Mã lỗi E7 điều hòa Daikin: Nguyên nhân và giải pháp

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Điều hòa Daikin báo lỗi E7 gây gián đoạn quá trình sử dụng nhưng bạn không biết đây là lỗi gì, hỏng ở đâu để khắc phục? Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ mã lỗi E7 điều hòa Daikin là lỗi gì kèm theo nguyên nhân và giải pháp khắc phục, phòng ngừa.

Điều hòa Daikin của Nhật Bản nổi tiếng và được tin dùng trên khắp thế giới vì thiết kế đẹp, chất lượng tốt và độ bền bỉ cao. Thế nhưng dù có bền bỉ đến mấy thì chiếc máy điều hòa này cũng có lúc gặp sự cố, trục trặc, một số trong số đó là mã lỗi E7. Để hiểu rõ và chính xác về mã lỗi E7 trên điều hòa Daikin mời các bạn tham khảo những thông tin dưới đây của chúng tôi!

Mã lỗi E7 trên điều hòa Daikin là lỗi gì?

Theo bảng mã lỗi do nhà sản xuất điều hòa Daikin công bố, mã lỗi E7 trên điều hoà Daikin là lỗi do motor quạt dàn nóng gặp sự cố khiến điều hòa báo lỗi. Mã lỗi E7 thường xuất hiện nhiều trên các dòng máy điều Daikin Inverter.

Vậy mã lỗi E7 trên điều hòa Daikin nguyên nhân do đâu và giải pháp khắc phục thế nào? Hãy đến với phần nội dung tiếp theo của bài viết để biết câu trả lời nhé!

 mã lỗi E7 điều hòa Daikin
Mã lỗi E7 trên điều hoà Daikin là lỗi do motor quạt dàn nóng gặp sự cố khiến điều hòa báo lỗi.

Mã lỗi E7 điều hòa Daikin: Nguyên nhân và giải pháp

Trong số các nguyên nhân gây mã lỗi E7 trên điều hòa Daikin thì nguyên nhân chính là do lỗi kết nối quạt và bo dàn nóng, do biến tần quạt dàn nóng, do quạt bị kẹt, hoặc motor quạt gặp sự cố. Với mỗi nguyên nhân sẽ có giải pháp khắc phục riêng, cụ thể như sau:

1. Do lỗi kết nối giữa quạt và bo dàn nóng

+ Nguyên nhân: Nguyên nhân này thường gặp khi mới lắp đặt điều hoà Daikin, do quá trình vận chuyển bị va đập khiến giắc quạt dàn nóng bị lỏng hoặc bung ra gây mất kết nối. Hoặc cũng có thể do dây dẫn kết nối đã bị đứt, ngắt mạch vì bị chuột cắn.

+ Cách sửa: Bạn cần tháo dàn nóng sau đó cắm lại giắc nếu bị lỏng. Nếu dây dẫn kết nối bị đứt thì tùy theo tình trạng đứt nhiều hay ít để bạn nối hoặc thay mới.

 mã lỗi E7 điều hòa Daikin
Do lỗi kết nối giữa quạt và bo dàn nóng

2. Do quạt bị kẹt

+ Nguyên nhân: Quá trình vận chuyển dàn nóng vị va đập làm lồng quạt bị méo khiến cánh quạt bị kẹt không quay. Hậu quả là máy điều hòa báo mã lỗi E7.

+ Cách sửa: Bạn cần tháo dàn nóng ra sau đó  nắn lại lồng quạt để cánh quạt không bị kẹt vào lồng nữa.

 mã lỗi E7 điều hòa Daikin
Do quạt dàn nóng bị kẹt

3. Do motor quạt dàn nóng

+ Nguyên nhân: Nguyên nhân có thể do motor quạt dàn nóng bị cháy, chập, đứt…

+ Cách sửa: Kiểm tra motor quạt dàn nóng để tìm ra lỗi. Với lỗi này bạn nên gọi thợ sửa điều hòa chuyên nghiệp hoặc gọi tới trung tâm bảo hành của hãng.

 mã lỗi E7 điều hòa Daikin
Do motor quạt dàn nóng

4. Do bo biến tần quạt dàn nóng

+ Nguyên nhân: Biến tần quạt dàn nóng hỏng hoặc gặp sự cố khiến máy điều hòa Daikin báo lỗi E7.

+ Cách sửa: Với lỗi này, bạn không nên tự ý sửa chữa vì đòi hỏi am hiểu về điện lạnh – điều hòa. Kiểm  tra quạt dàn nóng nếu bị hỏng thì cần thay mới, nếu có thể khắc phục thì hãy sửa chữa.

 mã lỗi E7 điều hòa Daikin
Do bo biến tần quạt dàn nóng

Lưu ý: Nếu điều hòa Daikin gặp mã lỗi E7 nhưng bạn không có chuyên môn về điện lạnh – điều hòa thì tốt nhất bạn không nên tự tháo ra sửa chữa. Thay vào đó, hãy gọi trung tâm bảo hành của hãng hoặc sửa chữa điều hòa chuyên nghiệp để được hỗ trợ tốt nhất.

Giải pháp hạn chế mã lỗi E7 trên điều hòa Daikin

Bạn hoàn toàn có thể hạn chế mã lỗi E7 trên điều hòa – máy  lạnh Daikin bằng việc áp dụng một số giải pháp sau:

+ Vận chuyển điều hòa thật nhẹ nhàng và cẩn thận để tránh xảy ra va đập.

+ Hãy bọc kỹ các thiết bị, bộ phận quan trọng của điều hòa để tránh bị hỏng hóc, va đập khi vận chuyển.

+ Bảo dưỡng điều hòa thường xuyên và định kỳ để kịp thời phát hiện lỗi.

+ Khi điều hòa báo lỗi E7  hay bất kỳ mã lỗi nào,  nếu không có chuyên môn thì bạn không nên tự ý tháo dỡ để tránh hỏng hóc nặng hơn.

Trên đây là những là thông tin chi tiết về mã lỗi E7 điều hòa Daikin kèm theo nguyên nhân và cách khắc phục. Hy vọng sẽ hữu ích cho bạn khi sử dụng máy điều hòa Daikin!

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!