Mách cách làm dầu gội thảo dược không tốn thời gian nhiều tóc vẫn mượt

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Để làm dầu gội thảo dược không tốn thời gian nhiều tóc vẫn mượt các bạn làm theo hướng dẫn chi tiết các bước sau:

Cuộc sống bận rộn khiến nhiều người thèm khát được gội đầu tự nhiên như cách mà ông bà, các cụ ta vẫn tự nấu như trước nhưng lại không có thời gian dành cho việc đó. Sử dụng dầu gội thảo dược đóng chai bán sẵn trên thị trường cũng là một giải pháp nhưng “mua niềm tin” rồi lại “mất niềm tin” khiến nhiều người ra quyết tâm phải học cách làm dầu gội đầu thảo dược tại nhà ngay lập tức, sau đó đóng chai – cất tủ – dùng dần. Nếu bạn cũng đang có tâm trạng và quyết tâm như vậy thì hãy cùng Websosanh.vn bắt đầu ngay:

Nguyên liệu làm dầu gội thảo dược

Để làm dầu gội thảo dược tại nhà không mất nhiều thời gian bạn cần phải chuẩn bị các nguyên liệu chính sau:

  • Bồ kết
  • Vỏ bưởi
  • Xả

Nếu có thêm hương nhu, cỏ mần trầu thì càng tốt, không có thì chỉ cần 3 nguyên liệu chính trên là tạm được rồi. Tùy vào lượng nguyên liệu bạn gom được mà bạn sẽ nấu được nhiều hay ít nước đủ dùng cho cả tuần, thậm chí cả tháng. Trung bình chỉ cần mỗi thứ 1 nắm vừa tay là được.

Nguyên liệu làm dầu gội thảo dược
Nguyên liệu làm dầu gội thảo dược

Cách làm dầu gội thảo dược không tốn thời gian nhiều tóc vẫn mượt

Để loại bỏ bớt độc tố có sẵn trong nguyên liệu làm ảnh hưởng tới chất lượng dầu gội thảo dược được nấu ra bạn sẽ cần phải sơ chế nguyên liệu trước khi tiến hành nấu.

1. Sơ chế nguyên liệu làm dầu gội thảo dược

  • Bồ kết là một loại quả có nhiều dưỡng chất tốt cho tóc và là một trong những thành phần không thể thiếu trong hầu hết các loại dầu gội thảo dược trên thị trường hiện nay. Tuy nhiên trong quả bồ kết tươi có chứa độc tố và quá nhiều tinh dầu khi nấu sẽ ảnh hưởng tới nước dầu gội thảo dược có thể gây thiu. Để khắc phục điều này, bạn cần nướng trước quả bồ kết trên bếp than cho vàng và bớt tinh dầu sau đó đập dập, gom lại phủ sạch rồi bẻ nhỏ theo từng khía hạt rồi bỏ vào nồi.
  • Vỏ bưởi bạn có thể dùng vỏ bưởi tươi tuy nhiên tốt nhất là bạn nên phơi khô cho se lại một chút để bớt lượng tinh dầu đi trước khi nấu. Phơi khô vỏ bưởi cũng là cách để bạn gom được lượng nguyên liệu nhiều mà không cần phải ăn một lúc vài quả bưởi. Sau khi phơi khô bạn có thể cắt nhỏ thành từng đoạn hoặc để nguyên cả dây cũng được.
  • Xả rửa sạch và đập dập.
  • Nếu có cỏ mần trầu, hương nhu cũng rửa sạch, cắt khúc hoặc bó gọn lại.
Mách cách làm dầu gội thảo dược không tốn thời gian nhiều tóc vẫn mượt
Hướng dẫn chi tiết cách làm dầu gội thảo dược tại nhà

2. Hướng dẫn chi tiết cách làm dầu gội thảo dược tại nhà 

Sau khi sơ chế xong phần nguyên liệu bạn có thể tiến hành nấu nước dầu gội thảo dược ngay tại nhà theo hướng dẫn các bước chi tiết sau:

  • Bước 1: Chuẩn bị một chiếc nồi to, đổ 2.5 lít nước vào nồi có bồ kết, hương nhu, cỏ mần trầu đã sơ chế ở bước trên vào nấu trong 30 phút. Khi sôi, bạn kiểm tra rồi để lửa nhỏ cho nước bồ kết sôi nhẹ, lăn tăn, kích thích tinh dầu tiết ra đều một cách từ từ.
  • Bước 2: Bỏ nốt vỏ bưởi và xả đập dập vào đun thêm 7 – 10 phút rồi tắt bếp
  • Bước 3: Đợi nguội bớt rồi bạn dùng dây lọc bã và nước ra thau/ chậu. Nhớ dùng tay vắt kiệt nguyên liệu để dưỡng chất và tinh dầu trong nguyên liệu được tuôn ra hết. Khỏa đều rồi để nguội hẳn là bạn có thể đóng chai cất tủ dùng trong 1 tháng nhé.
Sản phẩm dầu gội thảo dược sau nấu được đóng chai
Sản phẩm dầu gội thảo dược sau nấu được đóng chai

Vậy là nước dầu gội thảo dược của chúng ta đã nấu xong rồi đó. Mỗi lần gội đầu bạn chỉ cần bỏ một chai nhỏ dầu gội thảo dược đã nấu ra hòa với nước nóng cho ấm là có thể tiến hành gội được. Nhớ sử dụng thêm 1 quả chanh để có hiệu quả mượt tóc nhé! Hi vọng qua cách làm dầu gội thảo dược không tốn nhiều thời gian mà tóc vẫn mượt Websosanh.vn mách bạn, các bạn sẽ tự nấu được nước gội đầu cho mình và không cần phải sử dụng nhiều loại dầu gội đầu công nghiệp có hóa chất nữa. Chúc bạn thành công!

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!