Mẹo chọn mua sofa phù hợp

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Chọn sofa cho gia đình phù hợp với ngân sách cũng như không gian nhà bạn là một công việc không hề dễ dàng. Dưới đây là một vài hướng dẫn mà bạn nên nhớ khi mua sofa sao cho phù hợp với không gian nhà bạn.

1. Xác định bạn sử dụng sofa như thế nào?

Nếu là sofa cho gia đình mà bạn dùng để ngồi nghỉ những lúc mệt mỏi thì nó nên có độ lún sâu hơn. Ghế sofa có độ sâu chuẩn thường rơi vào khoảng từ 91 đến 97cm. Nếu bạn muốn sử dụng sofa cong và bạn thực sự chìm trong chiếc sofa đó hoặc một thành viên trong gia đình có chiều cao vượt trội thì lựa chọn những chiếc sofa có độ lún 104 cm là hợp lý.

Còn nếu bạn chỉ thường ngồi một phần trên ghế sofa thì bạn có thể cân nhắc những chiếc ghế sofa nhỏ mà bạn có thể ghép nối với một vài chiếc ghế mà bạn không thường xuyên sử dụng tạo thành một khu vực ngồi ấm cúng, mọi người có thể đối diện nhau nói chuyện thoải mái hơn là ngồi cạnh nhau trên một bộ ghế sofa lớn.

Bạn cũng nên đo trước kích thước cửa ra vào nhà của bạn để có thể vận chuyển sofa vào nhà. Hãy kiểm tra kỹ các thông số mà nhà bán lẻ cung cấp cũng như dịch vụ giao hàng để bạn có thể lựa chọn bộ sofa phù hợp.

2. Phù hợp với phong cách của bạn

Xác định phong cách của mình bạn sẽ thu hẹp được công việc tìm kiếm sofa hoàn hảo đồng thời cũng giúp bạn lựa chọn một chiếc sofa mang phong cách lối sống cũng như sở thích cá nhân. Nếu bạn nghiêng về phong cách trang trọng, thiết kế truyền thống, một ghế sofa trần hoặc một mảnh bọc phù hợp với chân ghế sẽ là một sự kết hợp tốt.

Nếu bạn chỉ thích những chiếc ghế thông thường thì lựa chọn những chiếc vải phủ bình thường. Nó đặc biệt phù hợp với gia đình có đông người ở hoặc có trẻ nhỏ bởi bạn hoàn toàn dễ dàng tháo vải bọc ghế để vệ sinh chúng.

3. Mức độ thoải mái

Vị trí của ghế sofa và làm thế nào xác định một chiếc ghế sofa đầy đặn như bạn muốn. Đối với các loại ghế sofa truyền thống nó thường được làm bằng sợi poly dày đặc bao bọc xung quanh lõi Foam tuy nhiên nhiều nhà bán lẻ lại nâng cấp chúng thêm lông vũ thể tăng thêm chi phí.

Bạn cũng biết rằng sự thoải mái khi ngồi vào ghế sofa luôn ảnh hưởng tới việc quyết định mua của chúng ta. Vì vậy hãy chọn những chiếc ghế khi bạn ngồi luôn cảm thấy thoải mái khi ngồi, nằm trong suốt quá trình sử dụng.

4. Chọn màu sắc phù hợp với không gian

Khi lựa chọn một chiếc ghế sofa là bạn chọn màu cho ghế. Nếu các mảnh được thiết kế cho không gian sống chính, bạn có thể sẽ muốn lựa chọn loại vải trung tính như màu bột yến mạch hoặc màu than. Sau đó bạn nên chọn thêm các phụ kiện đầy màu sắc như gối để tạo thêm sự đa dạng trong không gian.

Màu sắc, có thể nói, là “linh hồn” để tạo nên sự hoàn hảo cho bộ sofa. Tùy theo sở thích của chủ nhân ngôi nhà mà bạn có thể lựa chọn những gam màu làm sao cho phù hợp với không gian căn phòng. Phần lớn người ta hay trộn những gam màu sáng để không gian trưng bộ sofa đẹp toát lên vẻ sang trọng. Thế nhưng, đó không phải là “chân lý”. Đôi khi chọn những gam màu “nóng” như cam, đỏ… cũng giúp căn phòng thêm ấm cúng. Chỉ cần bạn biết phối hài hoà giữa màu tường, gối ghế tựa lưng, tranh trang trí, thảm lót sàn… có màu trắng là có thể “hạ nhiệt” cảm giác bức bối.

Theo Tổng hợp và ehow.com

Tin tức về Nội thất

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!