Máy đo spo2 giá bao nhiêu? Nên mua loại nào?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Ngoài chức năng đo độ bão hòa oxy, máy đo oxy còn có chức năng đo nhịp tim. Nếu bạn đang muốn mua một sản phẩm tốt nhất để sử dụng, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu máy đo spo2 giá bao nhiêu qua bài viết dưới đây nhé!

Hiện tại, bất kỳ mặt hàng nào gắn với từ khóa COVID-19 đều “hái ra tiền” vì nó đánh trúng tâm lý lo lắng của người dân. Và máy đo nồng độ oxy trong máu SpO2 cũng không ngoại lệ. Loại máy này được quảng cáo là dự phòng cho những người chưa nhiễm COVID-19 và hữu ích cho những người đã được cách ly tại nhà. Theo khảo sát của phóng viên, nhiều nơi cho biết mặt hàng này đã “cháy hàng”. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu máy đo Spo2 giá bao nhiêu và tại sao nó lại “hot” đến như vậy nhé!

Máy đo Spo2 có gì nổi bật?

Máy đo Spo2
Máy đo Spo2

Gõ cụm từ máy đo oxy trong máu hoặc máy đo SpO2, hơn 4.300.000 kết quả ngay lập tức hiện ra trong vòng 0,37 giây. Các sản phẩm này thường được rao bán trên các hội nhóm, “chợ online” kinh doanh vật tư y tế.

Trong thời buổi ngày nay, chỉ cần một món đồ gắn với từ khóa COVID-19 là sẽ “hái ra tiền” vì nó đánh trúng tâm lý lo lắng của mọi người. Và máy đo nồng độ oxy trong máu SpO2 cũng không ngoại lệ. Những chiếc máy này được quảng cáo là dự phòng cho những người chưa mắc bệnh COVID-19 và rất hữu ích cho những người đã mắc bệnh và được cách ly tại nhà.

Những dòng rao bán tràn lan trên mạng xã hội thường được người bán quảng cáo như “Sản phẩm không thể thiếu trong mỗi gia đình trong thời kỳ đại dịch COVID-19” hay “Dù có dịch COVID-19 hay không thì nhà nào cũng nên sắm cho mình một thiết bị SpO2”.

Máy đo SpO2 bao nhiêu tiền? Nên mua loại nào?

Các sản phẩm máy đo SpO2 có xuất xứ từ Trung Quốc thường có giá dao động từ 150.000 – 400.000 đồng. Trong khi đó, khảo sát trên các sàn thương mại điện tử, thì xuất xứ, nhãn hiệu của mặt hàng này đa dạng hơn rất nhiều. Giá dao động từ hơn 200.000 đến 2.500.000 đồng. Như Jziki (450.000đ), Beurer PO30 (2.400.000đ), Pulse (260.000đ), IMediCare (1.200.000đ).

Máy đo spo2 giá bao nhiêu
Máy đo nhịp tim và nồng độ oxy SPO2 TD8255A

Máy đo nhịp tim và nồng độ oxy SPO2 TD8255A là loại máy hiện đang bán rất chạy trên thị trường. Máy đo nồng độ oxy SPO2 TD8255A là thiết bị y tế kiểm soát độ bão hòa oxy trong máu, theo dõi nhịp tim thường xuyên cho người bệnh. Máy có thiết kế nhỏ gọn, vừa vặn trong lòng bàn tay, giúp bạn thuận tiện mang theo khi đi du lịch và tạo cảm giác thoải mái khi sử dụng.

Máy đo SpO2 cầm tay này sử dụng nguồn điện từ 2 pin AAA nên dễ dàng thay thế khi hết pin, khi không sử dụng hoặc không cảm nhận được đầu ngón tay sau 15 giây, máy sẽ tự động tắt. Màn hình máy hiển thị số và vạch, ngoài việc cập nhật tình trạng nhịp tim, chỉ số SPO2 còn hiển thị thông số PI – thông số phản ánh tình trạng tuần hoàn máu, khả năng tưới máu.

Máy có dải đo nhịp tim từ 30 – 250 nhịp / phút (bpm), dải nồng độ oxy từ 0% – 100%. Độ chính xác nhịp tim ± 1 bpm hoặc ± 1% tùy theo giá trị nào lớn hơn. Hiện tại, máy đo nhịp tim và máu SPO2 TD8255A đang được bán với giá khoảng 1.300.000đ.

Chỉ số SpO2 là gì?

Máy đo oxy trong máu SpO2 là viết tắt của Độ bão hòa oxy ngoại vi. Nói cách khác, SpO2 là tỷ số giữa hemoglobin bị oxy hóa (hemoglobin chứa oxy) trên tổng lượng hemoglobin trong máu. Hemoglobin là một loại protein được tìm thấy trong các tế bào hồng cầu, xác định màu đỏ của hồng cầu.

SpO2 có thể được đo bằng phương pháp đo oxy xung – một phương pháp gián tiếp, không xâm lấn (không đưa thiết bị vào cơ thể). Nó hoạt động bằng cách tự phát ra và hấp thụ một sóng ánh sáng đi qua các mạch máu hoặc mao mạch ở đầu ngón tay, ngón chân hoặc dái tai. Sự thay đổi của sóng ánh sáng truyền qua ngón tay, ngón chân hoặc dái tai sẽ cho biết phép đo SpO2 vì mức độ bão hòa oxy gây ra sự thay đổi màu sắc của máu.

Chỉ số máy đo oxy trong máu SpO2 ở người bình thường là bao nhiêu?

Chỉ số máy đo oxy trong máu SpO2 ở người bình thường là bao nhiêu?
Chỉ số máy đo oxy trong máu SpO2 ở người bình thường là bao nhiêu?

Giá trị chỉ số máy đo oxy trong máu SpO2 được biểu thị bằng 1%. Nếu máy đo oxy cho thấy 97%, thì mỗi tế bào hồng cầu được tạo thành từ 97% oxy và 3% hemoglobin không oxy. Giá trị SpO2 bình thường sẽ nằm trong khoảng từ 95 – 100%.

Chỉ số oxy trong máu tốt là điều cần thiết vì nó cung cấp đủ năng lượng cho các cơ hoạt động. Nếu giá trị SpO2 giảm xuống dưới 95%, đây là dấu hiệu cảnh báo lượng oxy trong máu kém, hay còn gọi là tình trạng thiếu oxy. Các nghiên cứu chứng minh rằng SpO2 từ 94% trở lên là một chỉ số bình thường, an toàn.

Tin tức về Sức khoẻ

Dùng gối kê chân giãn tĩnh mạch: Nên hay không?

Dùng gối kê chân giãn tĩnh mạch: Nên hay không?

Gối kê chân giãn tĩnh mạch đang được nhiều người quan tâm tìm hiểu, đặc biệt là với người bị suy giãn tĩnh mạch. Vậy gối kê chân giãn tĩnh mạch là gì, có nên mua hay không? Hãy cùng websosanh.vn tìm hiểu cụ thể nhé!
Top 4 gối trào ngược dạ dày được tìm mua nhiều nhất hiện nay

Top 4 gối trào ngược dạ dày được tìm mua nhiều nhất hiện nay

Trên thị trường có rất nhiều loại gối trào ngược dạ dày được bày bán nên gây khó khăn cho khách hàng khi chọn mua vì không biết đâu là sản phẩm tốt. Dưới đây là thông tin về 4 gối trào ngược dạ dày được tìm khách hàng mua nhiều nhất hiện nay vì có chất lượng tốt bạn có thể tham khảo.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!