Review có nên dùng tinh dầu trên ô tô, ưu nhược điểm, loại nào tốt

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Có nên dùng tinh dầu trên ô tô hay không chắc chắn là thắc mắc chung của nhiều người. Về lợi ích khử mùi, tạo mùi hương thì tất nhiên không thể bàn cãi. Nhưng cũng không ít người e ngại về tính an toàn của tinh dầu. Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp cụ thể vấn đề.

1. Vì sao cần khử mùi xe ô tô của bạn

Trong mọi loại xe hơi luôn luôn có mùi đặc biệt. Mùi xe hơi này là tổng thể trộn lẫn của rất nhiều mùi: mùi điều hòa máy lạnh, mùi động cơ xe, mùi mồ hôi con người. Ngay cả khi đã quen mùi thì cũng phần nào cảm thấy khó chịu mỗi khi từ không khí bình thường bên ngoài bước lên xe.

Dùng sản phẩm khử mùi xe là thói quen của nhiều người hiện nay
Dùng sản phẩm khử mùi xe là thói quen của nhiều người hiện nay

Những mùi này cũng chính là yếu tố chính gây say xe với những ai nhạy cảm, không quen đi xe. Bên cạnh đó, mùi ô tô còn có nguy cơ gây hại đến sức khỏe của bất kỳ ai hít phải, nhất là với người có vấn đề về đường hô hấp.

Không chỉ là mùi hôi, không khí trên xe do dùng điều hòa thường xuyên cũng rất khô hanh, càng không tốt cho sức khỏe. Vì vậy mà sử dụng các sản phẩm khử mùi ô tô hiệu quả là một điều cần thiết và được khuyến cáo.

2. Có nên dùng tinh dầu trên ô tô không

2.1. Tác dụng của tinh dầu ô tô 

Tinh dầu để trong xe hơi không chỉ đơn thuần là để khử mùi hay tạo mùi. Khi tìm hiểu kỹ thông tin của nó, bạn có thể bất ngờ vì những tác dụng đa dạng mà chúng đem lại đấy. Cụ thể như sau:

Khử mùi ô tô hiệu quả

Tinh dầu có chức năng khử mùi bằng cơ chế rất đơn giản, đó là tạo ra mùi thơm khác mạnh hơn đè lên mùi hôi khó chịu. Nếu đang phân vân có nên mua máy lọc không khí ô tô hay không nhưng lại lăn tăn về vấn đề chi phí thì bạn mua tinh dầu là cũng đã hợp lý, nhất là nếu chỉ dùng cho xe ô tô nhỏ cá nhân.

Giúp thư giãn tinh thần

có lẽ ai cũng biết rằng tinh dầu là một sản phẩm “kỳ diệu” khi có thể tác động đến thần kinh của con người, tạo cảm giác thư thái. Thế nên tinh dầu được ứng dụng không chỉ để khử mùi ô tô mà còn dùng cả trong spa, trị liệu chữa bệnh hay dùng trong không gian sống hằng ngày. Dùng trên xe ô tô, tinh dầu có thể giúp người lái tập trung hơn hay góp phần chống say xe.

Khử nấm mốc, virus trong xe

Đây là một tác dụng vô hình mà không thấy được bằng mắt thường nhưng thực sự là thật. Thậm chí một số sản phẩm còn có thể thay thế được những chiếc máy phun sương tạo ẩm trên ô tô.

Tạo thiện cảm với hành khách

Nếu bạn dùng xe để chuyên chở hành khách thì dùng tinh dầu chắc chắn sẽ là một điểm cộng dịch vụ cực lớn. Không có ai là không muốn bước lên một chiếc xe có hương thơm ngào ngạt dễ chịu đúng không nào?

