Máy nước nóng có hao điện không? 11 cách dùng tiết kiệm điện nhất

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Ngày nay, máy nước nóng dần trở thành thiết bị cần thiết trong cuộc sống của các gia đình Việt Nam. Nhưng trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại và nhãn hiệu khác nhau, hãy để Websosanh cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết về vấn đề máy nước nóng có hao điện không nhé.

1. Công suất tiêu thụ điện của các loại máy nước nóng hiện nay

Có nhiều loại máy nước nóng trên thị trường, và câu hỏi mà người tiêu dùng quan tâm nhất khi lựa chọn các sản phẩm này đó là máy nước nóng có hao điện không, tiêu thụ điện như thế nào?

Để trả lời cho câu hỏi máy nước nóng có tốn điện không, thì cách nhanh nhất là phải xem xét công suất của mỗi loại. Đối với máy hiện nay thì công suất tiêu thụ điện sẽ khoảng tầm 2500W đối với máy gián tiếp – tức là một chiếc máy như vậy sẽ tiêu tốn khoảng 2,5 số điện sau một giờ sử dụng và 4000W đối với máy trực tiếp sẽ tiêu tốn khoảng 4 số điện sau 1 giờ sử dụng.

Tuy nhiên công suất cũng không hoàn toàn phản ánh máy nước nóng có hao điện không, bởi độ hao điện không phụ thuộc nhiều vào công suất. Máy có công suất cao sẽ làm nóng nước nhanh thì hao điện hơn, nhưng nếu máy công suất thấp, thời gian làm nước nóng lâu hơn, máy chạy lâu hơn sẽ cũng hao điện. Vì vậy máy nước nóng có tốn điện không còn phụ thuộc vào cách sử dụng và thời gian sử dụng. Độ hao điện của máy còn phù thuộc vào chất liệu bình đun, áp lực nước, cũng như cách dùng của người dùng.

Thực tế thì công suất ghi trên máy đều là công suất tối đa của máy nước nóng, và không phải lúc nào máy cũng chạy với công suất tối đa, vì vậy mà lượng điện thực tế tiêu tốn cũng sẽ không nhiều như vậy. Một máy 4000W nếu chạy với công suất tối đa dùng trong 10 phút sẽ chỉ tốn khoảng 2,4kwh, cũng không quá tốn kém so với các thiết bị điện khác.

Công suất làm nóng của máy nước nóng Ferroli là 4.5kW
Công suất làm nóng của máy nước nóng Ferroli là 4.5kW

2. 11 cách sử dụng máy nước nóng tiết kiệm hơn

Ngoài việc, bỏ túi 11 kinh nghiệm mua máy nước nóng cho gia đình tiết với giá cực rẻ thì bên dưới đây, sẽ bật mí giúp bạn cách sử dụng sản phẩm tiết kiệm nhất có thể mà đôi khi bạn cũng chưa ngờ tới.

2.1 Bật máy khoảng 10 -15 phút trước khi tắm

Máy nước nóng có hao điện không? Sẽ là không nếu như bạn biết cách sử dụng đúng cách và thông tin để tiết kiệm điện. Bạn chỉ nên bật máy khoảng 10 -15 phút trước khi tắm để máy có thời gian vận hành, sẽ tốt hơn là bật xong và tắm ngay.

Bạn cũng không nên bật máy 24/24 bởi khi không có nhu cầu mà vẫn bật máy sẽ chỉ làm tốn điện mà máy phải hoạt động nhiều cũng không hề có lợi cho máy.

2.2. Tắt điện cầu dao khi không sử dụng

Một điều mà có lẽ người sử dụng các thiết bị điện nên biết là ngay cả khi đã tắt điện thiết bị mà vẫn còn điện nguồn thì thiết bị vẫn tiêu hao điện. Máy nước nóng có hao điện không cũng vậy.

Muốn tiết kiệm điện, sau khi sử dụng xong, bạn nên tắt cầu dao của máy để ngắt máy hoàn toàn khỏi nguồn điện, mà không chỉ là tắt trên thiết bị. Mua máy nước nóng gián tiếp an toàn cho người dùng cũng giúp bạn phần nào trong việc sử dụng máy nước nóng an toàn và tiết kiệm điện.

