Laptop Asus Gaming ROG và TUF: 2 dòng laptop gaming sát thủ này có gì khác biệt?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Asus ngoài việc sản xuất ra các dòng laptop phục vụ cho nhu cầu học tập và làm việc thì còn có cả dòng laptop Asus Gaming dành riêng cho các game thủ.

Asus là một cái tên quá quen thuộc trong thị trường máy tính xách tay. Những chiếc laptop Asus không còn xa lạ với người tiêu dùng Việt Nam. Trước đây laptop Gaming của ASUS chỉ dừng lại ở vị trí là dòng laptop giá rẻ. Nhưng với sự cải tiến những năm gần đây, ASUS đã nâng tầm cho dòng ASUS Gaming để hướng tới khách hàng ở nhiều phân khúc khác nhau.

Laptop Asus Gaming cấu hình khủng cho game thủ

ASUS Gaming được đánh giá là đem tới trải nghiệm sử dụng tốt. Cấu hình đã được thử nghiệm và nhận định là mạnh mẽ so với nhiều dòng laptop Gaming khác trên thị trường.

Laptop ASUS Gaming có mặt ở mọi phân khúc từ những sản phẩm có giá không cao hơn nhiều so với phân khúc phổ thông cho đến những chiến hạm có giá lên đến hàng trăm triệu. Vì vậy mà người dùng sẽ có nhiều lựa chọn giá cả khác nhau.

Laptop Asus Gaming cấu hình khủng cho game thủ

Hai dòng laptop Gaming Asus phổ biến có gì khác biệt?

Asus TUF Gaming

Dòng Asus TUF hướng đến đối tượng khách hàng là những game thủ hoặc những ai cần xử lý các ứng dụng đồ họa ở tần số cao. Thiết kế bên của dòng TUF nhìn rất khỏe khoắn với chất liệu nhôm. Thêm vào đó là logo ASUS màu vàng mang dấu ấn riêng của dòng Asus TUF Gaming.

Về mặt cấu hình, máy được hỗ trợ bởi RAM 8GB và SSD lên đến 512GB. Cấu hình này khiến cho dòng Asus TUF Gaming có một cấu hình với hiệu năng mạnh mẽ. Máy hoạt động ổn định dù là bạn sử dụng các phần mềm đồ họa phức tạp hoặc chơi các game cấu hình nặng. Ngoài ra, Asus TUF Gaming còn có hệ thống tản nhiệt cực tốt và độ bền đúng chuẩn quân đội.

Asus TUF GamingNếu bạn là một người dùng mới bắt đầu sử dụng laptop Gaming hoặc là các game thủ newbie thì dòng Asus TUF rất phù hợp với bạn. Vừa có cấu hình tốt, vừa có mức giá không quá cao, đây rõ ràng là lựa chọn hợp lý cho những ai muốn làm quen với dòng laptop game.

Một số sản phẩm nổi bật của dòng Asus Gaming như: ASUS TUF Gaming FX505DY có CPU Ryzen R5 và GPU AMD RX 560X dung lượng 4GB, ASUS TUF Gaming FX505D với CPU Ryzen R7 và GPU NVIDIA GTX 1650.

Asus ROG Gaming

Dòng laptop này được coi là dòng laptop nổi bật và danh tiếng của ASUS. Asus ROG Gaming có kiểu dáng rất đa dạng. Bạn có thể tìm mua những chiếc laptop ROG với kiểu dáng mỏng nhẹ cho đến những chiếc máy nhìn không khác gì “bom nguyên tử”.

Dù có thiết kế mỏng nhẹ nhưng độ bền của máy là không phải bàn cãi. Điều này đã được chứng minh thông qua những bài kiểm tra về khả năng chịu nhiệt, độ ẩm, chấn động,… gắt gao.

Asus ROG GamingNhưng dù là kiểu dáng như thế thì Asus ROG Gaming luôn có được cấu hình cực mạnh. Do sử dụng những chip CPU như CPU AMD Ryzen 7, CPU Intel core i7 thế hệ 9, … nên không khó để Asus ROG Gaming mang đến cho bạn một cấu hình “quái vật” để oanh tạc các tựa game.

Những dòng Asus ROG Gaming được thiết kế hệ thống tản nhiệt gồm 83 cánh quạt gió cực tốt. Nhờ đó máy vẫn duy trì nhiệt độ ổn định cho dù bạn “chinh chiến” liên tục nhiều giờ. CPU sẽ làm việc tốt ưu mà không bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ. Asus ROG Gaming vô cùng phù hợp với những game thủ chuyên nghiệp, cần một chiếc laptop đáp ứng được nhu cầu sử dụng trong nhiều giờ liền ở cường độ cao.

Dòng ASUS ROG Gaming nổi bật với những sản phẩm như: ROG ZEPHYRUS G với CPU AMD Ryzen 7, ASUS ROG Strix G531G Intel core i7, ROG Strix SCAR III với CPU Intel core i9.

Trên đây là hai dòng laptop Asus Gaming phổ biến hiện nay. Dòng nào cũng tốt và hỗ trợ cực xịn cho các game thủ. Chính vì vậy nếu bạn đang muốn tìm một chiếc laptop để chơi game thì hãy lựa chọn một trong hai dòng laptop này nhé.

Tin tức về Máy tính - Laptop

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!