Dùng máy khử mùi, máy khuếch tán tinh dầu cũng là một gợi ý
Dùng máy khử mùi, máy khuếch tán tinh dầu cũng là một gợi ý

2.2. Đánh giá ưu và nhược điểm của tinh dầu ô tô

Ưu điểm của tinh dầu ô tô đã không còn là điều cần bàn cãi. Đây là phương thức khử mùi đơn giản mà lại hiệu quả, dùng được lâu dài. còn có thể lựa chọn nhiều mùi theo sở thích, thay đổi được thường xuyên để tạo cảm giác mới lạ. Tinh dầu cũng khá rẻ và còn có thể kết hợp thiết kế thành đồ trang trí nội thất xe hơi.

Tuy nhiên, câu hỏi có nên dùng tinh dầu trên ô tô vẫn khiến nhiều người lấn cấn vì sợ tinh dầu có chất gây hại cho sức khỏe. Vấn đề này sẽ được giải quyết khi bạn mua tinh dầu ô tô từ nguồn hàng uy tín, chất lượng. Ngoài ra, không phải tinh dầu nào cũng thích hợp dùng trong ô tô nên bạn phải tìm hiểu kỹ trước khi mua.

2.3. Tinh dầu trên xe ô tô khử mùi có hiệu quả không

Tinh dầu đã được chứng minh là có thể khử mùi trong xe hơi hiệu quả. Thế nhưng mức độ hiệu quả như thế nào và hiệu quả nhanh hay chậm lại còn tùy thuộc vào cụ thể sản phẩm bạn sử dụng là gì. Nếu không may chọn mua tinh dầu kém chất lượng thì không thể đảm bảo về tác dụng khử mùi.

Bộ sản phẩm 3 món siêu dễ thương mà lại hiệu quả, an toàn khi khử mùi xe
Bộ sản phẩm 3 món siêu dễ thương mà lại hiệu quả, an toàn khi khử mùi xe

3. Nên chọn loại tinh dầu nào tốt

3.1. Tinh dầu treo xe

Tinh dầu khử mùi ô tô dạng treo là sản phẩm được dùng khá phổ biến vì kích thước nhỏ gọn, có cả chức năng trang trí và giá thành rẻ. Thế nhưng loại tinh dầu này có nhược điểm rất rõ ràng là không có khả năng khuếch tán rộng và cơ chế khuếch tán không quá hiệu quả. Thường lượng tinh dầu đóng chai cũng rất bé và chỉ khuếch tán được trong phạm vi nhất định chung quanh nó. Với xe lớn nhiều chỗ thì dùng tinh dầu treo xe không phải lựa chọn khôn ngoan.

3.2. Máy khuếch tán tinh dầu

Máy khuếch tán tinh dầu là sản phẩm khắc phục được nhược điểm của tinh dầu thường. Với cơ chế phun sương đồng đều, máy sẽ lan tỏa được tinh dầu tới mọi ngóc ngách trên xe. Thế nhưng bạn phải chấp nhận một phần diện tích không gian xe sẽ bị chiếm mất vì sản phẩm này có kích thước không hề nhỏ và cũng khá đắt tiền.

3.3. Đá hấp thụ và khuếch tán tính dầu

Đá hấp thụ là một sản phẩm khá mới nhưng lại rất hoàn hảo vì vừa tạo được cơ chế khuếch tán tinh dầu tốt lại có kích thước siêu nhỏ. Thậm chí đá hấp thụ này còn được thiết kế thành một vật trang trí xe ấn tượng. Bạn có thể tham khảo bộ tinh dầu và máy khuếch tán Teddy Bear siêu dễ thương đang được rất nhiều khách hàng quan tâm.

Đá được chế tác thủ công từ đá Aroma Stone có khả năng thấm, hấp thụ và khuếch tán tinh dầu cực tốt. Không những thế chúng còn được tạo hình thành chú gấu Teddy Bear rất đáng yêu để bày ngay vị trí đầu xe.

Chắc chắn ai cũng có nên dùng tinh dầu trên ô tô. Nhiệm vụ của bạn chỉ là tìm kiếm tinh dầu khử mùi ô tô tốt nhất, chất lượng nhất thì chúng mới thực sự phát huy được tác dụng và không gây hại cho sức khỏe con người.

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!