2.3. Dùng dây dẫn và CB có thông số phù hợp với nhà sản xuất

Như đã đề cập, hiện nay trên thị trường có nhiều loại máy nước nóng khác nhau, về giá cả, chất lượng và nhà sản xuất, nên bạn phải lựa chọn cẩn thận để có thể mua chất lượng nhất thị trường. Bên cạnh đó, mỗi loại máy của các nhà sản xuất khác nhau cũng có dây dẫn và CB khác nhau, vì vậy phải chú ý lựa chọn các loại dây dẫn và CB có thông số phù hợp. Điều này không chỉ giúp máy hoạt động tốt hơn mà còn giúp tiết kiệm điện, sử dụng máy nước nóng an toàn.

Kết nối dây điện vào tiếp điểm
Kết nối dây điện vào tiếp điểm

2.4. Nối dây mát đúng kỹ thuật cho máy

Nối dây mát không đúng kỹ thuật không chỉ là nguyên nhân gây tốn điện, mà một vài sự cố hư hỏng về máy xảy ra cũng do nối dây mát sai cách. Những sự cố có thể xảy ra có thể kể đến như hư hỏng máy, nước lâu nóng, rò rỉ điện,.. Máy nước nóng có hao điện không cũng do một phần rò rỉ điện của dây mát khi lắp đặt không đúng cách.

2.5. Lựa chọn dung tích bình phù hợp cho nhu cầu sử dụng

Máy nước nóng có dung tích lớn sẽ chứa được lượng nước nóng nhiều hơn, nhưng bù lại thời gian để làm nước nóng cũng sẽ lâu hơn so với máy có dung tích nhỏ. Khi chọn mua máy nước nóng trực tiếp chính hãng giá ưu đãi, bạn cần cân nhắc đến loại máy có dung tích phù hợp nhu cầu sử dụng, cụ thể là căn số người trong gia đình.

Nhà đông người thì nên mua máy có dung tích lớn, ít người có thể mua máy có dung tích trung bình hoặc nhỏ. Và đối với những gia đình ít người, Websosanh khuyên bạn nên dùng bình nước nóng trực tiếp thay vì máy nước nóng gián tiếp, như vậy sẽ tiện lợi hơn trong quá trình sử dụng, mà vẫn có thể tiết kiệm điện năng.

2.6. Giảm bớt thời gian tắm

Tắm lâu chính là một trong những nguyên nhân gây lãng phí nước, kéo theo đó là tiêu tốn lượng điện mà máy nước nóng tiêu thụ khi phải làm nóng nước thời gian dài. Bạn có thể tiết kiệm điện bằng cách giảm bớt thời gian tắm không cần thiết, vừa có thể tiết kiệm thời gian, lại có thể tiết kiệm điện.

2.7. Giảm nhiệt độ vừa phải

Máy nước nóng dùng điện năng để làm nóng nước trong thời gian ngắn, vì vậy nước càng nóng, có nhiệt độ càng cao thì điện năng tiêu thụ cũng càng nhiều. Trong những trường hợp không cần thiết, bạn có thể giảm bớt nhiệt độ để máy có thể làm nóng nhanh hơn, ít tiêu thụ điện hơn.

2.8. Kiểm tra các rò rỉ của máy nước nóng

Máy nước nóng bị rò rỉ có thể là do vật liệu cách điện của dây gen (dây cách điện) không đảm bảo chất lượng, hoặc có thể gioăng cao su cách điện bị thoái hóa độ bền cơ, khiến nước trong bình rò rỉ ra ngoài gây hư hỏng, chập điện. Vì vậy trong quá trình sử dụng phải thường xuyên kiểm tra để tránh các trường hợp ngoài ý muốn.

2.9. Không để nước nóng bị đổ phí khi đang sử dụng

Trong quá trình tắm, hãy hạn chế việc lãng phí nước, đặc biệt là nước nóng nếu bạn muốn tiết kiệm điện. Dùng càng nhiều nước nóng thì lượng điện tiêu thụ cũng sẽ nhiều bấy nhiêu, nên hạn chế đổ nước, lãng phí nước nóng cũng sẽ giúp bạn tiết kiệm điện hiệu quả đấy.

