Mẹ bầu cần làm gì để gia tăng sức mạnh não bộ cho thai nhi

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Thời kì mang thai quyết định lớn tới sức khỏe của bộ não bé khi chào đời và là nền tảng để bé phát triển trí thông minh sau này, các mẹ hoàn toàn có thể áp dụng những cách khoa học để thai nhi có môi trường phát triển trí não tốt nhất.

Cải thiện sự phát triển não bộ cho thai nhi trong thời kỳ mang thai

Những loại đậu chưa được lên men, đặc biệt là thức ăn của trẻ có thể là vấn đề về sức khỏe như làm chậm phát triển, gây dị ứng, bệnh hen suyễn và chỉ số IQ thấp; thậm chí là những chứng bệnh ung thư ở trẻ em như leukemia. Khi lớn lên, việc dùng các loại đậu sẽ có liên quan trực tiếp và được biết đến là nguyên nhân gây nên vấn đề cho tuyến giáp. Ngoài ra thì nó cũng có liên quan tới những bệnh tim mạch, thừa cân và trầm cảm.

phát triển não bộ thai nhi

phát triển não bộ thai nhi

Mặc dù chúng ta đều biết chất béo và chế độ ăn là nguyên nhân chính gây ra các bệnh chuyển hóa như tiểu đường, bệnh tim mạch, béo phì và trầm cảm. Chế độ ăn chứa ít chất béo trong suốt thời kì mang thai có thể dẫn đến trẻ sinh thiếu cân, gặp vấn đề trong phát triển và sảy thai hoặc trẻ không được khỏe mạnh.

Việc ăn uống các loại chất béo tốt cho sức khỏe cũng giúp cơ thể người mẹ khỏe mạnh hơn, tiêu thụ những chất béo tốt trong suốt thai kì có thể là phương pháp dễ dàng hơn để phát triển bộ não.

Màu thực phẩm và chất bảo quản sử dụng trong các thức ăn qua chế biến công nghiệp đặc biệt là các loại bim bim, đồ ăn nhanh có thể dẫn đến các vấn đề gây hại cho thai nhi. Một vài nghiên cứu đã chỉ ra rằng trẻ em gặp phải hội chứng này có thể được cải thiện một cách đáng kể và thậm chí có thể chữa khỏi nếu các loại hóa chất dùng trong thực phẩm công nghiệp này được loại bỏ hoàn toàn khỏi chế độ ăn. Những mối nguy hại tiềm ẩn hoàn toàn có thể tránh được bằng cách tránh cùng các loại thức ăn có chứa hóa chất bảo quản và thuốc trừ sâu.

Dưới đây là những cách tốt nhất để cải thiện não bộ của trẻ em, trong đó sự thay đổi tạo ra do thói quen ăn uống có những tác động rõ rệt.

Thói quen ăn uống khi mang thai giúp cải thiện não bộ cho trẻ

Trong suốt thời kì mang thai, thai nhi sẽ trải qua những giai đoạn khác nhau. Ở giai đoạn đầu, những tế bào thần kinh hình thành nhưng không thực sự phát triển thành bộ não hoàn chỉnh, các bộ phận cảm nhận giác quan và các tế bào thần kinh sẽ không phát triển ở thời điểm này, do vậy mà bào thai sẽ không cảm nhận được các cơn đau.

Điều quan trọng đặc biệt trong giai đoạn đầu của thai kì đó là tránh những chất độc nguy hiểm và chất hóa học. Thời kì đầu là sự phát triển của các tế bào quan trọng trong cơ thể, tới gần 70% các mô mới của tế bào là có nguồn gốc từ chất béo do vậy mà các chất béo lành mạnh từ nguồn thức ăn tự nhiên là tối quan trọng để bà bầu cung cấp dưỡng chất cho trẻ em.

