Làm thế nào để trẻ cảm thấy mát mẻ và vui vẻ trong những ngày hè nóng bức?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Đừng để cái nóng mùa hè làm bạn và những đứa trẻ phải bận tâm. Bạn sẽ có những giờ phút thỏa sức vui đùa và thoải mái sáng tạo mà vẫn cảm thấy mát lạnh nếu bạn làm theo những gợi ý của chúng tôi

Làm những ngày hè nóng bức trở nên mát mẻ và thú vị với những đứa trẻ không phải là một việc khó. Những ý tưởng độc đáo mà rất đơn giản chúng tôi gợi ý cho bạn dưới đây sẽ đánh tan cơn nóng mùa hè, khiến những đứa trẻ cảm thấy thoải mái và có những giờ phút thú vị cho cả gia đình.

Ăn trái cây ướp lạnh

Còn gì tươi mát hơn khi được ăn miếng hoa quả ướp lạnh

Còn gì tươi mát và thú vị hơn trong những ngày hè nóng bức bằng một miếng dưa hấu ướp lạnh. Những gợi ý tuyệt vời khác để bạn có thể thay đổi, chẳng hạn như nho đông lạnh hoặc ướp lạnh, dưa hấu cắt lát ngọt ngào hay một ly sinh tố mát lạnh từ các loại quả và chuối ướp lạnh.

Chế tác một số đồ thủ công mùa hè

Cùng làm những chiếc quạt thủ công đáng yêu

Tận hưởng những khoảnh khắc thú vị bên nhau trong một không gian mát mẻ của ngôi nhà khi mà bên ngoài trời quá nắng nóng, khiến bạn không thể đi ra ngoài. Hãy mang đồ nghề của bạn ra và cùng những đứa trẻ thỏa sức tưởng tượng, sáng tạo cùng bút, giấy, kéo, bút màu, băng dán…hay bất cứ vật liệu gì bạn có sẵn trong nhà.

Uống nhiều nước

Trẻ cần uống nhiều nước vào mùa hè

Trẻ cần uống nhiều nước vào mùa hè

Một trong những việc quan trọng nhất mà bạn cần làm trong những ngày hè oi ả là cho trẻ uống nhiều nước (việc này cũng cần thiết với cả người lớn). Việc bổ sung nước khi trẻ ở trong nhà cũng quan trọng như khi trẻ hoạt động bên ngoài trời vào mùa hè. Trẻ thường mải chơi mà quên uống nước vì vậy bạn nên đong đủ lượng nước trẻ cần uống vào một chiếc chai đẹp mắt mà chúng ưa thích thể chúng có thể nhâm nhi cả ngày, ngay cả khi chúng đang mải chơi.

Làm kem

Tự làm kem theo hương vị bạn muốn

Tự làm kem theo hương vị bạn muốn

Kem là một món ăn hoàn hảo trong những ngày nóng bức của mùa hè. Nếu bạn có thời gian rảnh hãy tự làm những chiếc kem theo sở thích riêng của gia đình bạn. Sử dụng những khuôn làm kem với các hình ngộ nghĩnh, vừa có thể giúp bạn tạo nên những chiếc kem độc đáo, vừa mang hương vị riêng, an toàn và không tốn kém. Chắc chắn những chiếc kem bạn tự làm hơn hẳn những chiếc kem ngoại tiệm với thành phần chủ yếu là đường và chất bảo quản. Những gợi ý cho bạn là kem nho, táo, cam hoặc bất kỳ loại trái cây nào gia đình bạn ưa thích.

Làm những chiếc bánh kem ướp lạnh

Bánh kem ướp lạnh ngọt ngào

Bánh kem ướp lạnh ngọt ngào

Những chiếc bánh kem ngọt được để trong ngăn mát tủ lạnh để bạn và những đứa trẻ ăn vào những ngày hè cũng là một trong những gợi ý mà chúng tôi muốn dành cho bạn. Bạn có thể mua sẵn kem làm bánh tại các cửa hàng kem. Sau đó trang trí theo cách những đứa trẻ muốn. Chắc chắn những đứa trẻ sẽ cảm thấy vui vẻ và thích thú thưởng thức.

Chơi các trò chơi trong nhà

Cùng trẻ chơi các trò chơi trong nhà

Cùng trẻ chơi các trò chơi trong nhà

Diễn một vở kịch với những con rối bằng tay hay tổ chức một cuộc thi sáng tác ngốc nghếch. Các trò chơi sáng tạo do con bạn tự chọn, con bạn sẽ tìm thấy niềm vui với những khám phá nghệ thuật theo cách của riêng chúng.

Chơi trò chơi mang tính giáo dục

Chơi cùng các ô chữ

Chơi cùng các ô chữ

Thay vì bắt con bạn khư khư ôm lấy quyển sách để học, bạn hãy tạo những trò chơi mang tính giáo dục để trẻ vừa cảm thấy vui vẻ lại vừa tiếp nhận dễ dàng các kiến thức.

Cùng nhau đọc một cuốn sách

Cùng con đọc sách

Có rất nhiều các cuốn sách hay cho trẻ trong độ tuổi đi học, từ những mẩu chuyện phiêu lưu mạo hiểm đến những câu chuyện cười dân gian. Bạn nên cùng trẻ đọc những quyển sách này và giải thích cho chúng ý nghĩa của câu chuyện vừa đọc.

Xem phim

Cả gia đình cùng xem phim

Cả gia đình cùng xem phim

Vào mùa hè, rất nhiều bộ phim được trình chiếu dành cho trẻ nhỏ. Hãy chọn một bộ phimthú vị để bạn xem cùng con. Một gợi ý cho bạn là bộ phim kỷ băng hà. Hình ảnh về băng tuyết trên màn hình thực sự cũng khiến bạn và những đứa trẻ cảm thấy mát mẻ.

Cùng chơi với nước

Trẻ chơi ném bóng nước

Trẻ chơi ném bóng nước

Bạn đã thử chơi diễn kịch dưới nước với các con tại hồ bơi chưa? Hay cùng chúng đùa nghịch trên bãi cỏ cùng một chiếc vòi phun nước? Trò ném bóng nước thì sao nhỉ? Mặc cho con bạn những bộ quần áo tắm và chơi những trò chơi với nước cùng chúng mà chúng. Tuy nhiên, bạn đừng quên thoa kem chống nắng và cho trẻ uống nhiều nước khi chơi.

Minh Hường

(Theo childparenting)

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!