Tại sao nên mua quạt đứng thay vì quạt bàn hay quạt treo tường?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Hiện nay trên thị trường quạt đứng có thể nói là một mặt hàng khá đa dạng với mẫu mã, kiểu dáng và nhà cung ứng

Cùng với quạt bàn, quạt đứng là dòng sản phẩm truyền thống được sử dụng nhiều nhất trong các hộ gia đình. Quạt đứng là loại quạt điện rất linh hoạt có thể dễ dang di chuyển vị trí đặt quạt và có khả năng điều chỉnh độ cao theo nhu cầu sử dụng. Bài viết này chúng ta sẽ cùng đi tìm hiểu ưu nhược điểm của quạt đứng và các lưu ý khi chọn quạt đứng nhé.

Ưu điểm và nhược điểm của quạt đứng

Quạt cây có rất nhiều mẫu mã khác nhau

Quạt cây có rất nhiều mẫu mã khác nhau

Ưu điểm : Là dòng quạt linh hoạt cho người sử dụng dễ dàng di chuyển đến mọi góc trong căn phòng. Quạt đứng với thiết kế đơn giản, dễ tháo lắp vệ sinh và bảo dưỡng. Quạt có chiều cao từ 80cm trở lên, nên có thể làm mát cho bạn khi bạn ngồi trên ghế và chiều cao của nó có thể thay đổi được. Ngoài ra quạt đứng thường có sải cánh rộng, công suất trong tầm 50W nên có khả năng tạo gió mạnh hạ nhiệt và làm mát nhanh chóng cho diện tích phòng rộng.

Nhược điểm : Đây chắc chắn không phải chiếc quạt điện dành cho trẻ em vì tốc độ quạt khá nhanh và đa số nan lồng quạt lại đan thưa nên không an toàn cho trẻ nhỏ. Mặt khác quạt cây luôn chiếm một vị trí trong căn phòng của bạn và nó có dây điện kèm theo khá vướng. Đồng thời bộ phận điều chỉnh chiều cao của quạt cũng rất dễ bị hỏng.

Những lưu ý khi mua quạt đứng

Hiện nay trên thị trường quạt đứng có thể nói là một mặt hàng khá đa dạng với mẫu mã, kiểu dáng và nhà cung ứng. Có các quạt đứng của Việt Nam đến từ thương hiệu quạt điện Asia , quạt điện Senko… hay các dòng quạt điện nhập khẩu như quạt điện Mitsubishi, quạt điện Panasonic….Bạn có thể dễ dang chọn lựa cho mình một chiếc quạt đứng vừa mắt và vừa giá tiền. Tuy nhiên nếu muốn mua được sản phẩm chất lượng hãy lưu ý những điều sau đây

Khi lựa chọn quạt bạn nên để ý đến công suất quạt. Với dòng quạt đứng công suất từ 45- 55W tùy hãng và tùy sản phẩm, công suất càng cao thì quạt tạo gió càng mạnh và đương nhiên đi kèm theo nó là mức tiêu thụ điện năng càng lớn.

Bạn nên chú ý đến khả năng điều chỉnh độ cao của quạt, dòng quạt này có thể điều chỉnh độ cao trong khoảng 80-150cm. Khi mua bạn nên để quạt ở mức cao nhất và chạy thử xem có tình trạng quạt điện bị rung hay không. Nếu có bạn nên cân nhắc.

Động cơ quạt là phần quan trọng nhất, quạt đứng được sử dụng thời gian dài liên tục trong ngày nên bạn phải chon loại động cơ chất lượng. Khi mua bạn bật quạt ở tốc độ cao nhất và đặt tay lên bên ngoài hộp động cơ xem nó có bị rung, lắc hay bị nóng không.

Trên đây là một số ưu- nhược điểm cũng như những lưu ý cơ bản khi bạn chọn mua một chiếc quạt cây cho nhà mình. Hy vọng bài viết đã cung cấp cho bạn những thông tin bổ ich.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!