Macbook Pro M1 bị nóng - Nguyên nhân và cách giải quyết

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mặc dù thiết kế với hệ thống tản nhiệt tốt, tuy nhiên, chiếc Macbook Pro M1 bị nóng vẫn là tình trạng mà một số khách hàng phản ánh. Vậy, đâu là nguyên nhân và giải pháp cho vấn đề đề này là gì?

Khi Macbook Pro M1 bị nóng đã khiến nhiều khách hàng rất lo lắng và không biết là nguyên nhân tại sao. Bài viết dưới đây sẽ  phân tích giúp bạn các nguyên nhân có thể xảy ra khiến chiếc Macbook này bị nóng, từ đó đưa ra phương hướng giải quyết tốt nhất.

Tại sao khi sử dụng Macbook Pro M1 bị nóng?

Khi thiết kế Macbook Pro M1, Apple rất chú trọng đến hệ thống tản nhiệt nhằm gúp cho máy không bị nóng và vận hành một cách êm ái. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, một số khách hàng đã phản ánh rằng chiếc Macbook này xuất hiện tình trạng nóng máy khi đang sử dụng. Vậy nguyên nhân của tình trạng này là gì?

Chạy quá nhiều chương trình cùng lúc

Khi bạn để máy chạy quá nhiều tác vụ cùng lúc, đặc biệt là các game, phần mềm đồ họa,… cũng sẽ khiến máy tăng nhiệt độ. Nếu sử dụng như vậy trong một thời gian dài sẽ làm tuổi thọ của máy giảm hoặc nếu nghiêm trọng hơn sẽ bị ngắt, làm gián đoạn công việc giữa chừng.

Bạn cần phải chú ý rằng, chiếc Macbook này được thiết kế với mục đích là tối ưu hóa để ứng dụng chạy một cách êm ái nhất. Do đó, nếu bạn mở quá nhiều ứng dụng cùng lúc, đặc biệt là lúc chơi game thì rất dễ dẫn đến nóng máy, từ đó có thể xuất hiện tình trạng máy bị treo, giật hay lag.

Chạy quá nhiều chương trình cùng lúc

Nhiệt độ môi trường quá cao

Lời khuyên dành cho mọi người là không nên sử dụng máy trong môi trường có nhiệt độ quá cao. Nếu ở trang thái màn hình chờ, máy có nhiệt độ trong khoảng từ 21 đến 28 độ C. Tuy nhiên, nếu máy đang vận hành nhiệt độ có thể tăng lên mức 35 độ C và có thể cao đến ngưỡng 100 độ C. Chính vì vậy, nếu môi trường làm việc nhiệt độ lại quá cao sẽ có thể dẫn đến tình trạng hư hỏng thiết bị.

Nhiệt độ môi trường quá cao

Bộ phận tản nhiệt quá bẩn

Nhiều người dùng không để ý đến việc làm vệ sinh máy. Điều này nếu diễn ra trong thời gian dài sẽ có thể làm bụi bẩn bám vào quạt tản nhiệt. Nếu gặp tình trạng này, quạt tản nhiệt của Macbook không thể nào hoạt động hiệu quả được. Trong trường hợp này, tình trạng máy bị nóng khi dùng trong thời gian dài là rất dễ xuất hiện.

Máy bị nhiễm virus

Nếu máy bị nhiễm virus cũng có thể làm ảnh hưởng đến quá trình vận hành của máy khiến ứng dụng chạy bị gián đoạn hay bị giật trong quá trình vận hành. Mặc dù lý do này rất ít khi xảy ra những vẫn có thể xuất hiện.

Cần làm gì khi sử dụng Macbook Pro M1 bị nóng?

Khi bạn gặp hiện tượng Macbook Pro M1 bị nóng, nên thực hiện các thao tác sau đây để han chế tình trạng trên ở mức thấp nhất:

Cần làm gì khi sử dụng Macbook Pro M1 bị nóng?

  • Làm việc tại không gian mát mẻ và có nhiệt độ ổn định. Hạn chế thường xuyên mở máy làm việc trong môi trường quá nóng.
  • Làm vệ sinh định kỳ máy. Tốt nhất là nên thực hiện công việc này 6 tháng/lần.
  • Kiểm tra để tắt các ứng dụng ngầm đang chạy trên máy.
  • Nên Backup dữ liệu thường xuyên.
  • Trong quá trình làm việc, không đặt mày lên các loại chất liệu như chăn, gối, đệm bởi nó sẽ làm tích tụ nhiệt dẫn đến máy dễ tăng nhiệt độ.
  • Đóng các ứng dụng không cần thiết đang chạy trên máy. Điều này sẽ giúp  bạn tiết kiệm được tài nguyên của CPU.
  • Cập nhật thường xuyên hệ điều hành MacOS để phòng chống virus được tốt nhất. Hoặc bạn có thể sử dụng các phần mềm quét virus để kiểm tra máy thường xuyên nhằm đảm bảo an toàn.

Tổng kết lại, lý do máy Macbook Pro M1 bị nóng có thể do việc sử dụng của người dùng chưa tốt, gây ảnh hưởng đến hoạt động máy. Tuy nhiên, nếu sau khi đã thử hết các biện pháp mà vẫn không có hiệu quả, máy vẫn nóng bất thường khi chạy. Trong trường hợp này, bạn nến đem đến trung tâm bảo hành, bảo dưỡng để kiểm tra cho chắc chắn.

Tin tức về Máy tính - Laptop

Asus ROG Strix Scar 16 2024: Mạnh mẽ và mát mẻ!

Asus ROG Strix Scar 16 2024: Mạnh mẽ và mát mẻ!

Asus ROG Strix Scar 2024 là một trong những dòng laptop gaming có hiệu suất cao nhất phân khúc giá của nó, cung cấp cho game thủ khả năng chiến game cực đỉnh mà vẫn luôn mát mẻ với hệ thống tản nhiệt tối tân.
Asus Zenbook Duo UX8406: Laptop biến hình đầy tính sáng tạo!

Asus Zenbook Duo UX8406: Laptop biến hình đầy tính sáng tạo!

Với sức sáng tạo vô tận, Asus đã mang đến cho người dùng một thiết bị màn hình kép đáng chú ý nhất năm 2024. Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị phong cách, đẳng cấp, mạnh mẽ và tinh tế, thì Asus Zenbook Duo UX8406 không nghi ngờ gì sẽ là lựa chọn cực kỳ đáng tham khảo.