2.10. Dùng dòng chảy có lưu lượng thấp

Dòng chảy có lưu lượng thấp khiến nước nhanh nóng hơn, điều này giúp tiết kiệm điện nhờ tiết kiệm thời gian, và đồng thời cũng giúp bạn tiết kiệm nước hơn trong quá trình sử dụng.

2.11. Dùng các loại máy nước nóng năng lượng mặt trời

Một phương án khác giúp bạn tiết kiệm khoản chi tiêu là sử dụng các loại máy nước nóng năng lượng mặt trời tiết hiện đại, chất lượng. Chiếc máy này phù hợp với mọi nguồn nước, thời gian làm nóng cực nhanh, giá cả phải chăng và đặc biệt là rất an toàn, phù hợp với tất cả các hộ gia đình.

Trên đây là những thông tin cơ bản về máy nước nóng cũng như các mẹo sử dụng sao cho tiết kiệm điện nhất. Hy vọng qua bài viết này, bạn có thể tự lựa chọn mua máy nước nóng phù hợp nhu cầu sử dụng của gia đình ưng ý nhất nhé!.

Tin tức về Bình tắm nóng lạnh

Giá trọn bộ máy nước nóng năng lượng mặt trời lắp gia đình 2024

Giá trọn bộ máy nước nóng năng lượng mặt trời lắp gia đình 2024

Không chỉ giảm phát thải khí CO2 ra ngoài môi trường, máy nước nóng năng lượng mặt trời còn là lựa chọn bền vững và tiết kiệm hóa đơn mỗi tháng. Xem ngay báo giá trọn bộ lắp gia đình các thương hiệu tốt nhất 2024 sau để ra quyết định đúng đắn khi có nhu cầu:
Hướng dẫn lắp máy nước nóng Beko 30l BWH 30 SDH chi tiết

Hướng dẫn lắp máy nước nóng Beko 30l BWH 30 SDH chi tiết

Beko 30l BWH 30 SDH đun nóng nước nhanh với nhiệt độ tối đa tới 80 độ C. Nếu tự mua bình nước nóng Beko 30l BWH 30 SDH cho gia đình mà chưa biết lắp máy nước nóng thế nào thì hướng dẫn chi tiết sau đây sẽ giúp ích cho bạn:
Cách sử dụng máy nước nóng Beko 2024 cho người mới mua

Cách sử dụng máy nước nóng Beko 2024 cho người mới mua

Nếu bạn vừa mua máy nước nóng Beko BWH 30 SDH 30 lít và Beko BWH 20 SMH 20 lít mẫu mới nhất của hãng mà chưa biết cách sử dụng thì hướng dẫn cách sử dụng máy nước nóng Beko được Websosanh.vn hướng dẫn chi tiết sau sẽ hữu ích cho bạn. Nào cùng theo dõi và tham khảo ngay:
Phân tích ưu nhược điểm máy nước nóng Ariston Nuos Primo HC

Phân tích ưu nhược điểm máy nước nóng Ariston Nuos Primo HC

Nuos Primo HC là một dòng máy nước nóng bơm nhiệt của thương hiệu Ariston tới từ Ý. Tuy sở hữu nhiều ưu điểm nhưng máy nước nóng Ariston Nuos Primo HC cũng có những nhược điểm nhất định. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu thêm về sản phẩm này để hiểu rõ trước khi ra quyết định:
Đánh giá máy nước nóng Ariston Nuos Plus Wifi tất tật từ A-Z

Đánh giá máy nước nóng Ariston Nuos Plus Wifi tất tật từ A-Z

Ariston Nuos Plus Wifi là sản phẩm mới nhất của dòng máy nước nóng Ariston bơm nhiệt vừa được hãng lên kệ và dự kiến sẽ bán chạy trong năm 2024 nhờ sở hữu nhiều ưu điểm lớn. Cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết sản phẩm này để hiểu rõ và ra quyết định đúng đắn nhé!