Máy lọc không khí ô tô loại nào tốt: Sharp, Honeywell, Neotec hay Kangaroo?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Ngày nay, để bảo vệ sức khỏe của bản thân và những người xung quanh, chủ xe hơi nên trang bị máy lọc không khí, máy tạo ion trong xe. Vậy, máy lọc không khí ô tô loại nào tốt nhất trên thị trường hiện nay được nhiều người tin tưởng sử dụng nên mua?

1. Máy tạo ion xe hơi là gì?

Sự cần thiết của máy lọc không khí đã ngày càng trở nên hiển nhiên trong tình hình môi trường ô nhiễm nghiêm trọng và gia tăng như hiện nay. Bên cạnh đó, việc trang bị máy lọc không khí chất lượng ở không gian gia đình, văn phòng bình thường thì đặt máy lọc dành cho ô tô cũng quan trọng không kém.

Một trong số loại máy hay được dùng trong xe hơi là máy tạo ion âm. Hạt ion âm có tác dụng rất lớn trong việc triệt tiêu vi khuẩn, vi rút, bụi bẩn, nấm mốc và cả các mùi khó chịu trong không khí. Đây đều là những vấn đề thường gặp phải trong không gian nhỏ, kín và bí của xe hơi, nơi còn xen lẫn cả mùi điều hòa, động cơ,… các loại. Thường thì các sản phẩm máy lọc không khí cho xe ô tô hiện nay đều tích hợp tính năng là máy tạo ion.

Bất kỳ chiếc xe nào cũng nên có một máy lọc không khí như thế nàyBất kỳ chiếc xe nào cũng nên có một máy lọc không khí như thế này (Nguồn: vina9.com)

2. Tính năng của máy tạo ion âm xe hơi?

2.1. Kháng khuẩn

Nếu bạn còn đang phân vân có nên mua máy lọc không khí trên ô tô thì tốt nhất là hãy quyết định có ngay vì theo nghiên cứu của các nhà khoa học từ Đại học Queen (Mỹ) gần đây thì trong xe hơi, trung bình có tới 700 loại vi khuẩn khác nhau. Những tác nhân không nhìn thấy này sẽ ngày ngày phá hủy sức khỏe của bạn nếu không có phương pháp bảo vệ nào. Máy lọc không khí ô tô hiện nay được coi là giải pháp tốt nhất để giải quyết vấn đề này khi có thể tiêu diệt tới 99% vi khuẩn.

2.2. Khử mùi

Trong ô tô luôn có mùi đặc trưng và mùi này khiến không ít người khó chịu, là một trong những tác nhân chính gây say xe. Không những thế, trong xe còn có thể có mùi mồ hôi, mùi cơ thể, mùi khói thuốc lá,… Nếu như trước đây, mọi người ưa chuộng sử dụng nước hoa ô tô để tạo mùi thơm lấn át thì giờ đây, bạn có thể dùng máy lọc không khí để xóa bỏ mùi là đủ nếu không thích có hương thơm khác trên xe.

2.3 Tạo cảm giác phấn chấn

Một tác dụng rất thú vị mà ít ai biết của máy lọc không khí, máy tạo ion trên ô tô là giúp chúng ta cảm thấy thoải mái hơn rất nhiều, đặc biệt là nếu bạn ngồi trên xe ô tô thời gian dài. Sự thoải mái không chỉ đến từ việc triệt tiêu mọi yếu tố gây khó chịu mà còn từ tinh dầu, mùi thơm dịu nhẹ của máy phát ra. Máy tạo ion cũng cung cấp cho con người lượng ion âm thiết yếu mỗi ngày, giúp sảng khoái tinh thần, thư giãn, dễ chịu. Nhờ đó, giúp bạn lái xe tập trung, thoải mái hơn trên chặng đường dài và phần nào được tiếp thêm năng lượng, an toàn khi tham gia giao thông.

2.4. Hạn chế dị ứng, say xe

Như đã nói ở trên, chúng ta rất dễ bị say xe vì các mùi khó chịu hỗn tạp hòa lẫn vào nhau trong xe. Thế nhưng máy lọc không khí không chỉ loại bỏ được những mùi này mà còn xóa tan được cả những tác nhân có hại vô hình khác như: phấn hoa, lông chó mèo, mùi hoa quả, đồ ăn,… Vậy nên dù bạn có cơ thể nhạy cảm, dễ bị dị ứng thì cũng sẽ được bảo vệ tốt hơn nhiều.

Máy lọc khí, tạo ion có rất nhiều công dụng tốt Máy lọc khí, tạo ion có rất nhiều công dụng tốt (Nguồn: web2carz.com)

3. Các lưu ý khi mua máy tạo ion âm cho xe hơi?

3.1. Thương hiệu

Máy lọc không khí ô tô loại nào tốt trước tiên tùy thuộc vào thương hiệu nhà sản xuất. Bạn nên tìm chọn sản phẩm từ các hãng đã có uy tín lâu năm trên thị trường và có nhiều khách hàng đã sử dụng và hài lòng như Sharp, Kangaroo, Honeywell, Maizota,… để an tâm hơn.

3.2. Chất liệu

Để đánh giá máy lọc không khí ô tô thì chất liệu sản xuất cũng khá quan trọng nhưng nhiều người lại không để ý. Loại chất liệu vỏ ngoài của máy lọc được đánh giá cao hàng đầu hiện nay là nhựa ABS vì đảm bảo vệ sinh, không bám bụi dễ lau chùi, trọng lượng nhẹ để dễ di chuyển và chịu lực tốt. Tuy nhiên, cũng có không ít khách hàng ưa chuộng máy có vỏ kim loại hơn vì trông sang trọng và chắc chắn, bền bỉ.

