Bán hàng online hiện nay đã trở thành một trong những kênh mua sắm chính của người tiêu dùng nhưng kể từ sau những ‘mặt trái’ như hàng mua không đúng trong ảnh thì người dùng đã mua sắm một cách khôn ngoan hơn, chỉ tin vào những hình ảnh thực tế. Cũng vì lẽ đó mà kỹ thuật nhiếp ảnh trở nên đặc biệt quan trọng đối với những chủ shop online, họ coi đó là ‘cần câu cơm’ chính giúp khách hàng chú ý tới gian hàng của mình và thúc đẩy hành vi mua sắm.
Để việc bán hàng online của bạn được thuận lợi hơn, sau đây Websosanh sẽ hướng dẫn bạn một số mẹo chụp ảnh sản phẩm sao cho thu hút khách hàng nhất.
Đầu tư một chiếc máy ảnh ‘ngon’
Để có những hình ảnh sản phẩm ‘chất’, trước tiên bạn ần phải đầu tư một chiếc máy ảnh thật ‘ngon’ đã. Có rất nhiều chủ shop hiện nay chụp ảnh sản phẩm bằng smartphone sau đó thông qua các phần mềm chỉnh sửa giúp chúng trở nên trông nổi bật. Cách làm này không có vấn đề gì nhưng như vậy không khác gì bạn đang lừa dối khách hàng cả. Với lại, người dùng hiện nay cũng đủ tinh mắt để nhận ra những điều bất thường trong một bức ảnh đã qua chỉnh sửa rồi. Vì lẽ đó, một bức ảnh ‘nguyên thủy’ cũng là cách để bạn thể hiện sự tôn trọng của mình tới khách hàng, một chiếc máy ảnh kỹ thuật số sẽ cực kỳ cần thiết lúc này.
Chân máy ảnh
Tại sao bạn lại cần chân máy ảnh nhỉ? Bởi vì nó có thể tạo ra sự nhất quán trong tất cả những bức hình mà bạn chụp được. Ví dụ: để khoảng cách giữa chân máy ảnh và sản phẩm là khoảng 2m thì tất cả những bức ảnh mà bạn chụp ra đều có một sự đồng nhất về kích thước, tránh tình trạng lúc gần lúc xa và không bị rung lắc nữa. Điều này sẽ chứng tỏ sự chuyên nghiệp của bạn và dĩ nhiên khách hàng sẽ cảm thấy yên tâm hơn về chất lượng sản phẩm rồi. Ngoài ra, giá của một chân máy ảnh cũng không quá đắt đỏ để bạn ngại ngần thêm một khoản đầu tư.
Hiệu ứng sắc màu
Bạn có nhận thấy một điểm rằng hầu hết các thiết bị điện tử như máy tính để bàn, điện thoại và máy tính bảng đều được chụp với nền màu đen bóng bẩy không? Điều này có thể vì màu đen tượng trưng cho sự tinh tế và sang trọng và an toàn.
Hãy dành ra một chút thời gian để nghiên cứu về tâm lý và hiệu ứng màu sắc và áp dụng chúng vào những bức hình của mình nhé, bạn sẽ nhận thấy nó khá thú vị đấy. Với lại, hiệu ứng sắc màu này cũng có tác dụng nhất định đến quyết định mua sắm của khách hàng đấy.
Sử dụng hiệu quả chụp ảnh Macro để mô tả chi tiết vật liệu
Nếu bạn bán đồ trang sức, mỹ phẩm hoặc các sản phẩm có chi tiết đẹp thì tại sao không chụp ảnh macro để người dùng ‘mục sở thị’ sản phẩm nhỉ. Sẽ rât hữu ích đấy. Dựa vào độ chi tiết của sản phẩm, khách hàng có thể biết được đâu là sản phẩm hợp với mình và không còn tâm lý băn khoăn khi mua hàng nữa.
Vậy thì sau khi đã có một chiếc máy ảnh, bạn sẽ cần thêm một khoản đầu tư để mua một chiếc ống kính macro. Bạn có thể tham khảo bài viết TOP ống kính macro này.
Background
- Một trong các bí quyết để ảnh chụp sản phẩm của bạn trông chuyên nghiệp và sang trọng hơn đó chính là loại bỏ đi các yếu tố rườm rà bên ngoài, để khách hàng chỉ tập trung vào mỗi sản phẩm của bạn. Để làm được điều này bạn hãy sử dụng background màu trắng.
- Nếu sản phẩm của bạn là loại sản phẩm cần đặt trong bối cảnh phù hợp để thể hiện tác dụng của nó (như các đồ gia dụng, các món ăn, đồ uống…) thì bạn cũng có thể lựa chọn các background đẹp, độc đáo để chụp sản phẩm như mặt bàn bằng đá cẩm thạch, vải, giấy dán tường…. Cách này thì đơn giản hơn do bạn có thể chụp từ mọi góc độ, miễn là thấy đẹp. Tuy nhiên cần lựa chọn background sao cho phù hợp và độc đáo.