Lưu ý trước khi mua bình nóng lạnh năng lượng Mặt Trời

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bình nóng lạnh năng lượng Mặt Trời được sử dụng ngày càng phổ biến tại các gia đình. Cùng tham khảo những lưu ý quan trọng trước khi chọn mua sản phẩm trong bài viết sau!

Ngày nay bình nóng lạnh năng lượng mặt trời được các hộ gia đình sử dụng ngày càng nhiều vì giúp cải thiện kinh tế, lắp đặt một lần nhưng có thể sử dụng lâu dài. Vậy thì muốn lắp đặt bình nóng lạnh năng lượng mặt trời cho gia đình thì bạn cần lưu ý những điều sau nhé.

Chọn bình có dung tích bồn chứa nước phù hợp

Bồn chứa nước thông thường có dung tích giao động từ 120 đến trên 300 lít. Dựa vào số lượng người trong gia đình và nhu cầu dùng nước của gia đình mà bạn chọn dung tích bình chứa phù hợp nhé.

Chon binh nong lanh co dung tich bon chua nuoc phu hop
Chọn bình nóng lạnh có dung tích bồn chứa nước phù hợp
  • Đối với gia đình ít người thì dung tích giao động từ 120 lít đến 160 lít
  • Đối với gia đình có số người từ 6 đến 8 người thì bạn nên dùng bồn có dung tích chứa từ trên 160 lít đến 200 lít.
  • Còn đối với gia đình nhiều thế hệ sống chung hoặc phục vụ mục đích kinh doanh thì bạn nên chọn bồn chứa từ 300 lít.

Chú ý không gian lắp đặt

Vị trí lắp đặt lý tưởng cho bình nóng lạnh năng lượng mặt trời thông thường là trên sân thượng hoặc trên mái nhà. Bạn cần lắp đặt hướng bình nước sao cho bình nhận được ánh nắng mặt trời vào ban ngày là nhiều nhất, tránh trường hợp bị tán cây che khuất hoặc dưới bóng của nhà hàng xóm hoặc tòa nhà gần đó. Mặt phẳng lắp đặt bình cũng yêu cầu có diện tích phù hợp và độ nghiêng không quá 15 độ.

Chu y khong gian lap dat
Chú ý không gian lắp đặt

Điều kiện nguồn nước khi lắp đặt bình nóng lạnh năng lượng mặt trời

Để bình chạy đạt hiệu suất cao và kéo dài tuổi thọ thì yêu cầu nguồn nước ổn định, luôn ở trạng thái bơm đủ nước đảm bảo luôn có nước lạnh ở bồn chứa. Nước được làm nóng tự nhiên theo nguyên tắc dòng chảy đối lưu theo dòng nước chảy từ bồn chứa trên cao xuống trên cao xuống. Nên trong trường hợp nguồn nước của bạn không đủ mạnh để bơm lên sân thượng hoặc mái nhà thì cần lắp thêm máy bơm hoặc bình nước phụ nhé.

Hệ thống ống dẫn nước

Hệ thống ống dẫn là tiêu chuẩn quan trọng hàng đầu trong lắp đặt bình nóng lạnh năng lượng mặt trời. Hệ thống ống cấp nước lên bồn bạn cần chú trọng đến kích thước và chất liệu sao cho đủ lớn và chất lượng đủ tốt để nguồn nước được bơm vào bồn luôn ổn định. Đối với đầu ra là nước đã được làm nóng nên bạn cần lựa chất liệu ống thích hợp khả năng chịu nhiệt cao và có thể sử dụng lâu dài.

Chu y he thong ong dan nuoc
Chú ý hệ thống ống dẫn nước

Bình nóng lạnh ống dầu hay ống thường, bạn nên chọn loại nào?

Hai loại có sự khác nhau về quá trình làm nóng, hiệu quả làm nóng của ống dầu sẽ ưu việt hơn ống nhôm thường như: khả năng làm nóng nhanh chóng, loại bỏ những cặn thừa. Ống dầu có thể giữ nước nóng trong thời gian dài, điều này làm tăng hiệu quả làm nóng vào mùa đông khi mà thời tiết lạnh và không có nhiều nắng.

Cân nhắc chi phí lắp đặt bình nóng lạnh

Khi lắp đặt bình nóng lạnh bạn sẽ thấy chi phí bỏ ra từ những thiết bị chính đến những phụ kiện đi kèm một lần là khá cao, nhưng xét theo tính sử dụng lâu dài và tiết kiệm điện trong quá trình sử dụng thì mức giá như vậy là xứng đáng, và bạn sẽ cảm thấy hài lòng với lựa chọn của mình đấy.  

Can nhac chi phi lap dat binh nong lanh
Cân nhắc chi phí lắp đặt bình nóng lạnh

Thương hiệu uy tín

Một số thương hiệu nổi tiếng được khách hàng đánh giá cao như: Ferroli, Sơn Hà, Tân Á Đại Thành… chắc hẳn nghe tên bạn cũng thấy quen thuộc với những nhãn hàng này đúng không nào? Bạn cần dựa vào mục đích sử dụng, khả năng tài chính và thế mạnh của mỗi nhãn hàng để lựa chọn sản phẩm phù hợp với gia đình nhé.

Trên đây là một số lưu ý dành cho bạn khi mua bình nóng lạnh năng lượng mặt trời. Hy vọng với những thông tin trên có thể giúp bạn lựa chọn được sản phẩm phù hợp với gia đình và nhu cầu sử dụng

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!