Lựa chọn chuột game không hề dễ như bạn tưởng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Đối với các game thủ việc trang bị cho mình một chuột game tốt là cực kỳ quan trọng bởi chính chất lượng của chuột là một trong những nhân tố chính ảnh hưởng trực tiếp đến thành bại của từng game đấu.

Vai trò của chuột game là không thể phủ nhận, tuy nhiên có không ít game thủ còn nhiều phân vân trong việc lựa chọn chuột phù hợp cho mình. Bài viết dưới đây sẽ mang đến bạn những lưu ý cần thiết khi lựa chọn chuột game.

Đừng quá tập trung vào mẫu mã

Mỗi game thủ khi lựa chọn một chuột game thường bị ảnh hưởng nhiều bởi hình thức cũng như thiết kế bắt mặt của sản phẩm khiến không ít người bị “mê hoặc” và khó có thể cưỡng lại được những sản phẩm đó. Tuy nhiên, với một game thủ điều quan trọng nhất khi lựa chọn chuột game là nó phải phù hợp với nhu cầu sử dụng cũng như bản thân chứ không phải là hình thức.

Mua chuột trước khi mua pad

Thêm một sai lầm mà không ít game thủ có thể mắc phải đó là suy nghĩ “cứ chọn mua chuột “xịn” trước đã rồi mua pad sau cũng được”. Tuy là một phụ kiện ít được chú ý nhưng pad lại đóng vai trò khá quan trọng việc hỗ trợ hoạt động của chuột. Bạn không thể mong chờ sự kết hợp giữa chuột “xịn” và mặt bàn là một “cặp đôi hoàn hảo” được. Với một tấm pad phù hợp, chuột game mới có thể hoạt đông được trơn tru và phát huy hết khả năng của mình.

Chọn chuột phù hợp với dáng tay

Sinh ra không phải người nào cũng có 2 bàn tay giống nhau mà có người tay to, người tay nhỏ, thuận tay trái hoặc thuận tay phải… Vì vậy mà chọn một con chuột cầm sao cho vừa tay cũng là một vấn đề cần lưu ý bởi bạn sẽ chiến đấu cùng nó trong thời gian dài. Vậy nên việc lựa chọn một chuột game phù hợp nhất với dáng tay là yếu tố quyết định không nhỏ đến sự thoải mái cũng như thành bại khi chơi game.

Đừng quá quan trọng thông số, tính năng phụ

Khi quảng cáo, nhà sản xuất bao giờ cũng khoe hết những thông số ở trên trời ra để làm lóa mắt người mua như như hệ thống quả cân tăng giảm trọng lượng, lô nút bấm có khả năng lập trình, chỉnh sensitivity nóng… Tuy nhiên với những tựa game như DPI không cần đến 4 con số làm gì cả mà chỉ vào khoảng 400 – 800 là đủ dùng.

Nếu chơi RTS thì chủ yếu bạn chỉ cần một con chuột vừa tay và thoải mái khi sử dụng trong thời gian dài chứ không cần cảm biến hay polling rate quá khủng trừ khi có ý định mua chuột để chơi những game RPG như World of Warcraft cần nhiều nút để combo skill ra thì bạn không nên ham hố những tính năng này làm gì.

Chọn chuột theo mục đích chơi game

Hiện nay trên thị trường Việt Nam những thương hiệu phổ biến nhất có thể kể đến đó là Razer, SteelSeries, Logitech, Microsoft. Nếu bạn mua chuột để phục vụ cho RTS thì cũng không cần thiết phải sử dụng những con chuột quá đắt tiền bởi RTS quan trọng ở bàn phím hơn là chuột. Đối với RTS thì tiêu chí hàng đầu sẽ là chuột cầm cần phải thoải mái và trọng lượng không quá nặng để có thể chơi trong thời gian dài.

Trước khi mua bạn cũng có thể tham khảo trên những diễn đàn có tiếng về FPS như Igame hay Cyzone để tham khảo ý kiến của những người đã hoặc đang sử dụng con chuột mà bạn định mua.

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!