Mã lỗi thường gặp trên điều hòa Sumikura APS/APO-180.Morandi và cách khắc phục

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sau một thời gian sử dụng chiếc điều hòa Sumikura 1800BTU APS/APO-180.Morandi xuất hiện một số mã lỗi mà không biết khắc phục ở đâu. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu vấn đề này nhé.

1. Cách kiểm tra lỗi trên điều hòa Sumikura APS/APO-180.Morandi

Để có cách khắc phục chính xác, chúng ta cần biết chiếc điều hòa Sumikura 18000 BTU APS/APO-180.Morandi đang bị lỗi gì. Để kiểm tra, bạn hãy thực hiện theo các bước sau đây:

  • Bước 1: Trước tiên bạn hãy nhấn giữ nút “CHECK” trên điều hòa Sumikura 18000BTU APS/APO-180.Morandi trong khoảng 5s cho đến khi màn hình máy hiên lên ký tự “–“ hiện lên là được.
  • Bước 2: Dùng điều khiển điều hòa 18000 BTU Sumikura APS/APO-180.Morandi hướng thẳng vào dàn lạnh và nhấn giữ nút “TIMER” cho tới khi đèn POWER sáng và điều hòa phát ra tiếng bíp trong 4s liên tục. Nếu lúc này có lỗi, các mã lỗi sẽ hiển thị trên màn hình LED trên dàn lạnh để bạn nhận biết.
  • Bước 3: Sau khi xác nhận lỗi để tìm giải pháp khắc phục cụ thể bằng cách xóa lỗi trên điều hòa tạm thời. Sau đó thao tác kiểm tra lại xem các lỗi còn hiển thị lại không. Có 2 cách để xóa lỗi tạm thời là ngắt nguồn máy lạnh hoặc nhấn giữ phím “AC RESET”
  • Bước 4: Để tắt chế độ truy vấn mã lỗi điều hòa Sumikura 1 chiều APS/APO-180.Morandi. Bbạn nhấn giữ nút “CHECK” trong 5s để tắt chế độ truy vấn mã lỗi. Nếu không thực hiện bước này, chế độ cũng tự tắt sau khoảng 20s mà bạn không thực hiện thao tác.
Mã lỗi thường gặp trên điều hòa Sumikura APS/APO-180.Morandi và cách khắc phục
Để tắt chế độ truy vấn mã lỗi điều hòa Sumikura APS/APO-180.Morandi bạn chỉ cần nhấn giữ nút “CHECK” trong 5s là được

2. Các mã lỗi thường gặp trên điều hòa Sumikura APS/APO-180.Morandi và cách khắc phục

Dưới đây là một số mã lỗi thường gặp trên chiếc điều hòa Sumikura APS/APO-180.Morandi bạn có thể tham khảo cách khắc phục khi gặp chúng.

  • Mã lỗi F1 là mã lỗi thể hiện Sensor nhiệt độ ống nhựa bị hư hỏng.

+ Nguyên nhân: Có thể do Sensor cảm biến nhiệt độ phòng của điều hòa Sumikura APS/APO-180.Morandi bị hư hỏng, Board mạch dàn lạnh bị lỗi hoặc Sensor đặt không đúng vị trí hoặc dây sensor không được kết nối.

+ Cách khắc phục: Bạn có thể kiểm tra phần Sensor cảm biến nhiệt độ phòng của điều hòa điều hòa Sumikura APS/APO-180.Morandi xem có vấn đề gì không. Sau đó tiếp tục kiểm tra các bộ phận đã gợi ý trong phần nguyên nhân nếu hỏng hóc hãy thay thế nếu cần.

  • Mã lỗi F2 là mã lỗi thể hiện Sensor đường ống dàn lạnh bị hư hỏng.

+ Nguyên nhân: Mã lỗi F2 báo có thể là do đường ống dàn lạnh bị hư hỏng; board mạch dàn lạnh bị hỏng; Sensor đặt không đúng vị trí hoặc dây sensor không được kết nối.

+ Cách khắc phục: Để khắc phục bạn hãy kiểm tra lại các bộ phận Sensor điều chỉnh lại vị trí nếu đặt không đúng; kiểm tra và kết nối phần dây sensor hoặc thay thế board mạch dàn lạnh điều hòa Sumikura APS/APO-180.Morandi nếu chúng bị hỏng.

  • Mã lỗi F4 là mã lỗi cảnh báo quạt dàn lạnh của điều hòa Sumikura APS/APO-180.Morandi không hoạt động.

+ Nguyên nhân: Mã lỗi này có thể đến từ các nguyên nhân như: điện áp quá thấp (dưới 180V); dây mô tơ quạt bị đứt, mô tơ quạt ở dàn lạnh bị đứt; board mạch dàn lạnh bị hư hỏng hoặc sensor nhiệt độ dàn lạnh bị hư hỏng.

