Laptop loại nào tốt nhất hiện nay? Chọn LG, Xiaomi, Asus, Acer hay HP

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bước vào thời đại công nghệ 4.0, sở hữu một chiếc laptop đa năng, cấu hình ổn không còn là điều quá xa vời. Nhưng biết chọn laptop loại nào tốt nhất hiện nay là điều mà nhiều người quan tâm. Giới thiệu top 10 hãng laptop hàng đầu để bạn tham khảo và lựa chọn.

Mách bạn Tips để chọn máy laptop tốt nhất hiện nay nhé. Theo các trang công nghệ lớn trên toàn cầu cũng như trang chuyên review laptop nổi tiếng LaptopMag thì khi chọn máy tính bạn nên lựa chọn dựa trên các tiêu chí sau:

  • Thiết kế, mẫu mã: hãy quan tâm đến vật liệu, thiết kế cạnh viền, màu sắc.
  • Hỗ trợ công nghệ thế nào: Laptop được trang bị vi xử lý nào, dung lượng RAM bao nhiêu, ổ cứng thế nào, có được trang bị công nghệ đặc biệt về âm thanh không.
  • Chính sách bảo hành hãng: Đây là điều rất quan trọng vì nó liên quan trực tiếp đến quyền lợi của bạn. Thông thường các hãng sẽ bảo hành 1 năm
  • Phần mềm hỗ trợ: Các ứng dụng, phần mềm được tích hợp sẵn trên máy tính. Hiện nay có nhiều máy tính đã được tích hợp sẵn bản quyền Windows trước khi đến tay người dùng.
  • Giá cả: Đây là một tiêu chí khá quan trọng và có ảnh hưởng lớn đến quyết định của bạn.

Dựa trên các tiêu chí này, bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc chọn laptop loại nào tốt nhất hiện nay. Sau đây sẽ là đánh giá về 12 thương hiệu laptop nổi bật và được nhiều người lựa chọn nhất.

1. Acer

Laptop Acer có tuổi đời khá trẻ, nhưng sự phát triển chóng mặt mà hãng có được đã khiến tên tuổi hãng này được rất nhiều người biết đến. Thương hiệu laptop Acer có một số dòng sản phẩm nổi bật như ChromeBook, Aspire, hay Travelmate.

Ưu điểm thương hiệu

Điểm mạnh giúp Acer cạnh tranh với các tên tuổi khác đó là thiết kế đa dạng mẫu mã, thời thượng hiện đại; các laptop Acer liên tục nâng cấp công nghệ mới nhất; chế độ bảo hành dễ dàng, nhiều trung tâm bảo hành trải dài khắp nơi. Đặc biệt, giá thành của laptop Acer khá rẻ nên được nhiều người ưa chuộng.

Nhược điểm

Một số dòng sản phẩm đời đầu còn có cấu hình thấp nên nếu bạn muốn sử dụng laptop với nhiều phần mềm thì nên cân nhắc chọn các dòng máy cao hơn.

Giá tham khảo phổ biến trong khoảng: 6.300.000đ – 35.500.000đ

Laptop Acer Laptop Acer (Nguồn: unsplash.com)

2. Apple

Ưu điểm thương hiệu

Không ai còn xa lạ với cái tên của ông trùm trong làng công nghệ – Apple. Không chỉ nổi danh ở dòng smartphone, Apple còn khẳng định thương hiệu của mình ở máy tính Macbook hiệu năng tốt, chạy mượt, pin khủng. Thương hiệu đến từ Cupertino Hoa Kỳ đã khiến người yêu công nghệ hết sức hài lòng về các sản phẩm mà hãng tung ra: độ bền cao, thời lượng pin dài, máy xử lý nhanh, mượt, cấu hình cao ổn định. Đặc biệt Macbook rất ít khi bị lỗi vặt như Windows. Chính sách bảo hành uy tín cũng là điểm cộng của thương hiệu này. Do đó, đây được coi là dòng máy laptop tốt nhất hiện nay.

Hạn chế: Với những điều tuyệt vời mà Apple mang lại, bạn cần chi một số tiền không hề nhỏ để có được một chiếc Macbook cho riêng mình.

Giá tham khảo: từ 25.000.000đ

Macbook của Apple nổi bật với style đơn giản nhưng hiệu năng khủngMacbook của Apple nổi bật với style đơn giản nhưng hiệu năng khủng (Nguồn: unsplash.com)

3. Asus

Ưu điểm

Nếu bạn đang muốn biết laptop loại nào tốt nhất hiện nay mà giá cả phải chăng thì không thể không kể tên các loại máy tính xách tay Asus. Là một trong các thương hiệu được nhiều người tin dùng, Asus hiện đang chiếm thị trường khá lớn với sản phẩm chất lượng cao, hiệu năng ổn định, cấu hình tốt. Thiết kế sáng tạo và nổi bật. Không chỉ thế, chế độ bảo hành của Asus rất tốt. Nếu các hãng thông thường bảo hành một năm thì với laptop Asus hãng sẽ bảo hành cho bạn trong hai năm.

Hạn chế

Kiểu dáng màu sắc chưa được hãng chú trọng nhiều. Mỗi dòng sản phẩm chưa có nhiều thiết kế để chọn

Giá tham khảo: 4.890.000đ – 68.000.000đ

Laptop Asus thời gian bảo hành 2 nămLaptop Asus thời gian bảo hành 2 năm (Nguồn: techzones.vn)

4. Dell

Ưu điểm

Thương hiệu máy tính Dell có kiểu dáng đẹp, linh kiện chất lượng tốt, bền bỉ, hiệu năng sử dụng cao, máy hoạt động nhanh, mượt mà, thời lượng pin tốt. Đặc biệt máy tính xách tay Dell dễ dàng nâng cấp lên các phiên bản cao hơn.

