Laptop màn hình cảm ứng loại nào tốt cho bạn ?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Laptop màn hình cảm ứng đang là xu thế mới trên thị trường laptop hiện nay chính vì vậy có nhiều người dùng hiện nay vẫn chưa biết được làm sao để mua được một chiếc laptop thích hợp.

Những chiếc laptop sử dụng màn hình cảm ứng đem đến cho người dùng những trải nghiệm tốt, ngoài việc sử dụng bàn phím thông thường bạn cũng có thể điều hướng và thao tác trên màn hình của laptop như vẫn thường làm với smartphone và máy tính bảng. Việc này sẽ giúp cho công việc của bạn có thể được xử lý nhanh hơn so với những chiếc laptop thông thường.

Laptop màn hình cảm ứng tiêu chuẩn

Laptop màn hình cảm ứng tiêu chuẩn

Laptop sử dụng màn hình cảm ứng hỗ trợ trải nghiệm tốt cho người dùng

Về cơ bản, đây là những chiếc laptop thông thường được nhà sản xuất tích hợp thêm màn hình cảm ứng cho máy. Những chiếc laptop này ngoài việc sử dụng thao tác trên bàn phím và touchpadt thì bạn có thể thao thác trên màn hình máy, điều này cho phép các thao tác nhanh chóng hơn. Đặc biệt với sự kết hợp của hệ điều hành windows 8 thì trải nghiệm này sẽ thật tuyệt vời và bạn sẽ dần quên đi chuột và touchpad.

Trên thị trường các hãng sản xuất laptop vẫn luôn có những dòng laptop sử dụng màn hình cảm ứng với mức giá rẻ hơn so với trước đây rất nhiều, chỉ khoảng trên dưới 10 triệu đồng là bạn có được sự lựa chọn cho riêng mình.

Laptop lai (biến hình)

Laptop lai

Laptop lai có nhiều khả năng trình chiếu khác nhau

Laptop lai hay chúng ta có thể gọi chúng với cái tên khác là laptop biến hình. Những chiếc laptop này có thiết kế bề ngoài khá giống với những laptop thông thường khác. Chúng cũng có màn hình và được kết nối với phần bàn phím. Những chiếc laptop lai thường đề cao tính “năng động” cho người dùng vì vậy máy có thiết kế khá nhỏ gọn. Màn hình thường có kích thước từ 11.6 inch và 13 inch. Điểm đặc biệt trên dòng laptop này ngoài việc sử dụng màn hình cảm ứng ra đó còn là phần bản lề được thiết kế đặc biệt cho phép người dùng có thể điều chỉnh, xoay màn hình ở nhiều chế độ khác nhau. Khi xoay màn hình bạn sẽ có các chế độ như: laptop thông thường; chế độ trình chiếu (dùng thân máy làm đế), chế độ túp lều (úp người máy) và chế độ máy tính bảng (gập màn hình ra sau hoàn toàn)

Những chiếc laptop lai (biến hình) sẽ là sự lựa chọn thích hợp cho người dùng có nhu cầu sử dụng thiên về laptop nhiều hơn so với máy tính bảng. Ngoài ra, nhu cầu trình chiếu cũng là một yếu tố để đưa ra quyết định chọn mua dòng laptop này.

Một số dòng laptop lai nổi bật trên thị trường bạn có thể thấy đó là Dell XPS, Asus Transformer, Lenovo ThinkPad, Lenovo Yoga…..

Laptop gắn dock (dockable)

Laptop gắn dock

Laptop có màn hình và bàn phím rời

Đây là mẫu laptop được kết hợp giữa màn hình và dock bàn phím rời. Khi bạn kết nối chúng lại bạn sẽ có một chiếc laptop thông thường. Còn khi cần thiết bạn có thể sử dụng riêng màn hình như một chiếc máy tính bảng vậy.

Việc loại bỏ bàn phím sẽ giúp giảm trọng lượng của máy xuống còn dưới 1 kg nhằm tăng tính di động trong quá trình sử dụng. Màn hình có thể hoạt động một cách độc lập khiến cho phần dock bàn phím chỉ còn là một thiết bị ngoại vi.

Laptop gắn dock thích hợp cho người dùng cần những tính năng hữu ích của một chiếc máy tính bảng nhiều hơn là laptop nhưng đôi khi vẫn cần phải làm việc với bàn phím. Một số mẫu laptop gắn dock bạn có thể tham khảo như: Lenovo ThinkPad Helix, Asus Vivo Tab, HP Envy x2

Ngoài ra, một số hãng sản xuất còn tích hợp thêm pin và khả năng nâng cấp cấu hình trên bàn phím sẽ giúp người dùng có được một thiết bị mạnh mẽ hơn.

Laptop trượt (slide)

Laptop trượt

Laptop trượt có phần bàn phím nhỏ gọn thiếu đi touchpad

Những mẫu laptop dạng trượt về cơ bản giống với dòng laptop biến hình nhưng thay vì xoay màn hình quanh bản lề thì bạn sẽ điều chỉnh màn hình trượt trên bàn phím của máy. Dòng laptop trượt có thiết kế và kiểu dáng mỏng nhẹ với màn hình có kích thước từ 10.1 – 12.5 inch.

Laptop trượt (slide) phù hợp với người dùng ưu tiên khả năng giải trí với màn hình nhiều hơn so với việc sử dụng bàn phím. Nguyên nhân là những dòng laptop dạng này có bàn phím khá nhỏ, một số mẫu sẽ không được trang bị touchpad và chỗ nghỉ tay. Bạn có thể tham khảo một số mẫu có thiết kế theo phong cách này như: Sony Vaio Duo 11, Asus Eee Slider, Toshiba Satellite U920t…

Lời kết

Trên đây là những dòng laptop được trang bị màn hình cảm ứng phổ biến trên thị trường. Với mỗi dòng laptop lại có những ưu và nhược điểm riêng chính vì vậy tuy vào nhu cầu sử dụng mà bạn có thể chọn cho mình một thiết bị phù hợp nhất.

Nếu bạn đã mua cho mình một chiếc laptop màn hình cảm ứng thì hãy chia sẻ cảm nhận ở phần bình luận nhé!

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Máy tính - Laptop

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!