Máy khoan điện không chổi than là gì? Có những ưu nhược điểm như thế nào?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn đang không hiểu máy khoan điện không chổi than là gì thì những thông tin dưới đây có thể giúp ích cho bạn.

 

Máy khoan điện là một trong những dòng máy khoan phổ biến trên thị trường hiện nay bên cạnh máy khoan pin. Khi đi mua máy khoan điện, chúng ta thỉnh thoảng gặp một số các dòng máy khoan được mô tả là “máy khoan điện không chổi than”.

Vậy máy khoan điện không chổi than là gì? Có đặc điểm như thế nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu và cho mình câu trả lời.

máy khoan điện
Máy khoan bê tông Bosch GSB 550 550W.

1. Máy khoan điện không chổi than là gì?

Để trả lời cho câu hỏi này, trước tiên chúng ta cùng tìm hiểu “động cơ không chổi than là gì?”

Chổi than là thành phần trong động cơ có nhiệm vụ truyền điện giữa Rotor và Stator nhằm tạo ra lực xoắn khi máy khoan hoạt động, ảnh hưởng đến tốc độ của máy. Tuy nhiên khi sử dụng một thời gian dài chổi than sẽ bị hao mòn và bạn cần phải thay thế để giúp máy làm việc tốt.

Động cơ không chổi than, hay còn gọi là động cơ BLDC (Brushless DC motor), là động cơ điện được chuyển mạch bằng điện tử với các nam châm điện dòng DC di chuyển rotor xung quanh stator. Thay vì bàn chải và máy cắt ở động cơ chổi than thì động cơ DC không chổi than sử dụng bộ điều khiển động cơ bước để tạo ra sự chuyển đổi năng lượng điện thành năng lượng cơ học.

So với động cơ sử dụng chổi than thì động cơ không chổi than có ưu điểm là có được hiệu suất động cơ cao đồng thời bền bỉ nên không phải tổn nhiều các chi phí bảo trì trong quá trình sử dụng. Đồng thời với kết cấu gọn, nó cũng góp phần làm các thiết bị như máy khoan trở nên gọn nhẹ hơn.

Tuy nhiên, nhược điểm của động cơ không chổi than là chi phí sản xuất đắt đỏ hơn. Do đó, nó thường xuất hiện trên các dòng máy khoan đời mới nhất từ các hãng.

“Máy khoan điện không chổi than là gì”

Với các thông tin bên trên, chắc chắn bạn đã nắm được máy khoan điện không chổi than chính là các dòng máy khoan đời mới, sử dụng động cơ không chổi than. Tuy có giá thành đắt đỏ, nhưng với nhiều những ưu điểm thì máy khoan điện không chổi than đã được các hãng sản xuất phổ biến hơn, điều này góp phần giảm các chi phí giúp hạ giá thành máy khoan điện không chổi than.

máy khoan không chổi than

2. Ưu, nhược điểm của máy khoan điện không chổi than

Với cấu tạo và nguyên lý hoạt động của mình thì các dòng máy khoan điện không chổi than có hàng loạt các ưu điểm như:

– Tốc độ khoan cao hơn, việc điều chỉnh tốc độ khoan dễ dàng. Đặc biệt việc tăng tốc và giảm tốc độ khoan trong thời gian ngắn hạn chế trục trặc như trường hợp máy sử dụng chổi than.

– Sử dụng động cơ không chổi than giúp máy khoan điện vận hành lâu bền mà không cần thay thế chổi than định kỳ. Điều này giúp tiết kiệm chi phí bảo trì, ít khi cần thay thế động cơ, giảm thiểu tổn thất trong quá trình ngưng máy để bảo trì.

– Ngoài ra máy khoan điện sử dụng động cơ không chổi than giúp tiết kiệm chi phí thay thế cũng như thiết kế nhỏ gọn và hiệu suất làm việc tốt hơn. Chính vì vậy dòng sản phẩm này có giá thành khá gấp 2 lần dòng máy khoan truyền thống.

Nhược điểm duy nhất của máy khoan điện không chổi than chính là mức giá thành cao. Tuy nhiên với việc các hãng tập trung sản xuất ngày càng nhiều các sản phẩm máy khoan điện không chổi than cũng đã góp phần giúp sản phẩm này trở nên phổ biến hơn trong cuộc sống của chúng ta.

3. Các thương hiệu máy khoan điện không chổi than tốt trên thị trường hiện nay

Để đáp ứng nhu cầu từ phía người sử dụng thì các thương hiệu cũng đã đưa tới thị trường khá đa dạng các dòng máy khoan điện khác nhau, trong đó, các thương hiệu được đánh giá là tốt nhất có thể kể tới như:

– Máy khoan điện không chổi than Bosch

– Máy khoan điện không chổi than Total

– Máy khoan điện không chổi than Dewalt

Đây đều là các dòng máy khoan điện không chổi than có chất lượng tốt, giá thành hợp túi tiền, đáp ứng tốt nhu cầu từ phía người sử dụng.

Tin tức về Thiết bị công nghiệp

Kinh nghiệm khi chọn mua máy phát điện 3 pha Nhật bãi

Kinh nghiệm khi chọn mua máy phát điện 3 pha Nhật bãi

Máy phát điện 3 pha Nhật bãi với mức giá rẻ chất lượng vẫn rất đảm bảo là dòng sản phẩm đáng để chọn mua. Tuy nhiên, để đảm bảo chọn được sản phẩm chất lượng bạn cần phải nắm được những kinh nghiệm cần thiết như sau.
Máy phát điện 10kw ai nên mua? Nên mua loại nào?

Máy phát điện 10kw ai nên mua? Nên mua loại nào?

Máy phát điện 10kw là dòng máy phát có công suất lớn không chỉ phục vụ trong gia đình mà còn có thể phục vụ cho nhu cầu dùng điện của các công ty, nhà xưởng với quy mô vừa và nhỏ. Vậy, nên mua loại nào phù hợp nhất.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!