Mách bạn cách mua quà Giáng sinh mà tiết kiệm chi phí

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Giáng sinh đang đến gần. Dường như tất cả mọi người bắt đầu mua sắm và chuẩn bị các món quà tặng. Nếu bạn đang gặp khó khăn về tài chính và lo lắng không có đủ tiền để mua. Dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách mua quà giáng sinh đẹp mà lại không tốn kém.

1. Tiết kiệm tiền càng sớm càng tốt

j

Nếu bạn có thể, hãy bớt lại 100.000 đến 200.000 một lần hoặc hai lần một tháng. Bạn cũng có thể gửi tiền vào tài khoản ngân hàng. Bằng cách này, bạn sẽ tích lũy thêm tiền từ lãi suất nhận được.

2. Tính toán ngân sách

Bạn hãy lập danh sách những người bạn sẽ tặng quà và bạn có bao nhiêu tiền cho tới thời điểm mua quà. Đừng bao giờ cho rằng sử dụng ngân sách chỉ là ước tính mà bạn phải coi đó là một lời hứa và bạn phải thực hiện theo đúng như những gì bạn đã vạch ra.

Tính toán ngân sách cẩn thận

Tính toán ngân sách cẩn thận

Sử dụng phần mềm để có thể lập ngân sách. Trong thời buổi công nghệ phát triển mạnh mẽ, lập ngân sách đã trở nên dễ dàng, nhanh chóng và trực quan hơn. Phần mềm ngân sách sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu.

3. Suy nghĩ về việc tự làm quà

Tự tay làm những món quà giáng sinh.

Tự tay làm những món quà giáng sinh.

Tự tay làm những món quà sẽ giúp bạn tiết kiệm một khoản tiền đáng kể. Làm một chiếc vòng cổ cho em gái của bạn hoặc một con thú nhồi bông cho em họ. Dưới dây là một số mặt hàng mà bạn có thể xem xét để làm thủ công:

+ Một quyển sổ lưu niệm bọc da dễ dàng hơn bạn nghĩ

+ Sử dụng nút chai rượu còn sót lại, lắp ráp chúng lại thành một bông tuyết hoặc ngôi sao đẹp

+ Biến một cái chai thành một chiếc đèn retro kỳ quái

+ Làm đèn hoa từ vỏ trứng nhỏ gọn và tiện dụng

+ Làm một vòng hoa hoặc trang trí cửa dành cho người đặc biệt của bạn

4. Nếu bạn có thời gian, hãy tìm kiếm những đồ dùng mà bạn không sử dụng đến

Có câu “Thùng rác của một người lại là kho báu của người khác”. Nó chỉ là kho báu khi chúng vẫn còn nguyên vẹn và hữu ích. Một khi bạn viêm màng túi thì những vật dụng tưởng chừng như vô ích sẽ phát huy tác dụng vào thời điểm này. Bạn hãy thử tìm và sáng tạo cách khác để có thể hạn chế việc chi tiêu.

5. Tặng những món quà liên quan đến tính cách của người được tặng

Mua một món quà thành công phụ thuộc vào việc bạn hiểu người được tặng đến đâu. Có vẻ như vô nghĩa nếu chúng ta thường mua những món quà mà chúng ta nghĩ là mát mẻ và hấp dẫn. Vì vậy bạn hãy luôn giữ quan điểm của người nhận quà trong tâm trí. Ví dụ nếu người anh em họ của bạn là một ông bầu âm nhạc, bạn có thể tặng họ một CD hoặc đĩa hát của một nghệ sĩ sắp lên để họ thưởng thức hay anh trai bạn là người thích thám hiểm thì việc tặng một cuốn sách hướng dẫn du lịch hay một album ảnh về một địa danh nào đó mà anh trai bạn đang quan tâm. Hãy biết cân bằng lợi ích giữa người được nhận quà với sự tiết kiệm. Bạn có thể vẫn có được bạn bè, người thân yêu và món quà tặng tuyệt vời mà không làm ảnh hưởng tới ngân sách của bạn.

6. Tìm hiểu những gì người được tặng có và không có

Tìm hiểu kỹ sở thích người được tặng.

Tìm hiểu kỹ sở thích người được tặng

Quan sát kỹ phòng, văn phòng hoặc tủ quần áo của họ theo các hạng mục. Điều này sẽ gợi ý cho bạn những thứ mà họ thích và họ không thích.

– Hãy tự hỏi chính bản thân mình khi bạn thử làm một trinh sát khi người được tặng là người có thiên hướng công nghệ, yêu sách, âm nhạc, thực phẩm hoặc bất kỳ thứ gì khác

– Hỏi gia đình hoặc bạn bè của người được nhận về những món quà mà họ cho rằng người đó có thể muốn nhận được. Đôi khi bạn sẽ không thể khai thác thông tin bằng cách đi xem xét nhà, tủ quần áo của họ như thám tử Sherlock.

7. Ưu tiên

Đầu tiên bạn nên mua quà cho người mà bạn nghĩ là quan trọng nhất. Dĩ nhiên gia đình của bạn luôn đóng vai trò vô cùng quan trọng. Sau khi bạn đã làm điều đó thì việc mua quà tặng cho người bạn thân hay những người bạn quen khác.

Tin tức về Tư vấn mua sắm