Máy giặt Samsung không vào nước, phải làm sao?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tại sao máy giặt Samsung không vào nước. Loay hoay mãi không biết vì lý do gì và khắc phục ra sao. Có ngay bài viết dưới đây "cứu cánh" cho bạn.

Một trong những tình trạng thường gặp nhất là máy giặt Samsung không vào nước, đặc biệt là với máy lồng ngang. Rõ ràng thiết bị vẫn vào điện, có báo tín hiệu bình thường nhưng lồng giặt lại không được cấp nước. Tìm ra nguyên nhân và gợi ý cách xử lý tình huống này ngay dưới đây.

Một số nguyên nhân khiến máy giặt Samsung không vào nước

  • Đầu tiên là do van cấp nước máy giặt Samsung bị hở.
  • Thứ hai, tình trạng máy giặt Samsung không vào nước có thể xảy ra khi mà nguồn nước bị cặn khiến cho van không được đóng khít, nước vẫn chảy tràn ra ngoài cho dù mạch điện tử đang hoạt động bình thường.
  • Thứ ba, nếu như máy giặt sử dụng những bộ cảm biến áp lực thì có thể ống ti ô trong thùng bị tắc nên van phao không có áp lực làm nước cấp không ngừng.
  • Thứ tư, nguyên nhân máy giặt Samsung không vào nước có thể do bồn chứa nước đặt ở vị trí quá thấp, khiến áp suất thấp và nước chảy vào máy bị chậm.
  • Thứ nam, do sau khi thay van, thông tắc ống ti o nhưng nước vẫn không ngừng làm cho máy bị hỏng bảng điều khiển hoặc là hỏng cảm biến điện tử.

Máy giặt Samsung không vào nước

Có thể thấy là máy giặt Samsung không vào nước thôi nhưng có rất nhiều lý do có thể xảy ra. Thế nên bạn cần phải kiểm tra rất nhiều bộ phận. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết phương pháp xử lý.

Chỉ ra cách khắc phục máy giặt Samsung không vào nước

Cách khắc phục máy giặt không vào nước không hề đơn giản. Nếu là một người đã có kinh nghiệm trong lĩnh vực điện máy thì có thể tự xử lý và khắc phục bằng các cách sau:

  • Khi mà dây đai của máy bị gãy hay hỏng thì cũng ngăn máy xả hay vắt. Bạn hãy kéo chiếc máy giặt ra khỏi tường. Dùng tuốc vít tháo tấm lưng máy ra. Hãy dùng đèn pin kiểm tra kỹ xem dây đai có đang hỏng hay gãy không. Nếu thấy có phải thay thế. Thay thế dây đai không hề dễ nên không tự tin làm thì hãy liên hệ các đơn vị chuyên nghiệp để làm giúp bạn việc này.
  • Khi đã tháo tấm lưng máy rồi thì hãy kiểm tra xem bơm bằng điện kế có bơm điện vào không. Nếu máy giặt có điện thì khởi động máy và nghe xem bơm đang chạy mà máy lại không xả nước không. Lúc này bạn cần tháo bơm ra và làm sạch. Hoặc nhiều khi cũng phải thay thế bơm mới.
  • Cần chú ý đến van cấp nước máy giặt Samsung nữa. Bạn mở van ra. Nên nhớ đây là van từ, phải dùng nam châm điện để tác động vào màng cao su cho đóng ngắt nhé. Xem thử van có bị nghẹt hay không. Đã làm rồi mà không được thì phải kiểm tra phần cắm cấp điện cho nam châm hoạt động từ van tới chỗ board điều khiển. Không được thì phải thay thế van mới.

Máy giặt Samsung không vào nước

  • Nên kiểm tra nguồn cấp nước xem có phải đang mất nước không. Cần phải vệ sinh cả lưới lọc đầu vào của máy. Cần kiểm tra cả van cấp nước xem mở hay chưa, xem có rò rỉ hay bị khóa không thì mới khắc phục được máy giặt Samsung không vào nước.
  • Một nguyên nhân nghiêm trọng và phức tạp nhất khiến máy giặt Samsung không vào nước chính là do board máy bị hỏng. Board máy giặt hiểu đơn giản là trung tâm điều khiển cho thiết bị. Khi bộ phận này bị lỗi thì máy chắc chắn hoạt động không hiệu quả và nước cũng không thể được cấp vào máy giặt. Bạn không nên tự khắc phục khi board hỏng và lỗi mà nhất định nên gọi trung tâm bảo hành hay cơ sở sửa chữa có chuyên môn kỹ thuật cao.

Máy giặt Samsung không vào nước

Lời khuyên tốt nhất để tránh máy giặt Samsung không vào nước còn là bạn nên kiểm tra bồn chứa nước cũng như gắn thêm rơ le bơm nước tự động để tránh nguồn nước bị hết. Ngoài ra cũng nên vệ sinh van cấp nước thường xuyên nữa. Hy vọng tiếp tục đây lại là một bài viết có ích mà bạn sẽ note lại.

Tin tức về Máy giặt

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper Inverter 9.5 kg WF-95I140BWC là một trong số ít các máy giặt lồng ngang cỡ lớn 9.5kg nhưng có giá chưa đến 5 triệu đồng nên rất phù hợp với túi tiền của nhiều hộ gia đình. Tuy nhiên để đánh giá thực hư chất lượng, cũng như hiệu quả sản phẩm thì hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây.
Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Nếu bạn đang tìm mua một chiếc máy giặt cỡ lớn, thiết kế hiện đại, sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến nhưng phải tiết kiệm điện tốt thì hãy tham khảo ngay 5 máy giặt Samsung cửa ngang 12kg chất lượng, đáng mua sau trong năm 2024 nhé.
Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Bạn có biết thực tế các máy giặt 9kg tuy có cùng khối lượng giặt nhưng lại có kích thước hoàn toàn khác nhau. Điều này phụ thuộc vào kiểu dáng và kích thước riêng của từng hãng nên sẽ có máy lớn, máy nhỏ. Dưới đây là thông tin tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các hãng máy giặt hiện nay.
8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

Máy giặt mới sẽ được trang bị nhiều công nghệ hiện đại hơn giúp tối ưu chương trình giặt và tiết kiệm điện tốt nhất nên rất được người tiêu dùng ưu tiên khi chọn mua. Dưới đây là 8 máy giặt 2024 vừa mới ra mắt chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng với đủ mức giá từ 3-18 triệu đồng.
TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

Máy giặt Samsung 8kg với khối lượng vừa phải, giá thành hợp lý cùng nhiều công nghệ hiện đại, tiên tiến là sự lựa chọn tối ưu cho gia đình vừa và nhỏ. Dưới đây là 3 máy giặt Samsung 8kg tốt nhất mà bạn không nên bỏ qua trong năm 2024.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!