Nhược điểm: Đa số laptop Dell thường có thiết kế to, được nam giới chọn nhiều hơn. Trọng lượng máy khá nặng.

Giá tham khảo: 7.990.000đ – 50.643.000đ

5. HP

HP viết tắt của Hewlett-Packard là thương hiệu máy tính đến từ Mỹ và cũng là một trong ba tên tuổi sản xuất máy tính PC lớn nhất trong ngành.

Ưu điểm

HP luôn chú trọng vào hiệu năng và độ bền sản phẩm. Do đó đây cũng là điểm cộng đặc biệt lớn cho thương hiệu này. HP đã dùng nhiều công nghệ tiên tiến để cải thiện hiệu năng máy tính, đem lại trải nghiệm tốt cho người dùng. Không chỉ vậy, âm thanh của các dòng laptop HP đã gây ấn tượng tốt nhờ độ bass chất, dải âm rộng, giúp âm thanh trong hơn.

Nhược điểm: Laptop HP chưa có nhiều kiểu dáng cho bạn chọn lựa. Tuy vậy đây vẫn là một thương hiệu được đánh giá cao khi được hỏi máy tính xách tay loại nào tốt nhất hiện nay.

Giá tham khảo: 6.890.000đ – 41.000.000đ

Laptop HP cũng là một trong số những dòng sản phẩm được tin dùngLaptop HP  cũng là một trong số những dòng sản phẩm được tin dùng.  (Nguồn: trainghiemso.net)

6. Lenovo

Ưu điểm: Lenovo là hãng máy tính khá nổi tiếng với trụ sở chính tại Bắc Kinh Trung Quốc. Laptop Lenovo có độ bền cao, hiệu năng ổn định và mạnh mẽ, pin thời lượng khá lâu. Laptop Lenovo được tích hợp một số phần mềm như Lenovo Companion, Energy Manager và Onekey Recovery. Đây cũng là một trong những cái tên được nhắc đến nhiều nhất khi được hỏi laptop loại nào tốt nhất hiện nay.

Nhược điểm: âm thanh, hình ảnh của các dòng sản phẩm thương hiệu này thường ở mức trung bình, chất lượng không được cao bằng các thương hiệu khác.

Giá tham khảo: 7.590.000đ – 33.711.000đ

7. MSI

Ưu điểm: Là thương hiệu của Micro-star International, ra đời năm 1986 tại Đài Loan. Máy tính xách tay MSI đã được ra mặt nhiều dòng phiên bản đa dạng có card đồ họa, máy chủ, máy tính phù hợp với game thủ yêu thích thể loại chiến đấu, phiêu lưu, kinh dịnh hay online thời gian thực.

Nhược điểm: giá của laptop thương hiệu này khá cao. Do đó nó còn được đánh giá là một trong các loại máy tính xách tay tốt nhất hiện nay.

Giá tham khảo: 22.990.000 đ – 120.000.000đ

Laptop MSI - Sản phẩm đến từ Đài Loan

Laptop MSI – Sản phẩm đến từ Đài Loan (Nguồn: thegioiso.vn)

8. Xiaomi

Ưu điểm: Chiến thắng vang dội trên thị trường smartphone đã giúp Xiaomi có thêm niềm tin từ phía nhà đầu tư và nguồn lực tài chính dồi dào để sáng tạo nên những chiếc laptop Xiaomi tính năng đăng biệt, kiểu dáng đa dạng, bộ vi xử lý khủng.

Nhược điểm: Chưa có nhiều kiểu dáng thiết kế để chọn; không có nhiều cổng nối từ máy tính.

Giá tham khảo: 25.000.000đ

9. Microsoft

Ưu điểm: Laptop Microsoft có vỏ làm từ hợp kim magie, có sự hỗ trợ tuyệt vời của bút cảm ứng Surface Pen. Màn hình 13,5 inch có thể tách thành máy tính bảng. Laptop Microsoft có hiệu năng cao, thiết kế đẹp.

Nhược điểm: Giá thành cao.

Giá tham khảo: 11.990.000đ

10. LG

Ưu điểm: Laptop LG siêu nhẹ nhờ làm từ hợp kim magie nano carbon, hiệu năng ổn, xử lý nhanh, pin trâu. Thiết kế màn hình đẹp cộng kiểu dáng hiện đại cũng là những ưu điểm của thương hiệu này.

Nhược điểm: loa ngoài và hiệu năng của máy chưa thực sự gây ấn tượng với người dùng.

Giá tham khảo: 27.000.000đ – 34.500.000đ

Laptop LG nổi bật với kiểu dáng hiện đại Laptop LG nổi bật với kiểu dáng hiện đại (Nguồn: arstechnica.com)

Hy vọng các thông tin trên đây đã giúp bạn có cái nhìn khách quan và đầy đủ hơn để tham khảo chọn mua laptop loại nào, hãng nào tốt nhất hiện nay. Macbook hiện được đánh giá là dòng máy hàng đầu, đáp ứng nhiều nhu cầu sử dụng khác nhau. Nếu bạn làm công việc văn phòng thì nên chọn các dòng máy Window. Còn nếu ngân sách có hạn, bạn có thể chọn mua sản phẩm Asus, Dell, Acer. Khi đã xác định rõ được nhu cầu và ngân sách của mình thì bạn sẽ dễ dàng hơn trong mua sắm.

Tin tức về Máy tính - Laptop

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!