Máy cày mini cầm tay là gì? Giá bao nhiêu tiền? Có nên mua không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn đang cân nhắc có hay không nên mua máy cày mini thì những thông tin dưới đây có thể giúp ích cho bạn.

Máy cày là thiết bị không thể thiếu trong việc làm đất của người nông dân hiện nay. Tuy nhiên, với điều kiện ruộng đồng còn manh mún, các dòng máy cày lớn với kích thước cồng kềnh đôi khi không phù hợp với việc canh tác nhỏ lẻ của phần lớn người nông dân Việt Nam, chính vì thế các dòng máy cày mini đa năng được nhiều người ưa chuộng hơn cả.

máy cày mini

1. Máy cày mini là gì?

Máy cày mini còn được gọi là máy xới đất cầm tay, máy cày đa năng…là loại máy cày có kích thước nhỏ gọn, với khối lượng chỉ khoảng 60-100kg, và máy cày chỉ bao gồm phần động cơ, trục cày và bình chứa nhiên liệu. Không có ghế ngồi cho người sử dụng hoặc các kết cấu phức tạp khác.

Máy cày mini có cấu tạo đơn giản với việc chỉ có 1 trục chuyển động được gắn phần lưỡi cày mini và bộ phay đất mini. Người sử dụng điều khiển má cày bằng phần cánh tay đòn điều khiển được thiết kế kéo dài giúp người dùng có thể đứng thoải mái để điều khiển máy cày.

2. Công dụng của máy cày mini là gì?

Với kết cấu đơn giản và kích thước nhỏ nhẹ, máy cày mini được sử dụng đa dạng cho các mục đích khác nhau:

– Cày ruộng, phay ruộng ở quy mô nhỏ, hộ gia đình trên các mảnh đất làm hoa màu hoặc trồng cây ăn quả.

– Đào đất trồng cây, làm tơi xốp đất cho những mảnh đất trồng cây nông nghiệp.

– Làm cỏ bởi tác động chém đứt cây cỏ đồng thời cày sâu lớp đất phía dưới giúp người nông dân có thể dọn cỏ ở mọi vùng đất khác nhau.

– Hỗ trợ phun thuốc trừ sâu, bơm nước nhờ lợi dụng động cơ từ máy cày mini

– Hỗ trợ gieo hạt trên diện rộng…

máy cày mini có tác dụng gì

3. Có nên mua máy cày mini không?

Rõ ràng với đa dạng các công dụng, máy cày mini mang tới cho người nông dân thiết bị rất phù hợp đặc biệt là các hộ canh tác nhỏ. Do đó, bạn nên mua máy cày mini nếu:

– Canh tác đất trồng cây rau, hoa trên quy mô gia đình nhỏ gọn (vài sào bắc bộ)

– Canh tác trồng cây ăn quả, cây công nghiệp quy mô nhỏ

Ngoài ra, đối với những điều kiện địa hình mà các dòng mày cày xới đất cỡ lớn không thể hoạt động được thì các dòng máy cày mini cũng sẽ là lựa chọn duy nhất có thể phù hợp.

Nói một cách dân dã thì các dòng máy cày mini sẽ “thay con trâu” để giúp người nông dân canh tác đất đai tốt hơn.

máy cày mini nào tốt nhất

4. Kinh nghiệm mua máy cày mini tốt nhất

Để chọn được loại máy cày mini tốt nhất, người nông dân cần chú ý tới các vấn đề sau:

– Chọn máy cày mini 1 trục hay 2 trục: đối với địa chỉnh canh tác chủ yếu là đất tơi xốp thì máy cày mini 2 trục là lựa chọn tốt và thoải mái cho người dùng, tuy nhiên địa hình canh tác là đất thịt nhiều như các vùng đất ở miền Bắc thì máy cày mini 1 trục lại là sự lựa chọn tuyệt vời hơn.

– Chọn công suất máy cày mini phù hợp: tùy địa hình cũng như diện tích đất sử dụng mà người nông dân cũng cân nhắc để chọn loại máy cày mini phù hợp, nếu có điều kiện bạn nên loại có công suất 6 mã lực để đảm bảo tốt nhất tất cả các nhiệm vụ.

– Chọn máy cày mini của hãng nào: hiện nay trên thị trường có khá nhiều hãng sản xuất máy cày mini cả trong nước và ngoài nước, những thương hiệu được đánh giá là tốt nhất có thể kể tới như Honda, AHM…

5. Máy cày mini giá bao nhiêu tiền?

Giá máy cày mini trên thị trường dao động từ 4 triệu đồng tới 15, 20 triệu đồng tùy công suất, thiết kế và các trang bị, tùy nhu cầu mà bạn nên cân nhắc để chọn được loại phù hợp.

Ngoài ra, đừng quên sử dụng Websosanh để tìm được nơi bán máy cày mini giá rẻ nhất trên thị trường hiện nay.

TIN TỨC LIÊN QUAN

TOP máy phát điện Honda mini giá rẻ cho gia đình

TOP máy phát điện Honda mini giá rẻ cho gia đình

Bạn đang muốn tìm mua máy phát điện Honda mini giá rẻ cho gia đình nhưng chưa biết nên lựa chọn loại nào cho phù hợp? Vậy, hãy tham khảo ngay top những máy phát điện Honda mini giá rẻ bán chạy nhất trên thị trường như sau.

Tin tức về Thiết bị công nghiệp

Kinh nghiệm khi chọn mua máy phát điện 3 pha Nhật bãi

Kinh nghiệm khi chọn mua máy phát điện 3 pha Nhật bãi

Máy phát điện 3 pha Nhật bãi với mức giá rẻ chất lượng vẫn rất đảm bảo là dòng sản phẩm đáng để chọn mua. Tuy nhiên, để đảm bảo chọn được sản phẩm chất lượng bạn cần phải nắm được những kinh nghiệm cần thiết như sau.
Máy phát điện 10kw ai nên mua? Nên mua loại nào?

Máy phát điện 10kw ai nên mua? Nên mua loại nào?

Máy phát điện 10kw là dòng máy phát có công suất lớn không chỉ phục vụ trong gia đình mà còn có thể phục vụ cho nhu cầu dùng điện của các công ty, nhà xưởng với quy mô vừa và nhỏ. Vậy, nên mua loại nào phù hợp nhất.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!