Tiếp theo, trong suốt thời kì thứ hai, khi chức năng của tế bào thần kinh bắt đầu đồng hóa và tạo nên sự khác biệt. Các cơ quan thụ cảm bắt đầu phát triển đồng thời cùng với các tế bào thần kinh. Vào khoảng tháng thứ 5 của thai kì, thai nhi đã bắt đầu có thể cảm nhận được mặc dù còn hạn chế. Những chất béo lành mạnh như omega 3 khi đi tới bào thai sẽ giúp phát triển não bộ nhanh hơn và tạo ra các liên kết thần kinh khỏe mạnh hơn.

Trong suốt giai đoạn cuối của thai kì, bộ não hình thành khả năng học tập và bắt đầu ghi nhớ; đây chính là thời điểm thích hợp để cho bé tiếp nhận với âm thanh như các bản nhạc nhẹ nhàng, nhạc cổ điển cũng được cho là ảnh hưởng tới sự phát triển của trẻ sau này.

phát triển não bộ thai nhi

Cung cấp đầy đủ các vitamin cho cơ thể

Trong quá trình mang thai, việc cung cấp đầy đủ các loại vitamin cho cơ thể là điều rất quan trọng. Những loại nước ép trái cây tổng hợp là nguồn cung cấp các loại vitamin tự nhiên một cách đầy đủ và dễ dàng hấp thụ nhất cho bà bầu; thói quen dùng nước ép hoa quả hàng ngày cũng là một cách dễ thực hiện và không quá tốn kém để nuôi dưỡng một thai nhi khỏe mạnh và một môi trường phát triển não bộ tối ưu. Ngoài ra, nếu không có nhiều thời gian và muốn bổ sung đầy đủ vitamin thiết yếu hàng ngày, các loại viên uống bổ sung vitamin dành cho bà bầu là một

Luyện tập thể dục một cách phù hợp

Khi mang thai, cơ thể người phụ nữ chịu nhiều biến đổi và điều này dẫn đến mất sự cân bằng so với hoạt động sinh lý thông thường khiến người mẹ chịu nhiều mệt mỏi. Những cơn đau do mang thai có thể giảm đi đáng kể khi mẹ bầu chịu khó thực hiện những động tác tập thể dục phù hợp.

Các bài tập nhẹ nhàng nhưng mang tính chất kích thích trong suốt thai kì giúp gia tăng lượng máu tới khắp cơ thể và cả thai nhỉ. Việc luyện tập cũng giúp tăng nhịp tim và các cơ bắp của bé đồng thời kích thích sự phát triển. Phụ nữ trước đây không thực hiện các bài thể dục, tuy nhiên bạn cần giữ cho cơ thể luôn luôn nhanh nhẹn.

Đối với hầu hết mọi người, các bài tập trong lúc mang thai là hoàn toàn an toàn,

Yoga và bơi là hai bài tập thể dục tốt nhất dành cho phụ nữ mang thai. Luyện tập bơi sẽ giúp bạn không bị đổ mồ hôi quá mức và giúp tăng nhiệt độ cơ thể, điều này có thể là mối nguy hiểm đối với sức khỏe của em bé.

Trong khi luyện tập không chắc chắn sẽ đem lại kết quả ngay lập tức tuy nhiên những bé có mẹ tập luyện trong lúc mang thai có xu hướng chơi những môn thể thao và năng động hơn, đồng thời có khả năng giữ được cân bằng cho những hoạt động ở mức độ cao.

Các kích thích não bộ phù hợp

Nghe nhạc mozart được cho là giúp cho trẻ thông minh hơn, điều này thực sự đúng mặc dù các loại nhạc khác như nhạc cổ điển, nhạc jazz và nhạc sử dụng công cụ cũng có tác dụng. Một vài nghiên cứu đã chỉ ra rằng âm nhạc có tác dụng cải thiện chức năng của não bộ, kích thích nhiều phần của não không được tác động bằng các cách khác. Một nghiên cứu về não bộ của một nhạc sĩ đã chỉ ra sự gia tăng khoảng 5 lần các kết nối của não bộ nhiều hơn so với những bộ não của người bình thường.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!