Mách nhỏ mẹo để các bậc phụ huynh chọn cặp sách cấp 2 cho con đúng cách

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Việc chuẩn bị hành trang cho con bước vào một môi trường học tập mới chắc chắn là mối quan tâm của rất nhiều bậc phụ huynh. Trong số đó thì chiếc cặp sách là vật dụng vô cùng quan trọng bởi nó sẽ đi theo con suốt 4 năm học tiếp theo. Vậy làm thế nào để chọn cặp sách cấp 2 cho con đúng cách.

Nhiều phụ huynh thắc mắc rằng cặp sách của con từ cấp 1 vẫn còn mới và rất bền, tại sao lại phải mua cặp sách cấp 2 làm gì? Câu trả lời là do lên cấp 2, khối lượng kiến thức và các môn học tăng lên đáng kể nên con trẻ cần có một chiếc cặp sách đủ không gian để có thể mang đầy đủ sách vở cũng như đồ dùng học tập. Vì vậy, lựa chọn một chiếc cặp sách cấp 2 cho con đúng cách chính là giúp con học tốt.

Cách chọn cặp sách cấp 2 cho con

Để chọn được một chiếc cặp sách cấp 2 đúng chuẩn cho con, các bậc phụ huynh cần lưu ý tới một vài điểm sau. 

Trọng lượng cặp sách cấp 2 phải phù hợp
Trọng lượng cặp sách cấp 2 phải phù hợp

1. Trọng lượng cặp sách cấp 2 phải phù hợp

Do thường ngày con đi học đã phải mang rất nhiều sách vở cũng như đồ dùng học tập nên việc mang một chiếc cặp sách nặng sẽ tăng thêm phần vất vả cho con. Vì vậy cần phải lựa chọn một chiếc cặp sách cấp 2 có trọng lượng phù hợp để khi con sử dụng sẽ không có cảm giác mệt hay quá nặng. 

Trọng lượng thông thường của một chiếc cặp sách cấp 2 nên rơi vào khoảng dưới 0,5 kg. Đây là một trọng lượng hợp lý và rất dễ để các bậc phụ huynh có thể tìm mua tại các cửa hiệu bán cặp sách cấp 2 lớn trên toàn quốc. 

2. Kích thước cặp sách cấp 2 cần phải phù hợp

Bên cạnh việc sở hữu một trọng lượng hợp lý thì kích thước của balo học sinh cấp 2 cho con cũng phải phù hợp. Không được to quá nhưng cũng không được nhỏ quá bởi điều này sẽ làm ảnh hưởng rất nhiều đến việc đi học của con. 

Kích thước cặp sách cấp 2 cần phải phù hợp
Kích thước cặp sách cấp 2 cần phải phù hợp

Nếu như cặp sách quá to, việc di chuyển của con sẽ gặp khó khăn và con trở nên thiếu năng động khi mới vào lớp 6, đa phần cơ thể các con vẫn chưa bước vào giai đoạn phát triển mạnh. Còn nếu như cặp sách quá nhỏ, các con sẽ khó có thể đựng được đủ sách vở và đồ dùng học tập cần thiết cho ngày hôm đó. Từ đó dẫn đễn việc hiệu quả học tập bị ảnh hưởng ít nhiều. 

Do đó mà các bậc phụ huynh cần hết sức lưu ý tới điều này. Một chiếc cặp sách cấp 2 đẹp cho con bạn là một chiếc cặp có kích thước vừa vặn, không quá to, không quá nhỏ và phù hợp với dáng người của các con.

3. Nên chọn cặp sách cấp 2 có nhiều ngăn 

Một điều nữa mà các bậc phụ huynh cần lưu ý khi lựa chọn cặp sách cấp 2 cho con, chính là lựa chọn các loại cặp có nhiều ngăn. Lên cấp 2, một buổi học các con sẽ phải học nhiều môn và việc sắp xếp sách vở từng môn một cách khoa học theo từng ngăn sẽ giúp đỡ con rất nhiều trong việc lấy ra hay bỏ vào. 

Nên chọn cặp sách cấp 2 có nhiều ngăn
Nên chọn cặp sách cấp 2 có nhiều ngăn

Bên cạnh đó, việc cặp sách cấp 2 của con có nhiều ngăn cũng rèn cho con một ý thức kỷ luật ngăn nắp rằng môn này sẽ cất vào ngăn này, môn kia sẽ cất vào ngăn kia. Từ đó vô hình chung thiết lập một phản xạ tự nhiên cho con về sự gọn gàng.

4. Chọn cặp sách cấp 2 phù hợp với giá tiền

Cùng với các yếu tố nêu trên thì một chiếc cặp sách cấp 2 tốt cũng cần phải có giá tiền phù hợp với điều kiện kinh tế của mỗi gia đình. Điều này là hết sức quan trọng trong thời điểm vật giá leo thang như hiện tại. 

Chọn cặp sách cấp 2 phù hợp với giá tiền 
Chọn cặp sách cấp 2 phù hợp với giá tiền

Thực tế, có rất nhiều mức giá cho một chiếc cặp sách cấp 2. Giao động trung bình trên thị trường rơi vào khoảng từ 200.000 đồng đến cả triệu đồng. Điều này phụ thuộc chủ yếu vào tính thẩm mỹ và thương hiệu của nhà sản xuất. Do đó, khi lựa chọn, các bậc phụ huynh cũng cần phải hết sức lưu ý để vừa chọn cho con em mình một chiếc cặp tốt lại có giá thành phù hợp, tránh lãng phí. 

Trên đây là một số mẹo chọn cặp sách cấp 2 cho con đúng cách dành cho các bậc phụ huynh có con chuẩn bị chuyển cấp lên trung học cơ sở. Hãy cùng chia sẻ với bạn bè và người thân của mình để mọi người cùng được biết và lựa chọn cho các con những chiếc cặp phù hợp nhất bạn nhé.

Tin tức về Mỹ phẩm

Gợi ý 5 màu son trang nhã để tặng cho các mẹ, các cô

Gợi ý 5 màu son trang nhã để tặng cho các mẹ, các cô

Cùng Websosanh.vn khám phá ngay 5 màu son trang nhã, thanh lịch và quý phái rất phù hợp với các mẹ, các cô - những người phụ nữ ở độ tuổi trung niên. Đây chắc chắn sẽ là những món quà tặng ý nghĩa nhân các ngày của cô, của mẹ bạn có thể tham khảo:
Review thuốc mọc tóc Kaminomoto, kích thích mọc tóc hiệu quả

Review thuốc mọc tóc Kaminomoto, kích thích mọc tóc hiệu quả

Chỉ đến khi nào bạn bị rụng tóc thì mới biết tóc đáng quý như thế nào. Mình đã nghiệm ra chân lý này bởi gần đây tóc chẳng khác nào “lá mùa thu” cả. Tóc thưa mà còn hói nữa, lo hết nấc. Mặc dù đã đổi rất nhiều loại dầu gội, xả, trang bị cả dưỡng tóc nữa rồi mà vẫn chưa cải thiện được nhiều.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!