dầu, khả năng thẩm thấu vào da nhưng không gây bóng nhờn, dưỡng da tự nhiên. Các hạt serum nhỏ chỉ chứa một hoạt chất và dưỡng chất giúp nuôi dưỡng làn da theo công dụng riêng. Vì vậy, người dùng cần chăm sóc da toàn diện với nhiều loại serum khác nhau.

Sản phẩm làm trắng da

Các sản phẩm làm trắng da rất đa dạng, có tác dụng ức chế hắc tố gây sạm da, đồng thời cung cấp vitamin và khoáng chất kích thích tế bào da phát triển, đồng thời tăng cường sức khỏe làn da.

Hầu hết các sản phẩm làm trắng thường hoạt động trên bề mặt của lớp biểu bì chứ không phải từ bên trong.

Nước hoa hồng và xịt khoáng

Nước hoa hồng và xịt khoáng là sản phẩm có tác dụng tăng độ ẩm cho da, ổn định độ pH, tẩy sạch tế bào chết giúp da sáng khỏe tự nhiên. Sản phẩm có thành phần tự nhiên, ít hóa chất và phù hợp với nhiều loại da.

Cách chọn kem dưỡng da tốt nhất

Tìm hiểu về các vấn đề da gặp phải

Khi chọn mua một loại kem dưỡng da, việc đầu tiên mà chúng ta cần làm là kiểm tra và đánh giá tình trạng da gặp phải. Xác định rõ vấn đề để có phương pháp cải tiến hợp lý. Cần xác định loại da: da khô, da dầu, da thường, da hỗn hợp,… Mỗi loại da sẽ có cách chăm sóc khác nhau.

Thành phần của kem có phù hợp

Sau khi xác định được đặc điểm và vấn đề của da, người dùng cần làm và đánh giá các thành phần kem cần thiết cho quá trình phục hồi và chăm sóc. Sử dụng đúng nguyên liệu sẽ mang lại hiệu quả chăm sóc và dưỡng da tốt nhất

Nên sử dụng loại kem dưỡng da không chứa các thành phần gây kích ứng, dị ứng và mẩn đỏ cho da. Để tránh các thành phần phản ứng trở lại và gây hại cho da, nên thử trên một vùng da nhỏ để kiểm tra độ an toàn.

Xác định nhu cầu chăm sóc da

Kem dưỡng da
Kem dưỡng da

Tìm hiểu nhu cầu chăm sóc da của bạn để chọn loại phù hợp nhất cho làn da của bạn:

  • Chăm sóc da khô với mục đích giữ ẩm cho da: Sự gia tăng độ ẩm của lớp biểu bì và hạ bì sẽ khác nhau, vì vậy cần xác định xem thành phần dưỡng ẩm của chúng có cân bằng hay không.
  • Chống lão hóa da: Xác định thành phần có chứa các chất chống lão hóa như Collagen, Vitamin E, C, elastin giúp tăng cường độ đàn hồi cho da một cách hiệu quả.
  • Dưỡng trắng da: Thành phần ức chế sản xuất melanin, một số thành phần như dẫn xuất vitamin C, Arbutin.

Giá sản phẩm và thương hiệu

Sử dụng kem dưỡng để chăm sóc da là một quá trình lâu dài, thực hiện liên tục và cần có thời gian. Do đó, chi phí sử dụng phải phù hợp với kinh tế của người dùng để đảm bảo quá trình tẩy trắng răng lâu dài, mang lại hiệu quả tốt nhất.

Sản phẩm cần có thương hiệu, xuất xứ rõ ràng, ghi rõ thành phần hóa học và ghi rõ công dụng cụ thể.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Mỹ phẩm

Gợi ý 5 màu son trang nhã để tặng cho các mẹ, các cô

Gợi ý 5 màu son trang nhã để tặng cho các mẹ, các cô

Cùng Websosanh.vn khám phá ngay 5 màu son trang nhã, thanh lịch và quý phái rất phù hợp với các mẹ, các cô - những người phụ nữ ở độ tuổi trung niên. Đây chắc chắn sẽ là những món quà tặng ý nghĩa nhân các ngày của cô, của mẹ bạn có thể tham khảo:
Review thuốc mọc tóc Kaminomoto, kích thích mọc tóc hiệu quả

Review thuốc mọc tóc Kaminomoto, kích thích mọc tóc hiệu quả

Chỉ đến khi nào bạn bị rụng tóc thì mới biết tóc đáng quý như thế nào. Mình đã nghiệm ra chân lý này bởi gần đây tóc chẳng khác nào “lá mùa thu” cả. Tóc thưa mà còn hói nữa, lo hết nấc. Mặc dù đã đổi rất nhiều loại dầu gội, xả, trang bị cả dưỡng tóc nữa rồi mà vẫn chưa cải thiện được nhiều.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!