+ Cách khắc phục: Bạn hãy kiểm tra lại điện áp cấp cho điều hòa nếu không ổn định hãy mua ổn áp để sử dụng cho điều hòa Sumikura APS/APO-180.Morandi. Nếu không phải nguyên nhân trên, bạn hãy kiểm tra phần mô tơ của quạt trên dàn lạnh nếu bị hỏng hãy thay thế, nếu dây của mô tơ đứt hãy nối lại.

  • Mã lỗi E0: Nếu như điều hòa 2 HP Sumikura APS/APO-180.Morandi báo mã lỗi E0 tức là các bộ phận của điều hòa vẫn đang hoạt động bình thường.
  • Mã lỗi P2: Đây là mã lỗi báo cho bạn biết nhiệt độ bên trong phòng quá nóng.

+ Nguyên nhân: Mô tơ quạt dàn lạnh và dàn nóng của điều hòa 1 chiều 2 HP Sumikura APS/APO-180.Morandi bị hư hỏng, tụ quạt bên trong dàn lạnh hoặc dàn nóng đã bị hư hỏng hay sensor đường ống dàn lạnh bị hỏng.

+ Cách khắc phục:Bạn hãy kiểm tra lại phần nhiệt độ bên trong phòng so với nhiệt độ bên ngoài trời. Tiếp đó, kiểm tra lại phần mô tơ quạt ở dàn lạnh và dàn nóng, sensor đường ống dàn lạnh nếu như có lỗi khắc phục ngay. Nếu cần phải thay thế để điều hòa hoạt động tốt nhất.

Mã lỗi thường gặp trên điều hòa Sumikura APS/APO-180.Morandi và cách khắc phục
Khi gặp mã lỗi P2 hãy kiểm tra lại phần mô tơ quạt ở dàn lạnh và dàn nóng, sensor đường ống dàn lạnh nếu như có lỗi khắc phục ngay
  • Mã lỗi E4: Đây là mã lỗi mà điều hòa đang cảnh báo điều khiển từ xa của điều hòa 1 chiều Sumikura 2 HP APS/APO-180.Morandi hỏng, không sử dụng được.

+ Nguyên nhân: Có thể do điều khiển điều hòa Sumikura 2 HP APS/APO-180.Morandi đã bị hết pin, cảm biến hồng ngoại hoặc phần bo mạch nhận tín hiệu trên dàn lạnh của điều hòa hỏng hoặc điều khiển bị hỏng.

+ Bạn hãy thay thế pin nếu điều khiển vẫn không được hãy thay thế điều khiển nếu như chúng hỏng.

  • Mã lỗi E5: Đây là mã lỗi cảnh báo phần gió lạnh thổi từ điều hòa 1 chiều Sumikura 2 HP APS/APO-180.Morandi có mùi hôi.

+ Nguyên nhân: Có mùi hôi là do bạn không vệ sinh dàn lạnh quá lâu hoặc căn phòng của bạn quá ẩm thấp.

+ Cách khắc phục: Bạn có thể kích hoạt chế độ tự động làm sạch dàn lạnh trên điều hòa Sumikura 1 chiều 2 HP APS/APO-180.Morandi. Ngoài ra, muốn vệ sinh thật sạch sẽ hãy tự vệ sinh cả dàn nóng nữa nhé. Bên cạnh đó, nhớ vệ sinh cả phòng và mở cửa sổ cho phòng thông thoáng không bị ẩm thấp nữa.

Mã lỗi thường gặp trên điều hòa Sumikura APS/APO-180.Morandi và cách khắc phục
Để khắc phục mã lỗi E5 bạn có thể kích hoạt chế độ tự động làm sạch dàn lạnh trên điều hòa Sumikura 1 chiều 2 HP APS/APO-180.Morandi
  • Mã lỗi E6: Đây là mã lỗi cảnh báo dàn lạnh của điều hòa Sumikura 1 chiều 2 HP APS/APO-180.Morandi đang bị chảy nước, đọng sương hay đóng tuyết bên trong.

+ Nguyên nhân: Điều hòa đang bị hết gas hoặc thiếu gas. Ngoài ra, cũng có thể do việc lắp đặt không đúng cách.

+ Cách khắc phục: Bạn hãy gọi thợ có trình độ chuyên môn kỹ thuật để nạp gas, thay thế gas hoặc kiểm tra lại quy trình lắp đặt xem không đúng ở khâu nào để cải thiện.

Trên đây là một số mã lỗi trên điều hòa Sumikura 1 chiều 2 HP APS/APO-180.Morandi Websosanh.vn giới thiệu để bạn nhận biết và nắm được nguyên nhân và cách khắc phục. Tuy nhiên, chỉ khắc phục khi bạn có kiến thức và kinh nghiệm sửa chữa đồ điện tử, điện lạnh. Nếu không hãy gọi thợ, tuyệt đối không tự ý khắc phục tránh gây ra những sự cố lớn hơn trên điều hòa, thậm chí ảnh hưởng tới sự an toàn của bạn.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!