Laptop mini giá 1 triệu: dành cho ai, có nên mua không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Hiện nay trên thị trường xuất hiện một số sản phẩm laptop màn hình nhỏ và có giá chỉ từ 1 triệu đồng. Tuy nhiên chất lượng thực sự của những chiếc laptop này là như thế nào? Bạn có nên mua laptop mini giá 1 triệu đó hay không. Cùng tìm hiểu bài viết sau để có được câu trả lời chính xác nhất.

1. Thật sự có laptop giá 1 triệu trên thị trường không?

Thực chất trên thị trường hiện nay không có sản phẩm laptop màn hình nhỏ mà có giá 1 triệu đáng mua. Một số cửa hàng có bày bán những laptop này đa số là hàng dởm, kém chất lượng, hàng dựng hay những sản phẩm laptop cũ được tân trang lại và bán với giá rẻ từ 1 triệu trở lên, có một số cửa hàng còn bày bán cả sản phẩm laptop giá rẻ dưới 1 triệu đồng. Vì thế thay vì việc mua những sản phẩm laptop không có chất lượng đó thì bạn nên đầu tư thêm tiền để mua 15 laptop mini chính hãng pin khỏe, chạy cực mượt chỉ từ 5 triệu phù hợp với nhu cầu sử dụng của bạn.

Những sản phẩm laptop 1 triệu thường là hàng cũ đã được tân trang và không đảm bảo chất lượng
Những sản phẩm laptop 1 triệu thường là hàng cũ đã được tân trang và không đảm bảo chất lượng

2. Tiêu chí đánh giá một chiếc laptop mini đúng nhu cầu của bạn

2.1 Đúng nhu cầu sử dụng

Nếu bạn chỉ sử dụng laptop để lướt web, đọc tin tức, xem phim nghe nhạc, hay để kiểm tra email, soạn thảo văn bản thông thường thì những chiếc laptop mini là sự lựa chọn phù hợp của bạn. Vì hiện nay đa số laptop mini có cấu hình trung bình trở xuống nên những tác vụ này có thể thực hiện dễ dàng và nhanh chóng và trở thành sự lựa chọn tối ưu.

2.2 Phù hợp ngân sách

Hiện nay những dòng laptop mini thường có hai loại đó là dòng laptop mini có cấu hình trung bình thì giá cả ở mức rẻ và người dùng dễ dàng bỏ tiền để mua, còn lại là những dòng laptop dưới 25 triệu có cấu hình khủng, công nghệ hiện đại, dòng này thường dành cho doanh nhân, những người đi làm có thu nhập cao. Nên vì thế tùy thuộc vào ngân sách bạn có để có thể lựa chọn được một chiếc laptop mini phù hợp. Và bạn cũng nên tránh xa những chiếc laptop mini giá 1 triệu kém chất lượng tại các cửa hàng điện tử nhỏ lẻ.

Laptop mini có cấu hình trung bình thì giá cả ở mức rẻ và người dùng dễ dàng bỏ tiền để mua
Laptop mini có cấu hình trung bình thì giá cả ở mức rẻ và người dùng dễ dàng bỏ tiền để mua

2.3 Tiện lợi

Nếu bạn muốn sử dụng một chiếc laptop có thiết kế nhỏ gọn và dễ dàng mang đi và di chuyển khắp nơi thì dòng sản phẩm laptop mini là hoàn toàn phù hợp với bạn.

2.4 Hiệu suất tốt

Dù những sản phẩm laptop mini có thiết kế nhỏ gọn nhưng cấu hình của máy cũng khá tốt, đáp ứng được nhu cầu sử dụng cơ bản đến dùng những phần mềm đồ họa nặng. Nên sản phẩm laptop mini cũng đáp ứng được yếu tố hiệu suất tốt.

2.5 Tuổi thọ Pin cao

Hiện nay các dòng laptop mới trên thị trường từ laptop mini hay laptop có màn hình lớn đều có những cải tiến về thời gian sử dụng của pin. Đa phần các dòng laptop mini hiện nay có tuổi thọ pin lên đến 6 đến 7 tiếng nếu bạn sử dụng liên tục. Nên những chiếc laptop mini hiện nay đều đáp ứng được yếu tố tuổi thọ pin cao.

