Mách bạn 7 sai lầm bạn cần lưu ý khi sử dụng bếp từ Nhật

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Dưới đây là 9 sai lầm bạn nên tránh để có thể nâng cao độ bền sản phẩm bếp từ Nhật! Cùng đón đọc nhé.

Bếp từ Nhật từ trước đến nay luôn được người tiêu dùng đánh giá cao về chất lượng, độ bền và tuổi thọ của sản phẩm. Tuy nhiên, nếu không biết sử dụng đúng cách thì bếp từ sẽ giảm hiệu suất đun nấu cũng như giảm tuổi thọ.

Vì sao bạn nên chọn bếp từ Nhật?

Dưới đây là một số lý do tại sao bạn nên chọn bếp từ Nhật mà không phải bếp từ khác:

  • Thương hiệu uy tín, được sản xuất theo dây chuyền công nghệ, linh kiện cao cấp đến từ Nhật.
  • Đa dạng mẫu mã, thiết kế sang trọng, đẳng cấp. Dù bố trí một chiếc bếp từ ở vị trí nào trong căn bếp cũng đều sẽ làm tôn lên vẻ trang nhà, hiện đại của căn bếp nhà bạn
  • Sở hữu nhiều tính năng nấu nướng đa dạng, các chế độ an toàn đối với người tiêu dùng. 
  • Công nghệ hiện đại giúp nâng cao hiệu suất nấu nướng, tiết kiệm điện năng hiệu quả, thân thiện với môi trường.
  • Giá cả phù hợp với nhiều hộ gia đình Việt.
Bếp từ Nhật là sự lựa chọn hoàn hảo bạn không nên bỏ qua
Bếp từ Nhật là sự lựa chọn hoàn hảo bạn không nên bỏ qua

Top 7 sai lầm bạn cần lưu ý khi sử dụng bếp từ Nhật

1. Không để ý điện áp của bếp từ

Điện áp của các thiết bị, đồ gia dụng của Nhật sẽ khác với nguồn điện ở Việt Nam. Do đó, để có thể hoạt động bình thường cần điều chỉnh điện áp tương thích với nguồn 220V. Nếu bạn mua sản phẩm bếp từ Nhật mà không kiểm tra kĩ thì khi hoạt động bếp sẽ bị chập điện, hỏng hóc và từ đó làm giảm tuổi thọ của sản phẩm.

2. Bố trí bếp từ ở nơi ẩm ướt hoặc quá nóng

Một trong những sai lầm tiếp theo bạn nên tránh mắc phải đó là phải đặt bếp từ ở nơi thoáng mát, khô ráo. Nếu đặt bếp ở nơi ẩm ướt thì sẽ làm các linh kiện điện tử bị ẩm mốc, hư hại do hơi nước. Ngược lại, nếu đặt ở nơi quá nóng thì sẽ làm giảm hiệu quả tản nhiệt của bếp làm bếp hoạt động kém.

3. Không thường xuyên sử dụng

Nhiều người có suy nghĩ rằng hạn chế sử dụng bếp từ Nhật sẽ làm tăng độ bền, tuổi thọ cho sản phẩm. Nhưng thực chất, với khí hậu nóng ẩm như ở Việt Nam thì việc không dùng bếp từ thường xuyên sẽ làm linh kiện chóng hỏng, mạch điện bị chập do ẩm hơi nước. Do đó, bạn có thể đun nóng, hâm thức ăn để bếp được làm việc nhé!

4. Luôn nấu với công suất cao nhất, đun nấu trong thời gian dài

Bếp từ Nhật có công suất hoạt động khá lớn, nếu đun nấu với công suất cực đại thì sẽ làm tăng lượng nhiệt dư thừa đồng thời hao phí điện năng tiêu thụ. Mặc khác, nếu đun nấu liên tục( trên 3 giờ đồng hồ) dần sẽ giảm tuổi thọ của sản phẩm. Do đó, nhà sản xuất khuyến cáo nên điều chỉnh mức công suất vừa phải, phù hợp với món ăn để vừa tăng độ bền, vừa tiết kiệm điện.

Thỉnh thoảng bạn phải đun nước, hâm thức ăn để bếp từ có thể được hoạt động tốt
Thỉnh thoảng bạn phải đun nước, hâm thức ăn để bếp từ có thể được hoạt động tốt

5. Sử dụng nồi chảo không tương thích với bếp từ Nhật

Cũng như những chiếc bếp từ khác, bếp từ Nhật chỉ sử dụng loại nồi chảo chuyên dụng, có khả năng nhiễm từ. Do đó, nếu sử dụng các loại nồi chảo khác thì nồi sẽ không được làm nóng và nấu chín thức ăn được.

