Máy giặt Aqua lỗi EC là do đâu? Cách khắc phục là gì?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy giặt Aqua lỗi EC là một lỗi liên quan đến động cơ của máy giặt. Khi động cơ của máy giặt hỏng hoặc không hoạt động, máy sẽ tự động báo lỗi EC trên màn hình hiển thị.

Đối với nhiều người dùng hiện nay, ngoài những câu hỏi được đặt ra về chất lượng, tính năng của máy giặt thì cách khắc phục lỗi cũng là điều được quan tâm hàng đầu. Đối với máy giặt Aqua, lỗi EC là một trong những lỗi khó kiểm tra và khắc phục. Bởi vậy, bạn cần phải nắm rõ được nguyên nhân, xác định được nguyên nhân máy giặt nhà mình từ đó tìm cách khắc phục hợp lý. Máy giặt Aqua lỗi EC là một lỗi liên quan đến động cơ của máy giặt. Khi động cơ của máy giặt hỏng hoặc không hoạt động, máy sẽ tự động báo lỗi EC trên màn hình hiển thị. 

Lỗi EC máy giặt Aqua là gì?

Trên thực tế, lỗi EC thường xảy ra ở dòng máy giặt Aqua cơ chuyển động bằng hệ thống dây culoa. Lỗi EC được hiển thị trên màn hình nghĩa là đang thông báo về lỗi động cơ của máy giặt. Thông thường, những lỗi liên quan đến động cơ máy khá phức tạp không thể khắc phục qua loa vì thế cần xem xét nguyên nhân dẫn đến lỗi này, không nên tháo máy giặt để kiểm tra phần động cơ bên trong. 

máy giặt aqua lỗi ec

Nguyên nhân nào khiến máy giặt Aqua lỗi EC?

Đứt đường dây nối xuống động cơ 

Động cơ máy giặt được cấp điện bởi các đoạn dây nối từ mạch điều khiển xuống động cơ. Vì thế, nếu một trong ba dây bị đứt hoặc bị hở thì sẽ dẫn đến động cơ không được cấp điện. Người dùng cần kiểm tra kỹ vấn đề này. 

Tụ điện của động cơ bị hỏng 

Đối với máy giặt, tụ điện động cơ có vai trò khởi động để động cơ có thể hoạt động một cách bình thường. Vì thế, khi máy giặt Aqua lỗi EC rất có thể tụ điện bị hỏng làm cho động cơ của máy không hoạt động được và gửi báo lỗi trên màn hình. Phần tụ điện được thiết kế nằm ở vị trí ngay bên dưới lồng giặt ở gần động cơ hoặc được gài ở thành máy giặt. Nếu có thiết bị đo, bạn có thể sử dụng thiết bị để kiểm tra xem tụ điện còn hoạt động được không. 

lỗi máy giặt Aqua cửa ngang

Động cơ máy bị hỏng 

Trong việc vận hành máy giặt, động cơ là bộ phận vô cùng quan trọng. Đây cũng là bộ phận hoạt động nhiều nhất của máy, có ảnh hưởng lớn tới các chu trình giặt, vắt, sấy. Vì thế sau một thời gian sử dụng lâu có thể bị hỏng. Có thể kiểm tra động cơ còn hoạt động không bằng cách sử dụng đồng hồ vạn năng để xem có điện chạy qua động cơ không. 

Mạch điều khiển bị lỗi

Đây có thể là nguyên nhân khó kiểm tra nhất khi máy giặt Aqua lỗi EC. Nếu bạn đã thực hiện kiểm tra tất cả các nguyên nhân trên nhưng không trùng với tình trạng máy giặt nhà bạn gặp phải thì rất có thể là do mạch điều khiển bị lỗi. Trong trường hợp này, bạn nên liên hệ với các trung tâm bảo hành máy giặt, các thợ sửa chữa có kinh nghiệm để máy được khắc phục tốt và hiệu quả nhất. 

 

Một số cách khắc phục máy giặt Aqua lỗi EC 

Do đứt dây điện 

Nếu gặp tình trạng này, người dùng cần kiểm tra các đoạn dây bị đứt. Xác định rõ và nối các đoạn lại theo đúng màu của dây. Sau khi nối cần phải khởi động lại máy giặt, chạy thử xem màn hình có còn hiển thị lỗi này nữa không. 

Tụ điện động cơ hỏng 

Cách khắc phục đối với tình trạng này có thể thay thế tụ điện mới cho động cơ. Tuy nhiên điều cần lưu ý là nên tìm mua tụ điện chính hãng do thương hiệu máy giặt Aqua cung cấp. Điều này sẽ đảm bảo về độ bền cũng như hiệu quả làm việc của phần động cơ bên trong máy. 

máy giặt Aqua cửa trên

Mạch điện điều khiển bị lỗi 

Có thể xác định xem mạch bị lỗi nặng hay lỗi nhẹ. Với các lỗi nhẹ, máy giặt có thể tự sửa bằng cách khởi động lại máy. Hãy thử khởi động lại máy giặt nếu gặp tình trạng này. Trong trường hợp, khi khởi động lại nếu không thấy hiện EC trên màn hình thì có thể sử dụng máy như bình thường. Tuy nhiên, nếu màn hình máy giặt Aqua báo lỗi EC thì bạn cần liên hệ với các thợ sửa chữa để kiểm tra các bộ phận bên trong, xác định được phần lỗi chính xác. 

Mong rằng với những chia sẻ trên đây về lỗi EC của máy giặt Aqua sẽ giúp bạn có thêm thông tin và kinh nghiệm để xử lý trong trường hợp máy giặt nhà mình cũng gặp lỗi tương tự. 

Tin tức về Máy giặt

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper Inverter 9.5 kg WF-95I140BWC là một trong số ít các máy giặt lồng ngang cỡ lớn 9.5kg nhưng có giá chưa đến 5 triệu đồng nên rất phù hợp với túi tiền của nhiều hộ gia đình. Tuy nhiên để đánh giá thực hư chất lượng, cũng như hiệu quả sản phẩm thì hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây.
Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Nếu bạn đang tìm mua một chiếc máy giặt cỡ lớn, thiết kế hiện đại, sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến nhưng phải tiết kiệm điện tốt thì hãy tham khảo ngay 5 máy giặt Samsung cửa ngang 12kg chất lượng, đáng mua sau trong năm 2024 nhé.
Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Bạn có biết thực tế các máy giặt 9kg tuy có cùng khối lượng giặt nhưng lại có kích thước hoàn toàn khác nhau. Điều này phụ thuộc vào kiểu dáng và kích thước riêng của từng hãng nên sẽ có máy lớn, máy nhỏ. Dưới đây là thông tin tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các hãng máy giặt hiện nay.
8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

Máy giặt mới sẽ được trang bị nhiều công nghệ hiện đại hơn giúp tối ưu chương trình giặt và tiết kiệm điện tốt nhất nên rất được người tiêu dùng ưu tiên khi chọn mua. Dưới đây là 8 máy giặt 2024 vừa mới ra mắt chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng với đủ mức giá từ 3-18 triệu đồng.
TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

Máy giặt Samsung 8kg với khối lượng vừa phải, giá thành hợp lý cùng nhiều công nghệ hiện đại, tiên tiến là sự lựa chọn tối ưu cho gia đình vừa và nhỏ. Dưới đây là 3 máy giặt Samsung 8kg tốt nhất mà bạn không nên bỏ qua trong năm 2024.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!