Máy ảnh Full- frame là gì? Có nên dùng máy ảnh Full - frame không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy ảnh full-frame thông thường cho chất lượng ảnh tốt hơn, màu sắc chân thực nhưng những chiếc máy ảnh kỹ thuật số trang bị cảm biến full-frame lại có giá thành đắt hơn.

Một trong những thông số được người dùng chú ý khi chọn máy ảnh đó là cảm biến full- frame và cảm biến Crop. Cảm biến full-frame được trang bị cho những chiếc máy ảnh DSLR cao cấp. Nhưng không phải ai cũng hiểu Full- frame là gì? Nó có những ưu điểm gì? Bài viết này chúng ta cùng đi tìm hiểu nhé.

Máy ảnh full-frame là gì ?

Máy ảnh full-frame là máy ảnh DSLR có sử dụng cảm biến ảnh có cùng kích cỡ với khung hình film là 35mm. Ống kính full-frame là loại ống kính có thể sử dụng trên máy ảnh có cảm biến crop trong khi nếu ngược lại thì không thể vì nó sẽ xảy ra hiện tượng 4 góc tối.

Hiện tại phần lớn máy ảnh số sử dụng khung hình nhỏ hơn 35mm vì việc sản xuất cảm biến này sẽ dễ dàng hơn và giá thành rẻ hơn nhiều.Một số loại máy ảnh full- frame phổ biến trên thị trường như máy ảnh Canon EOS 5D Mark II, Nikon D800…

Cảm biến Full-frame là gì ?

Có 2 thuật ngữ được dùng khi nói tới kích cỡ cảm biến của máy là cảm biến full-frame (cảm biến toàn khung) và cảm biến Crop ( cảm biến APS-C). Cách xác định 2 loại cảm biến này ta sẽ dựa vào khung phim tiêu chuẩn của máy ảnh cơ 24mmx36 ( máy phim 35mm). Nếu máy ảnh có kích cỡ toàn khung thì là full-frame còn nhỏ hơn là Crop.

cảm biến full-frame

So sánh độ dài đường chéo cảm biến full-frame so với APS-C: 43.27mm : 28.43mm ~ 1.5 lần.

Ưu điểm của cảm biến full-frame

Chất lượng ảnh chụp từ máy ảnh full-frame tốt hơn ở máy ảnh cảm biến Crop. Bởi cảm biến full-frame thu được nhiều ánh sáng hơn, khả năng xử lý nhiễu tốt hơn, màu sắc thật hơn.

Một số máy ảnh Full-frame trên thị trường

Một số máy ảnh Full-frame trên thị trường

Điểm thứ 2 là máy ảnh full-frame có tiêu cự ống kính không bị thay đổi. Cùng một ống kính nhưng khi lắp trên máy ảnh full-frame khi chụp sẽ đạt được đúng dải tiêu cự mà nhà sản xuất đưa ra trong khi với các máy ảnh cảm biến APS-C lại không làm được.

Máy ảnh full-frame cho chất lượng ảnh tốt hơn, màu sắc chân thực nhưng những chiếc máy ảnh kỹ thuật số trang bị cảm biến full-frame lại có giá thành đắt hơn. Nên tùy thuộc vào nhu cầu và khả năng tài chính bạn có thể lựa chọn cho mình chiếc máy ảnh phù hợp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Máy ảnh

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Huawei P40 Pro là điện thoại thông minh hàng đầu của Huawei. Xây dựng dựa trên những thành công của thế hệ P20 Pro và P30 Pro trước đó, P40 Pro được nhắm mục tiêu cụ thể đến các nhiếp ảnh gia. Cùng khám phá xem chiếc camera của Huawei P40 Pro đem đến những gì.
Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Bây giờ khi mọi người nói về máy ảnh không gương lật, nhiều người cũng nghĩ đến sự tuyệt chủng của DSLR. Nhưng Pentax không nghĩ vậy, hãng vẫn tin tưởng vào DSLR và tiếp tục công việc của mình. Pentax K3 III ra đời tiếp nối dòng Pentax quen thuộc và được xem như trụ cột của dòng cảm biến DSLR APSC.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!