Lựa chọn giày chạy bộ tốt nhất cho các kiểu chạy má trong

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trong thực tế những mẫu giày thế thao có thiết kế khác biệt dành cho các kiểu chân khác nhau dựa vào đặc điểm của bàn chân mỗi người, do đó bạn cần lựa chọn cho đúng để đạt hiệu quả luyện tập cao nhất.

Tác dụng của đôi giày chạy bộ tốt

+ Bảo vệ cho bàn chân và chân, tránh chấn thương:

Chạy bộ sẽ duy trì một cơ thể khỏe mạnh. Tấm đệm dưới giày chạy bộ thể thao có thể giúp bạn tránh khỏi các thương tích khi tham gia hoạt động. Tấm đệm đó còn giúp bạn tránh được các tác động khác như viêm màng cơ lòng bàn chân. Tấm đệm vững chắc này cũng ngăn ngừa gãy xương và các tổn thương khác.

+ Tăng hiệu quả của các buổi tập chạy:

Không ai sinh ra đã hoàn hảo cả, vì vậy sải chân cũng như dáng đi sẽ có thể có vấn đề. Nhiều người chạy đã từng gập bàn chân của họ, và điều này có thể gây ra nhiều tổn thương như sưng tấy, bong gân. Bệnh viêm gân Achille có thể bị mắc phải. Chính bởi lý do này mà các nhà sản xuất giày chạy bộ thể thao đã tạo ra loạigiày chạy bộnhằm giúp người chạy bước đi bình thường và không bị gập bàn chân.

+ Tính thời trang, thẩm mỹ:

Dù bạn có chạy ở địa hình nào hay tập chạy ở phòng tập gym thì một đôi giày tập thiết kế đẹp, hợp thời trang chắc chắn sẽ tăng sự tự tin và thoái mái hơn để bạn thực hiện những sải chân mạnh mẽ.

Các kiểu bàn chân với cách sử dụng má trong khác nhau

Thuật ngữ pronation để chỉ độ lật vào trong (má trong) của bàn chân khi chạy hoặc đi bộ.

Lựa chọn giày chạy bộ nào tốt nhất cho kiểu chạy bằng má trong khác nhau?

Lựa chọn giày chạy bộ nào tốt nhất cho kiểu chạy bằng má trong khác nhau?

Nếu bạn có một cấu trúc bàn chân bình thường nghĩa là bạn có mức lật vào trong của bàn chân bình thường (độ lật vào khoảng 15 phần trăm).

Nhưng những người có cấu tạo vòm chân cong (high arch) thường bị cho là bị lệch ngoài (underpronate)

Trong khi những người có bàn chân bẹt (low arch) thường bị cho là bị lệch trong (overpronate).

Những yếu tố quan trọng khác cần quan tâm khi lựa chọn giày chạy bộ

– Thoáng khí:

Độ thoáng khí là một tiêu chí hàng đầu để lựa chọn giày tập, việc có thông thoáng khí và mát mẻ hay không quyết định lớn tới quá trình tập. Chất liệu cho những mẫu giày là quan trọng nhất để quyết định nó có gây bí chân khi tập hay không, một số hãng giày sử dụng các công nghệ hiện đại tạo lỗ hổng nhỏ và đan giày giúp thoáng khí hiệu quả hơn cả. Nếu bạn chọn giày quá dày và lớp đệm nhiều, nó sẽ bảo vệ bàn chân tốt hơn nhưng độ thoáng khí sẽ giảm đi, do vậy bạn cần đặt ra ưu tiên để chọn giày phù hợp.

– Trọng lượng nhẹ:

Trọng lượng của đôi giày có lẽ là yếu tố cơ bản để xem xét liệu đôi giày đó có tạo sự thoải mái và hỗ trợ tốt cho quá trình tập hay không. Một đôi giày có trọng lượng càng nhẹ sẽ càng tỏ rõ tác dụng của nó khi bạn đang cố gắng thực hiện những bước chạy bứt tốc ở những phút cuối.

– Bộ đệm tốt:

Bộ đệm cũng là yếu tố cần xem xét bởi không phải bộ đệm càng dày thì tác dụng của nó càng tốt. Nếu bạn muốn một mẫu giày chạytiêu chí sẽ là trọng lượng nhẹ, có độ dẻo dai nhất định; phần gót giày có độ cao chênh lệch so với phần mũi giày khoảng 10mm và độ ma sát cao trong khi đó tiêu chí để chọn một đôi giày tập gymcho các môn cần dùng sức nặng như squats, đẩy tạ thì nên có phần đế giày bằng phẳng và cứng cáp hơn.

Những loại giày chạy bộ nào được thiết kế cho các kiểu chạy bằng má trong khác nhau?

+ Giày chạy bộ thiết kế cho người chạy bị lệch ngoài ( underpronate)

Asics Gel-Nimbus 11

Asics Gel-Nimbus 11

Asics Gel-Nimbus 11 không chỉ là một trong những đôi giày tốt nhất cho người có bàn chân bị lệch ngoài, bộ đệm chắc chăn của nó còn bảo vệ tốt cho bàn chân với những chuyển động gắng sức; phần cổ giày cao cũng giúp cố định phần mắt cá chân tốt.

Saucony ProGrid Triumph 7

Saucony ProGrid Triumph 7

Saucony ProGrid Triumph 7 nằm trong những mẫu giày chạy tốt nhất dành cho người chạy có bàn chân bị lệch trong. Cấu tạo mạnh mẽ và nam tính với phần đế giày cấu tạo đặc biệt giúp cho mẫu giày có thể thực hiện tốt ở các địa hình khác nhau.

+ Giày chạy bộ thiết kế cho người chạy bị lệch trong ( overpronate)

Giày chạy bộ Nike Lunarglide7 cho người chạy lệch má trong

Giày chạy bộ Nike Lunarglide 7 cho người chạy lệch má trong

Nike Lunarglide 7có bộ đêm ở mức trung bình và thiết kế thanh thoát nhẹ nhàng hơn so với những đôi giày dành cho người có chân lệch má trong ( overpronate).

Giày chạy bộ Brooks Adrenaline GTS 15 cho người chạy lệch má trong

Giày chạy bộ Brooks Adrenaline GTS 15 cho người chạy lệch má trong

Brooks Adrenaline GTS 15có thiết kế mạnh mẽ với bộ đệm giày tốt với phần gót và mũi giày không có độ chênh lệch quá nhiều. Phần đế giày làm bằng chất liệu cao su tổng hợp bền bỉ chống hao mòn và chạy tốt trong mọi điều kiện địa hình.

+ Giày chạy bộ thiết kế cho người chạy có độ lệch bình thường:

giày chạy bộ Asics GT 2170 cho người có độ lệch má trong

Giày chạy bộ Asics GT2170 cho người chạy có độ lệch bình thường

Asics GT-2170 là một mẫu giày nữ với thiết kế mềm mại hơn so với các mẫu giày chạy khác của hãng, trọng lượng nhẹ hơn và bộ đệm mỏng hơn giúp cho mẫu giày này phù hợp hơn với đặc điểm vận động của phái nữ.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Đánh giá giày tập gym tốt nhất Nike Lunar Traner 1

Đánh giá giày tập gym tốt nhất Nike Lunar Traner 1

Nike Lunar Trainer 1 là một mẫu giày thể thao chất lượng tốt và là mẫu giày hàng đầu mà người tập gym lựa chọn. Nhiều người cho rằng khi đã dùng qua nhiều mẫu giày tập thì vẫn cho rằng đây chính là sự lựa chọn tốt nhất.

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!