Một lưu ý bạn cần nắm là phải chọn nồi phù hợp với kích thước vùng nấu. Nếu nồi quá nhỏ hoặc quá lớn đều ảnh hưởng đến hiệu suất nấu nướng, khả năng làm chín thức ăn của bếp từ. 

6. Rút nguồn ra sau khi vừa nấu xong

Việc để bếp nghỉ ngơi vài phút trước khi rút nguồn là để quạt tản nhiệt làm việc, làm mát bếp từ sau thời gian hoạt động. Do đó, bạn nên chạm vào nút OFF tắt bếp và để bếp làm mát trong thời gian 10-15phut rồi mới rút nguồn nhé.

7. Lười vệ sinh bếp từ Nhật

Bếp từ Nhật có thiết kế mặt bếp sáng bóng nên rất dễ dàng lau chùi. Việc lau chùi bếp sau khi sử dụng sẽ giúp bếp sạch sẽ, đảm bảo độ bền đồng thời tăng hiệu quả truyền nhiệt.

Mong rằng như chia sẻ trên sẽ giúp bạn bỏ túi thêm một số kinh nghiệm khi sử dụng bếp từ Nhật. “của bền tại người”. Nếu bạn lưu ý những điều trên thì tuổi thọ của sản phẩm chắc chắn sẽ kéo dài lên đến 5-10 năm đấy!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Giới thiệu 3 mẫu bếp từ Nhật Bản tốt nhất nên mua hiện nay 2023

Giới thiệu 3 mẫu bếp từ Nhật Bản tốt nhất nên mua hiện nay 2023

Bếp từ Nhật là lựa chọn của khá nhiều người tiêu dùng vì sản phẩm có tốc độ nấu ăn nhanh, độ an toàn và tuổi thọ sử dụng lâu cùng nhiều tính năng tiện ích. Nếu bạn đang thắc mắc rằng bếp từ Nhật loại nào tốt, hãy cùng Websosanh điểm qua các mẫu sản phẩm hiện đại nhất dưới đây nhé.

Tin tức về Bếp các loại

Bosch PXY821DX6E: Bếp từ cao cấp, công nghệ đỉnh cao

Bosch PXY821DX6E: Bếp từ cao cấp, công nghệ đỉnh cao

Bếp từ Bosch PXY821DX6E là một trong những sản phẩm nổi bật của thương hiệu Bosch. Sản phẩm được trang bị nhiều tính năng hiện đại như PowerBoost, PerfectCook Ready, PerfectFry và Home Connect,... Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết sản phẩm này nhé.
Bosch PXX875D67E: Sự kết hợp hoàn hảo giữa bếp từ và hút mùi

Bosch PXX875D67E: Sự kết hợp hoàn hảo giữa bếp từ và hút mùi

Bếp từ kết hợp hút mùi Bosch PXX875D67E không chỉ tiết kiệm chi phí khi mua sắm hai thiết bị riêng lẻ mà còn tiết kiệm không gian sống, mang đến một không gian bếp thoáng đãng, gọn gàng và thẩm mỹ. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết sản phẩm này nhé.
Bếp từ Bosch PUE631BB2E: Nấu nướng nhanh chóng, an toàn và tiết kiệm

Bếp từ Bosch PUE631BB2E: Nấu nướng nhanh chóng, an toàn và tiết kiệm

Bếp từ Bosch PUE631BB2E là lựa chọn hàng đầu cho những ai đang tìm kiếm một bếp từ hiện đại với nhiều tính năng độc đáo như cảnh báo nhiệt dư, lập trình thời gian nấu hay tính năng PowerBoost tiết kiệm thời gian nấu. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết sản phẩm này nhé.
Bếp từ Bosch PPI82560MS: Nấu ăn nhanh chóng, tiết kiệm năng lượng

Bếp từ Bosch PPI82560MS: Nấu ăn nhanh chóng, tiết kiệm năng lượng

Bếp từ Bosch PPI82560MS thuộc thương hiệu Bosch nổi tiếng với thiết kế lắp âm vô cùng hiện đại. Sản phẩm có nhiều tính năng thông minh giúp đáp ứng nhu cầu sử dụng tiện ích cho gia đình. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết về những tính năng nổi bật của sản phẩm này nhé.
Bếp từ Bosch PXV975DC1E: Tích hợp nhiều chức năng thông minh

Bếp từ Bosch PXV975DC1E: Tích hợp nhiều chức năng thông minh

Với thiết kế sang trọng, thanh lịch cùng nhiều tính năng thông minh, bếp từ Bosch PXV975DC1E sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm nấu nướng tuyệt vời. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết những tính năng nổi bật của sản phẩm này nhé.