3 Đâu là chiếc Laptop mini bạn cần

Sau khi đã tìm hiểu được thực hư về những chiếc laptop mini giá 1 triệu và những tiêu chí đánh giá để chọn được một chiếc laptop mini phù hợp với nhu cầu của bạn thì sau đây là gợi ý về 10 sản phẩm laptop của dòng này bạn nên tham khảo nếu có ý định muốn mua.

3.1 Laptop mini ASUS C100PA

Đây là dòng laptop mini đến từ hãng máy tính Asus. Máy có màn hình khoảng 10 inch nhỏ gọn và trọng lượng chưa đến 900g. Điều đặc biệt là màn hình máy tính này có thể cảm ứng và xoay gập lên đến 360 độ. Bên trong laptop mini ASUS C100PA có chip xử lý Rockchip 3288-C bốn nhân Cortex-A17 tốc độ 1.8GHz, hỗ trợ bộ xử lý đồ hoạ Mali T624, RAM 2GB hoặc 4GB, bộ nhớ trong 16GB.

Ưu điểm của sản phẩm này là tuổi thọ của pin khá cao lên đến 9 tiếng sử dụng liên tục, có khả năng kết nối với Smart TV, trọng lượng khá nhẹ nên thích hợp cho những người có tính chất công việc hay di chuyển.

Giá bán của sản phẩm này là từ 5,4 đến 6,5 triệu đồng tùy thuộc vào từng phiên bản.

3.2 Laptop mini Samsung Chromebook 3

Dòng laptop này có màn hình 11.6 inch, chạy hệ điều hành Chrome OS. Máy có trọng lượng chỉ 1.13 kg và độ mỏng 17.8 mm. Samsung Chromebook 3 sử dụng chip xử lý Intel Celeron N3050 Braswell cùng với chip đồ họa Intel HD Graphics, RAM 2GB và bộ nhớ trong 16GB, có hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ SD ngoài để mở rộng không gian lưu trữ dữ liệu.

Ưu điểm của sản phẩm này là có thiết kế nhỏ gọn phù hợp cho người hay di chuyển, bên cạnh đó máy có cổng HDMI để kết nối nhanh với HDTV để xem video và phim.

Giá bán của sản phẩm này là từ 4,48 triệu đồng trở lên tùy thuộc vào từng phiên bản.

3.3 Laptop mini Microsoft Surface Pro 4

Surface Pro 3 có màn hình hiển thị lên đến 12.6 inch vô cùng sắc nét. Bên cạnh đó màn hình cảm ứng và có thể tháo rời khỏi bàn phím nên bạn có thể sử dụng laptop mini này như một chiếc máy tính bảng. Surface Pro 3 có độ mỏng chỉ 9.1mm và trọng lượng máy chỉ 800g. Surface Pro 4 được cài sẵn hệ điều hành Windows 10 Pro với bộ vi xử lý Intel Core m3, i5, i7 thế hệ thứ 6 mới nhất cùng với RAM 4Gb bộ nhớ trong lên đến 256Gb.

Ưu điểm của sản phẩm này là có màn hình cảm ứng và bàn phím rời nên bạn có thể sử dụng máy tính như một chiếc tablet, thời lượng pin sử dụng lên đến 12 tiếng và bộ nhớ lưu trữ lớn lên đến 256Gb.

Giá bán của sản phẩm này là từ 15 triệu đồng trở lên tùy thuộc vào từng phiên bản.

3.4 Laptop mini ASUS Transformer Book T100HA-C4-GR

Sản phẩm máy tính Asus có kiểu dáng vô cùng độc đáo kết hợp 2-trong-1 giúp bạn có thể dễ dàng sử dụng như một chiếc laptop hay một chiếc tablet bất cứ lúc nào, với màn hình 10.1 inch dễ dàng cầm nắm với một tay. Bên trong của máy được trang bị CPU Intel Atom Z3740 chạy ở tốc độ tiêu chuẩn 1.33GHz, 2GB RAM và 32GB cho ổ cứng.

Ưu điểm của sản phẩm này là màn hình tháo rời với bàn phím nên có thể sử dụng máy như tablet, sản phẩm chỉ nặng khoảng 500g nên vô cùng tiện lợi trong quá trình di chuyển, sản phẩm này có hỗ trợ công nghệ sạc nhanh Fast Charge nên bạn có thể nạp pin đầy cho máy trong khoảng thời gian ngắn.

Giá bán của sản phẩm này là từ 6,4 triệu đồng trở lên tùy thuộc vào từng phiên bản.