3.3. Công nghệ khử mùi

Các loại máy lọc không khí ô tô hiện nay rất đa dạng cả về thiết kế lẫn cơ chế hoạt động. Thường mỗi hãng sẽ có một công nghệ độc quyền khác nhau như Plasmacluster ion của Sharp hay công nghệ lọc HEPA của Honeywell.

3.4. Giá tiền

Máy lọc không khí ô tô loại nào tốt là yếu tố cần ưu tiên đầu tiên, giá thành sản phẩm là tiêu chí số hai mà nhiều người quan tâm. Máy lọc, máy tạo ion trên xe hơi hiện nay cũng có phân khúc khá rộng. Mức giá bình dân nhất cho một chiếc máy rơi vào tầm 300.000 đồng và loại cao cấp nhất có thể trên 5.000.000 đồng. Tùy vào nhu cầu và túi tiền cũng như diện tích không gian xe, loại xe, đời xe của mình mà bạn nên cân nhắc để chọn sản phẩm phù hợp.

Máy lọc không khí trên xe hơi chiếm diện tích không đáng kể mà lại bảo vệ chúng ta suốt năm tháng Máy lọc không khí trên xe hơi chiếm diện tích không đáng kể mà lại bảo vệ chúng ta suốt năm tháng (Nguồn: dienmaynhat.com)

4. Top 5 loại máy tạo ion âm tốt nhất cho xe hơi

4.1 Máy tạo ion cho ô tô Sharp IG-DC2E-B

Đây là một sản phẩm rất hợp lý về cả mức giá lẫn thông số kỹ thuật, là lựa chọn phù hợp với nhu cầu của đa số người dùng xe hơi bây giờ. Máy có thể tạo ra tới 25000 ion/cm3, thích hợp nhất với xe có thể tích 3.6 m3, 4 chỗ phổ thông. Giá tham khảo: 1.159.000đ.

Thiết kế của Sharp IG-DC2E-B khá sang trọng và hiện đạiThiết kế của Sharp IG-DC2E-B khá sang trọng và hiện đại (Nguồn: nhattao.com)

4.2 Máy lọc không khí trên xe hơi Honeywell HAPC15

Thương hiệu Honeywell nổi tiếng chuyên sản xuất sản phẩm lọc không khí, bảo vệ sức khỏe con người. Người dùng đánh giá máy lọc không khí ô tô Honeywell HAPC15 luôn rất tích cực vì đây là sản phẩm cao cấp, sử dụng công nghệ vượt trội. Với tốc độ lọc 12m3/h, máy lọc không khí Honeywell HAPC15 lọc được loại bụi siêu mịn lên tới PM2.5 và tuổi thọ màng lọc đạt 360 giờ hoạt động. Đây là chiếc máy thích hợp với nhiều loại xe khác nhau từ xe to tới xe nhỏ, có giá bán 3.325.000đ.

Máy lọc không khí Honeywell có thiết kế vuông đặc biệtMáy lọc không khí Honeywell có thiết kế vuông đặc biệt (Nguồn: jd.id)

4.3 Máy lọc không khí ô tô cao cấp Kangaroo KG-AP2

Khi nhắc đến máy lọc không khí ô tô loại nào tốt không thể không nói tới Kangaroo – thương hiệu Việt Nam chất lượng cao. Máy lọc này của hãng sử dụng công nghệ lọc E2F cải tiến vừa không ồn lại lọc nhanh và mạnh. Với mức giá 2.490.000đ, máy lọc Kangaroo KG-AP2 là một lựa chọn phổ thông hợp lý cho các dòng xe 4 chỗ, 7 chỗ cao cấp hiện nay. Với thiết kế nhỏ gọn và dễ di chuyển, bạn có thể dùng máy trong cả không gian phòng sinh hoạt bình thường rất linh động.

4.4 Máy lọc không khí trên xe hơi Neotec XJ-801 2W

Máy lọc Neotec XJ-801 2W vận hành êm ái do không sử dụng động cơ hay cánh quạt. Mật độ ozone an toàn của máy ở mức tiêu chuẩn 510.000đ, đây là lựa chọn dành cho nhu cầu không quá cao đối với một chiếc máy lọc khí trên xe hơi.

4.5 Máy lọc không khí ô tô cao cấp Kangaroo KG-AP1

Với ưu thế là hàng nội địa, máy lọc không khí Kangaroo KG-AP1 có giá thành rất cạnh tranh chỉ 990.000đ nên là sản phẩm bán chạy, được ưa dùng. Tuy giá rẻ nhưng chất lượng sản phẩm vẫn rất đảm bảo với tới tận 4 lớp lọc, có thể lọc 7 – 10m3 không khí chỉ trong 1 tiếng đồng hồ, tức là cho không gian của cả một chiếc ô tô tải lớn. Vỏ ngoài làm bằng nhựa 2 lớp sáng bóng, đẹp mắt và hiện đại.

Máy lọc của thương hiệu Kangaroo với thiết kế nhỏ gọn, giá cạnh tranhMáy lọc của thương hiệu Kangaroo với thiết kế nhỏ gọn, giá cạnh tranh (Nguồn: abuysell.com)

Hy vọng qua bài viết này bạn có thể chọn được máy lọc không khí ô tô loại nào tốt nhất dành cho xế yêu của mình. Với một sản phẩm ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe và trải nghiệm đi xe như thế này, bạn cũng nên kỹ tính hơn một chút khi chọn lựa.

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!