Máy in Dell 1130n: máy in laser đơn sắc cho văn phòng và doanh nghiệp nhỏ

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Dell 1130n đem đến một thiết kế nhỏ gọn hiện đại cùng hiệu suất làm việc ổn định, tuy nhiên điểm hạn chế của máy là không được tích hợp kết nối wifi

Ưu điểm

Máy in Dell 1130n sở hữu một thiết kế đơn giản và cổ điển, hiệu năng làm việc khiến nó trở thành một trong những lựa chọn thích hợp cho văn phòng của bạn.

Nhược điểm

Chất lượng in đồ họa của 1130n cần được cải thiện và nó không được trang bị khả năng kết nối wifi.

Thiết kế của máy in laser Dell 1130n khá đơn giản

Mặc dù tốc độ in ấn của máy in khá tốt với các chức năng cơ bản của một máy in laser đơn sắc nhưng Dell 1130n vẫn rất dễ bị đánh bại bởi các đổi thủ cạnh tranh trong tầm giá.

Dell 1130n cung cấp các tính năng cơ bản mà chúng ta có thể mong đợi từ một máy in laser đơn sắc trong mức giá hơn 2 triệu đồng; Dell trang bị cho máy in một cổng kết nối mạng có dây thông qua cổng Ethernet nằm phía mặt sau của máy cho phép bạn kết nối và chia sẻ máy in trong cùng một mạng. Khay nạp giấy dung lượng lớn với 250 tờ đủ để phục vụ cho các văn phòng, một khay nạp giấy đa năng riêng giúp in ấn nhiều kích thước giấy khác nhau.

1. Thiết kế và tính năng

Máy in laser đơn sắc Dell 1130n chỉ rộng 14.2 inch sâu 15.3 inch và cao 7.8 inch với kích thước nhỏ gọn nên người dùng có thể dễ dàng sắp xếp máy in nằm gọn trên bàn làm việc ngay cạnh chiếc máy tính mà không lo tốn diện tích. Toàn bộ bề mặt của máy in được bao phủ lớp sơn màu đen rám giúp giảm thiểu bụi bẩn, các vết xước nhỏ và bám vân tay trong quá trình sử dụng.

Khay giấy đầu vào phía trước máy in có dạng kéo đẩy với sức chứa 250 tờ giấy tiêu chuẩn. Dell cũng cho biết máy in của hãng có thể xử lý khoảng 12.00 trang in mỗi tháng (hay được gọi là chu kỳ làm việc của máy in) như vậy là quá đủ cho một công ty nhỏ và vừa. Bạn cũng có thể sử dụng khay giấy đa năng nằm phía trên khay nạp giấy chính để thực hiện in ấn nhiều kích thước khác nhau như phong bì, tờ rơi, quảng cáo…

Người dùng sẽ không nhận được nhiều phím điều khiển trên máy in Dell 1130n, mặt trên của máy chỉ bao gồm hai phím: phím nguồn (power) máy in và phím hủy (cancel) để hủy quá trình làm việc của máy in. Với việc bố trí hai phím điều khiển nằm ngay mặt trên của máy in thì người dùng nên đặt máy in ở vị trí thấp một chút để có thể sử dụng máy in Dell 1130n một cách dễ dàng nhất.

Hộp mực của máy in Dell 1130n cũng dễ dàng được kéo ra sau khi bạn mở nắp nhựa mắt trước. Nhìn chung, với thiết kế đơn giản Dell 1130n đem đến cho người dùng khả năng vận hành đơn giản và nhanh chóng.

Để giữ cho máy in 1130n một mức giá thấp Dell đã loại bỏ đi hai tính năng: in ấn hai mặt và kết nối thông qua mạng không dây trên máy in của hãng. Người dùng vẫn có thể sử dụng kết nối máy in đến mạng thông qua việc sử dụng cáp Ethernet phía sau của máy in. Rõ ràng trong phân khúc máy in này bạn vẫn có nhiều lựa chọn hơn như Samsung ML-2525W và Brother HL-2270DW.

Các thiết lập của máy in cũng không nằm ngoài hai từ “đơn giản”. Dell cung cấp một đĩa chương trình cài đặt cùng với máy in. Bạn chỉ cần kết nối máy in với máy tính thông qua cáp và cho đĩa vào ổ cứng máy tính để thực hiện quá trình cài đặt.