Sản phẩm máy tính Asus Transformer Book T100HA-C4-GR có kiểu dáng vô cùng độc đáo
Sản phẩm máy tính Asus Transformer Book T100HA-C4-GR có kiểu dáng vô cùng độc đáo

3.5 Laptop mini Lenovo Ideapad Miix 310

Thiết kế Miix 310 trông khá gọn gàng và mỏng nhẹ hơn một số sản phẩm cùng dòng với trọng lượng khoảng 580 gram. Máy có thiết kế màn hình cảm ứng điện dung 10.1 inch với độ phân giải chuẩn WXGA. Bên trong sản phẩm là bộ vi xử lý Intel Atom X5 với RAM 2Gb. Thời lượng sử dụng liên tục của máy cũng đạt hơn 7 tiếng  chỉ với một lần sạc pin.

Ưu điểm của chiếc laptop Lenovo sở hữu thiết kế mỏng đẹp, có hỗ trợ bàn phím vật lý, thời lượng pin sử dụng khá tốt và giá cả phù hợp với đại đa số người tiêu dùng.

Giá bán của sản phẩm này là từ 5,9 triệu đồng trở lên tùy thuộc vào từng phiên bản.

Thiết kế Miix 310 trông khá gọn gàng và mỏng nhẹ
Thiết kế Miix 310 trông khá gọn gàng và mỏng nhẹ

3.6 Laptop mini ASUS T100 10 Inch

Máy có thiết kế màn hình 10 inch nên rất nhỏ gọn. Bên trong sản phẩm này sử dụng con chip xử lý Intel Atom 1.33 GHz với RAM lên đến 2Gb. Máy sử dụng hệ điều hành Windows 10. Thời gian sử dụng pin lên đến 10 tiếng cho 1 lần sạc duy nhất. Máy tính laptop mini Asus T100 này có khe cắm micro-HDMI để bạn có thể nhanh chóng kết nối thiết bị với HDTV.

Ưu điểm của sản phẩm này là thời gian sử dụng pin kéo dài, máy được cài đặt sẵn Windows 10 và các ứng dụng Microsoft Office bản quyền, bên cạnh đó thiết kế nhỏ gọn cho bạn dễ dàng mang đi và di duyển.

Giá bán của sản phẩm này là từ 6,9 triệu đồng trở lên tùy thuộc vào từng phiên bản.

3.7 Microsoft Surface Pro 3

Surface Pro 3 được trang bị màn hình hiển thị IPS LCD 12 inch, cho độ phân giải 2160 x 1440 pixels. Sản phẩm sử dụng con chip Core i7 của Intel, nhưng máy chỉ dày 9,1 mm. Máy cũng khá nhẹ với chỉ 800 gram. Surface Pro 3 được trang bị hệ thống 2 cảm biến camera, chiếc camera chính phía sau có độ phân giải 5MP, hỗ trợ quay video HD.

Ưu điểm của sản phẩm này là có thể sử dụng như một máy tính bảng khi tháo rời bàn phím, có camera chụp hình sắc nét, laptop Microsoft cấu hình cao đáp ứng mọi tác vụ sử dụng máy tính.

Giá bán của sản phẩm này là từ 9,9 triệu đồng trở lên tùy thuộc vào từng phiên bản.

3.8 Apple MacBook Air (11.6 inch)

MacBook Air 11 inch được trang bị bộ vi xử lý Intel Core i5 thế hệ thứ năm của Intel Broadwell. Bộ vi xử lý này có kiến trúc mới để tiêu thụ ít điện năng hơn trong khi vẫn đảm bảo hiệu suất cực nhanh. Bên cạnh bộ vi xử lý Intel Broadwell thì còn đi kèm với VGA đồ họa Onboard thế hệ mới là Intel HD Graphics 6000. MacBook Air mang trên mình cổng Thunderbolt 2 và USB 3 để bạn có thể kết nối siêu tốc với các thiết bị khác như màn hình, ổ cứng rời.

Ưu điểm của siêu phẩm Macbook họ nhà Táo có cấu hình cao, pin trâu cho phép người dùng sử dụng được nhiều phần mềm đồ họa nặng hay chơi những game nặng một cách mượt mà, sử dụng hệ điều hành của iOS với nhiều kho ứng dụng đa dạng và phong phú.

