Máy tính, điện thoại, tai nghe cháy hàng thời Covid

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bước vào năm học mới phụ huynh sốt xình xịch đi sắm điện thoại, máy tính xách tay và các phụ kiện liên quan cho con học trực tuyến mà cứ phải đi đi lại lại nhiều lần vì cửa hàng nào cũng "cháy".

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 vẫn căng thẳng chưa có dấu hiệu khả quan nên nhu cầu người lao động phải làm việc trực tuyến từ xa tại nhà vẫn cao. Mặt khác, trong bối cảnh Việt Nam vừa bước vào năm học mới, các con cũng phải học trực tuyến nên nhu cầu tìm mua máy tính bảng, laptop xách tay, điện thoại di động, iPad và các phụ kiện liên quan như: camera, tai nghe có mic, chuột, bàn phím, dây cáp kết nối,… ngày càng tăng cao dẫn đến nhiều tình huống dở khóc dở cười cho người mua nói chung và các phụ huynh nói riêng.

Máy tính, điện thoại, tai nghe cháy hàng thời Covid
Máy tính, điện thoại, tai nghe cháy hàng thời Covid

Cầu cao mà cung “gãy”

Ngay từ khi nghe phong phanh tin rằng khả năng khi bước vào năm học mới các con sẽ phải học trực tuyến cao, nhiều phụ huynh đông con đã phản ứng rất “căng” vì dịch giã kéo dài, bố mẹ thì thất nghiệp, tiền nuôi con chả có, tiền đâu mà sắm laptop, điện thoại cho con học online bây giờ. Nhưng vì tương lai của các con, dù phải đi vay đi mượn, nhiều phụ huynh cũng cố gắng chắt bóp không sắm được cho con cái máy tính 7 – 10 triệu thì cũng sắm được cho con một cái điện thoại 4 – 5 triệu để ít ra con còn được nhìn thấy mặt cô và các bạn, biết hôm nay học bài gì để không bị “tụt lại phía sau”.

Không mua được máy tính 7-10 triệu cho con thì cũng cố mua được điện thoại 4-5 triệu cho con học trực tuyến
Các phụ huynh không mua được máy tính 7-10 triệu cho con thì cũng cố mua được điện thoại 4-5 triệu cho con học trực tuyến

Trước khai giảng đã cố gắng đi hỏi hết hàng xóm tư vấn xem mua điện thoại nào pin trâu giá tốt hay nhà ai mua được máy tính xách tay cho con thì hãng gì, cấu hình, giá cả, mua ở đâu để tham khảo cân nhắc. Nhưng khi tới các cửa hàng bán máy tính, điện thoại thì hỏi món hàng cần mua được người bán trả lời là KHÔNG CÓ HÀNG hoặc HẾT HÀNG hay CÓ, NHƯNG PHẢI ĐỢI 1-2 TUẦN DO DỊCH,… Bình thường các cửa hàng điện thoại, máy tính mọc lên như nấm mọc sau mưa, ế xưng ế xỉa, kệ nào cũng đầy ắp model, thiết bị mà tới lúc cần mua thì một con điện thoại cùi bắp nhất cũng không còn.

Không dám mua máy tính, điện thoại, iPad “online”

Mua hàng offline không được thì ta thường nghĩ tới việc mua hàng “online” thế nhưng theo nhiều phụ huynh chia sẻ thì nỗi thất vọng của họ thực sự không thể tưởng tượng được.

Chị Vy – Hà Đông chia sẻ: “Giờ thì em đã biết thế nào là mua hàng online các sản phẩm có giá trị cao các chị ạ! Mua điện thoại di động cho con học tiếng Anh hỏi cái đã nhắm từ trước 3,5 triệu thì cửa hàng trả lời chỉ còn duy nhất 1 con hơn 5 triệu thôi mong được thông cảm vì dịch giãn cách toàn xã hội hàng sẵn thì đã bán hết, hàng đặt thì chưa về được, tại cửa hàng còn mỗi 1 con hơn 5 triệu chị lấy thì em gửi hàng. Tin tưởng nơi bán thế mà tới lúc nhận hàng cái điện thoại bị lỗi không lên màn hình, dùng đủ mọi cách, hỏi chồng, hỏi hàng xóm biết về công nghệ chán chê cũng không có cách nào sử dụng được nó, gọi điện hỏi cửa hàng thì tò tí te, lên web inbox hỏi shop thì không được rep, chặn nick,… mới ngã ngửa mình vừa mất hơn 5 triệu để mua một món đồ không dùng được, không đáng tiền và một cục tức to đùng không nuốt xuống được.”

Nhiều trường hợp các phụ huynh khác cũng lo sợ khi mua điện thoại di động, máy tính bảng, laptop xách tay,… theo hình thức online vì nghĩ không kịp cho con học hành do thời gian đợi ship lâu tới hơn 2 tuần mà lo ngay ngáy khi tiền thì thanh toán trước mà chưa biết lúc nhận hàng sẽ nhận được cái gì.

Giá máy tính, điện thoại, tai nghe tăng nhẹ

Giá điện thoại Samsung A8
Sử dụng cổng thông tin so sánh giá Websosanh.vn để so giá trước khi mua sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và chọn mua được sản phẩm cần với mức giá tốt nhất!

Do tình trạng khan hiếm hàng và linh kiện, một số cửa hàng bán lẻ cho biết laptop, máy tính và linh phụ kiện tăng giá nhẹ và chưa có dấu hiệu ngừng lại. Cụ thể mức tăng dao động trong khoảng từ 5% – 10%/ sản phẩm bán ra tùy nơi bán.

Theo các ông lớn trong làng thiết bị nghe nhìn cho biết thì đây chỉ là mức tăng giá nhẹ trước tình trạng “cung không đủ cầu” nếu tình trạng này tiếp tục kéo dài do ảnh hưởng của dịch thì sắp tới các mặt hàng công nghệ này có thể tăng giá thêm tùy mẫu.

Tin tức về Công nghệ

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!