Cổng kết nối nguồn, cáp máy tính và kết nối mạng Ethernet được bố trí phía sau máy in

Dell 1130n tương thích với một loạt các phiên bản Windows bao gồm cả 32 bit và 64 bit của Windows Vista, 7, 2000, XP và Server cũng như các phiên bản của Linux và Mac OS 10.3 đến 10.6. Các hướng dẫn cài đặt được hiển thị nhanh chóng bạn chỉ cần mất khoảng 2 phút để thực hiện quá trình này. Bạn cũng cần lưu ý là cáp kết nối USB sẽ không được đi kèm với máy in và bạn phải mua riêng ở bên ngoài.

2. Hiệu năng

Khay nạp giấy phía trước máy in Dell 1130n với 250 tờ

Tốc độ làm việc của Dell 1130n tỏ ra thua kém các đối thủ cạnh tranh một chút trong các bài kiểm tra in ấn văn bản đơn sắc, nhưng rất có thể bạn sẽ không nhận ra được điều này trừ khi bạn muốn in ấn một lúc 20 trang in. Tốc độ in ấn đồ họa đen trắng của máy đạt 25.9 trang in mỗi phút cao hơn so với 20.19 trang in mỗi phút của Samsung ML-2525W và 19.03 trang in mỗi phút của máy in Brother HL-2270DW, tốc độ in văn bản text đạt 17.61 trang in thấp hơn hai chiếc máy in đến từ Samsung và Brother.

Về chất lượng các bản in trên Dell 1130n được xem là tốt nhưng không có nhiều nổi bật. Các bản in văn bản text được tạo ra khá sạch và sắc nét nhưng không có kết quả tương tự cho các bản in đồ họa. Nó không phải là chiếc máy in tốt để chuẩn bị các bản báo cáo cho các cuộc họp khi mà hình ảnh đồ họa của máy in không mấy tốt.

3. Dịch vụ và hỗ trợ

Máy in Dell 1130n được bảo hành một năm nhưng bạn cũng có thể mua thêm thời gian bảo hành cho máy thêm bốn năm nữa. Dell cung cấp các dịch vụ hỗ trợ miễn phí qua điện thoại 24/7, hỗ trợ chat trực tuyến trong giờ làm việc. Đối với các yêu cầu khẩn cấp hơn bạn cũng có thể gọi điện thoại trực tiếp để gặp nhân viên tư vấn. Trên website của hãng có khá nhiều thông tin về sản phẩm cùng với các phần mềm hữu ích cũng như các công cụ xử lý để người dùng có thể tải về khi cần thiết.

4. Lời kết

Máy in laser đơn sắc 1130n có khả năng phục vụ tốt cho các văn phòng và doanh nghiệp nhỏ với hiệu suất phù hợp, thiết kế đơn giản và kết nối mạng Ethernet giúp chia sẻ máy in với nhiều máy tính hơn trong mạng. Nhưng nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc máy in có khả năng kết nối không dây thì bạn có thể tham khảo Samsung ML 2525W.

Đức Tiến

Tin tức về Thiết bị văn phòng

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Việc điều chỉnh ghế gaming đúng đảm bảo cho tư thế ngồi thoải mái nhất và hỗ trợ tích cực cho hệ thống xương của game thủ. Dưới đây là hướng dẫn điều chỉnh ghế gaming đầy đủ từng chi tiết mà bạn có thể tham khảo.
Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Đối với các game thủ thì ghế gaming là thiết bị vô cùng quan trọng không kém gì chuột và bàn phím. Đặc biệt là các ghế gaming ngả 180 độ sẽ đem lại trải nghiệm chơi game, nghỉ ngơi thật sự thoải mái. Tham khảo ngay 7 mẫu ghế gaming giá rẻ có thể ngả 180 độ sau nếu bạn đang tìm kiếm ghế chơi game.
Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Máy chiếu KAW K950 là một trong những phiên bản mới nhất của máy chiếu mini KAW. So với các phiên bản máy chiếu trong cùng phân khúc giá 3 triệu, sản phẩm có nhiều cải tiến nổi bật. Hãy cùng tìm hiểu ngay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!