Giá bán của sản phẩm này là từ 21 triệu đồng trở lên tùy thuộc vào từng phiên bản.

3.9 Laptop mini Acer Aspire Switch 10

Sản phẩm này có màn hình 10 inch, độ phân giải chuẩn HD và nặng khoảng 1.17kg. Bên trong máy tính mini Acer Aspire Switch 10 là bị bộ vi xử lý lõi tứ Intel Atom Z3745 với xung nhịp lên đến 1.33 GHz đi cùng với bộ nhớ RAM 2GB. Máy có ổ cứng 500GB, cho phép bạn lưu trữ dữ liệu vô cùng thoải mái. Ưu điểm của sản phẩm này là có thể sử dụng như tablet khi bỏ đi bàn phím rời, bộ nhớ lưu trữ khá lớn.

Giá bán của sản phẩm này là từ 8,9 triệu đồng trở lên tùy thuộc vào từng phiên bản.

3.10 HP EliteBook Revolve 810

Sản phẩm có màn hình cảm ứng 11.6 inch có thể  xoay được 180 độ rất độc đáo. Máy rất nhẹ chỉ 1.4kg rất tiện lợi cho người dùng mang theo bên mình. Bên trong HP EliteBook Revolve 810 là bộ vi xử lý Intel core i5 với RAM 4G và ổ cứng SSD 120GB Sata 3, GPU Intel HD Graphic 4000 chạy windows 10 Pro 64 bit. Ưu điểm của sản phẩm này là màn hình cảm ứng khá tốt, đồng thời máy laptop HP mỏng nhẹ dễ dàng sử dụng và mang đi. Cấu hình máy khá mạnh mẽ đáp ứng được mọi tác vụ sử dụng cơ bản.

Giá bán của sản phẩm này là từ 8 triệu đồng trở lên tùy thuộc vào từng phiên bản.

HP EliteBook Revolve 810 màn hình cảm ứng khá tốt
HP EliteBook Revolve 810 màn hình cảm ứng khá tốt

Với những thông tin hữu ích trên bạn đã có thể biết được chất lượng thực sự của những sản phẩm laptop mini giá 1 triệu tại các cửa hàng điện tử hiện nay. Bên cạnh đó với việc đầu tư thêm một số tiền nữa bạn đã có thể rinh về laptop có cấu hình cực tốt, đẹp sang chảnh để phục vụ cho công việc cũng như học tập, giải trí của bạn.

Tin tức về Máy tính - Laptop

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
Đánh giá Dell G16 7630: Quá ngon cho game thủ có ngân sách hạn chế!

Đánh giá Dell G16 7630: Quá ngon cho game thủ có ngân sách hạn chế!

Trong năm 2023, Dell đã tung ra dòng laptop gaming G16 mới chứa đựng hiệu suất tốt với mức giá phải chăng. Trong bài đánh giá Dell G16 7630 này, chúng ta sẽ cùng đi tìm hiểu xem liệu chỉ với mức giá khoảng 31,9 triệu đồng thì khả năng ‘cân game’ của nó sẽ như thế nào nhé.
ASUS Zenbook 14 OLEd UX3405: Khởi đầu hoàn hảo với Intle Core Ultra!

ASUS Zenbook 14 OLEd UX3405: Khởi đầu hoàn hảo với Intle Core Ultra!

ASUS Zenbook 14 OLED UX3405 là sản phẩm đầu tàu trong phân khúc laptop văn phòng cao cấp sử dụng bộ xử lý Intel Core Ultra mạnh mẽ và GPU Arc tiên tiến. Nó không chỉ đáp ứng nhu cầu làm việc của mọi nhân viên công sở, mà còn là khởi đầu hớp lý cho các designer bán chuyên.
Đánh giá Lenovo ThinkPad T14 Gen 4 AMD: Người bạn đồng hành đáng tin cậy!

Đánh giá Lenovo ThinkPad T14 Gen 4 AMD: Người bạn đồng hành đáng tin cậy!

Lenovo ThinkPad T14 Gen 4 AMD kế thừa thiết kế bền chắc truyền thống của dòng kết hợp bàn phím tuyệt vời và được trang bị bộ xử lý AMD Ryzen 5 và 7 series, hứa hẹn sẽ mang đến hiệu suất đáng tin cậy cho các chuyên gia kinh doanh đang tìm kiếm một chiếc laptop có sự cân bằng về hiệu suất, độ bền.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!