Lồng ngang hay lồng đứng – Kiểu máy giặt nào tốt nhất?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Ngoài khác nhau về kiểu dáng, các tính năng của máy giặt lồng ngang và lồng đứng cũng có những sự khác biệt đáng kể.

Máy giặt được xem là một trợ thủ đắc lực của người nội trợ. Kể từ khi nó ra đời công nghệ đã được cải tiến hơn rất nhiều, và kiểu dáng cũng ngày một hiện đại và sang trọng hơn.

Xét về kiểu dáng, trên thị trường hiện nay có 2 loại máy giặt, đó là lồng ngang (hay còn được gọi là máy giặt cửa trước) và máy giặt lồng đứng (hay còn được gọi là máy giặt cửa trên). Về độ hiện đại và sang trọng thì rõ ràng máy giặt lồng ngang đã vượt lên một bậc bởi kiểu dáng thiết kế này chỉ mới ra đời mấy năm gần đây, còn trước kia, người ta vẫn luôn trung thành với máy giặt lồng đứng.

Lồng ngang hay lồng đứng – Máy giặt nào tốt nhất?

Lồng ngang hay lồng đứng – Máy giặt nào tốt nhất?

Ngoài khác nhau về kiểu dáng, trước đây máy giặt lồng ngang thường được xem là máy giặt công nghiệp, còn máy giặt lồng đứng thì được xem là máy giặt gia đình. Tuy nhiên hiện nay độ phổ biến máy giặt lồng ngang trong các gia đình đã “vượt qua tầm kiểm soát” của các nhà sản xuất. Hầu hết các nhân viên bán hàng đều tư vấn khách hàng chọn mua máy giặt lồng ngang thay vì lồng đứng như trước kia.

Xét về tính năng, tính năng của máy giặt lồng đứng đơn giản hơn nhiều so với máy giặt lồng ngang. Hiện nay các hãng sản xuất cũng tập trung vào các dòng máy giặt lồng ngang nên công nghệ của máy giặt lồng đứng hầu như không có quá nhiều sự thay đổi. Với máy giặt lồng ngang bạn có thể tùy chọn nhiều chế độ giặt khác nhau, rất tiện lợi. Máy giặt lồng ngang cũng được đánh giá là tiết kiệm điện, nước nhưng lại giặt sạch hơn máy giặt lồng đứng. Thêm vào đó, máy giặt lồng ngang cũng đỡ ồn hơn rất nhiều.

Lồng ngang hay lồng đứng – Máy giặt nào tốt nhất?

Lồng ngang hay lồng đứng – Máy giặt nào tốt nhất?

Tuy vậy, không hẳn máy giặt lồng đứng không có ưu điểm. Bởi thiết kế đơn giản nên máy giặt lồng đứng có giá rẻ hơn nhiều so với máy giặt lồng ngang. Với những người cao tuổi, khả năng cập nhật công nghệ hạn chế và quần áo cũng không phải nhiều loại thì một chiếc máy giặt lồng đứng sẽ phù hợp hơn bởi cách sử dung của nó rất cổ điển, ai cũng có thể dùng được. Hơn nữa, tuổi thọ của các loại máy giặt lồng đứng đã được kiểm chứng, trong khi đó tuổi thọ của máy giặt lồng ngang vẫn chưa được kiểm chứng qua bởi “tuổi đời” của nó còn thấp. Cuối cùng, khi hư hỏng máy thì một chiếc máy giặt lồng đứng sẽ dễ dàng được sửa chữa hơn vì máy nhẹ hơn, công nghệ cũ nên nhiều người thợ biết cách sửa và linh kiện thay thế cũng không quá đắt.

Nhìn chung, hai kiểu máy đều có những ưu và nhược điểm riêng nên hãy xem mình thuộc đối tượng nào để có thể chọn mua một chiếc máy giặt phù hợp.

TIN TỨC LIÊN QUAN

17 kinh nghiệm mua máy giặt tiết kiệm điện nước tối đa

17 kinh nghiệm mua máy giặt tiết kiệm điện nước tối đa

Máy giặt ngày nay là vật dụng không thể thiếu trong mỗi gia đình, nó giúp tiết kiệm thời gian và công sức cho việc nội trợ rất nhiều. Hiện nay có rất nhiều loại máy giặt của các hãng khiến người mua băn khoăn không biết nên chọn loại nào. Bỏ túi ngay những kinh nghiệm mua máy giặt dưới đây bạn nhé!

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!