Mẹo để món ăn hâm nóng lại bằng lò vi sóng không bị khô cứng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Các món xào, luộc, rang khi quay trong lò vi sóng thường bị mất nước dẫn đến khô cứng, mất ngon. Sau đây websosanh sẽ chỉ bạn một phương pháp đơn giản đến không ngờ để khắc phục vấn đề này.

Sử dụng lò vi sóng (còn được gọi là lò vi ba) để hâm nóng lại thức ăn nguội là công việc đã rất quen thuộc với mỗi gia đình. Không cần mất công mở bếp, bắc nồi đun nấu lại, chỉ cần lấy thức ăn từ tủ lạnh ra, đặt vào lò, chọn chế độ và thời gian thích hợp, sau đó đợi vài phút là có ngay món ăn nóng hổi. Lò vi sóng dần trở nên không thể thiếu trong gian bếp của gia đình bận rộn. Trong các văn phòng, công ty cũng có lò vi sóng để nhân viên có thể mang thức ăn từ nhà và hâm nóng lại cho bữa trưa, vừa tiết kiệm lại đảm bảo vệ sinh.

Đặc biệt, với các món ăn khô, việc đun nóng trên bếp không chỉ mất công mà còn ít nhiều làm thức ăn mất ngon. Ví dụ như món thịt rang, dùng chảo rang lại nhiều lần thịt sẽ bị khô, thịt luộc đem luộc đến lần thứ 2 là thịt đã bị bã, các món thịt rán lại càng dễ bị khô khi chiên rán lại…

Các món xào, luộc, rang, nướng, rau củ tươi thường bị khô, bã sau khi hâm nóng lại nhiều lần

Để hâm nóng lại các món ăn khô thì dùng lò vi ba để làm nóng thức ăn mà vẫn giữ được hương vị thơm ngon là phương án tối ưu nhất. Tuy nhiên, kể cả khi hâm nóng bằng lò vi sóng các món ăn này dễ bị bức xạ nhiệt làm mất nước, món ăn sẽ bị khô cứng hơn, mất hấp dẫn.

Vi sóng các món rất khô như bánh mì, thịt rán, xúc xích nếu không dùng cách phù hợp sẽ bị khô cứng, ăn không còn ngon nữa

Nhiều người chọn chế độ vi sóng nhẹ nhất hoặc đậy kín đồ ăn trong hộp để thức ăn bớt khô hơn, nhưng hiệu quả vi sóng sẽ không cao, mất nhiều thời gian hơn so với thông thường, đòi hỏi phải có hộp đựng chuyên dụng cho lò vi sóng, thức ăn bị đậy kín bị hấp hơi nước.

Giải pháp để khắc phục vấn đề này cực kỳ đơn giản. Bạn chỉ cần đặt thêm một ly, bát nước vào lò khi muốn hâm nóng lại món ăn khô bằng lò vi sóng.Sau đó chọn chế độ và thời gian hâm nóng thức ăn như bình thường.

Thay vì để món ăn một mình, hãy để thêm một ly nước

Nguyên lý hoạt động của lò vi sóng là thức ăn được đốt nóng bởi các phân tử nước. Sự đốt nóng chia ra làm hai giai đoạn: Nước chứa trong thức ăn được hâm nóng bằng các sóng cực ngắn và nước nóng sẽ truyền nhiệt cho các phần khác của thức ăn. Vì vậy để làm nóng thức ăn sẽ tiêu hao rất nhiều nước, dẫn đến thức ăn nóng hổi nhưng bị khô, để thời gian quá lâu có thể bị khô cứng, quắt lại không ăn được nữa.

Khi bạn đặt ly nước vào hâm nóng cùng thức ăn trong lò vi ba, nước sẽ hấp thụ một số bức xạ sóng và cho kết quả tốt hơn, món ăn sẽ thơm ngon, không lo bị khô cứng.

Ly nước để kèm bạn có thể dùng nước lã, không cần phải là nước sôi

Nếu là hâm nóng lại cơm canh, chỉ cần đặt bát nước canh và thức ăn cùng lúc sẽ có hiệu quả tương tự, thay vì hâm nóng riêng hai thứ mất thời gian hơn mà thức ăn lại bị khô. Đặt trà, sữa vào hâm nóng cùng lại càng tiện lợi.

Sau khi quay bằng lò vi sóng, đổ ly nước kia đi nếu là nước lã còn nếu đặt canh, sữa vào hâm nóng cùng thì vẫn có thể ăn, uống nước đó bình thường, chú ý cẩn thận bị bỏng tay. Bạn lưu ý đặt nước trong cốc, bát bằng thủy tinh, gốm sứ vững chãi. Không dùng các vật dụng không nên cho vào lò vi sóng nhưvật liệu nhôm, kim loại, túi giấy, hộp đựng thực phẩm dùng một lần...

Áp dụng mẹo nhỏ này sẽ giúp lò vi sóng hoạt động hiệu quả hơn, bạn không cần phải mất công nấu lại món ăn trên bếp mà thức ăn vẫn nóng hổi, thơm ngon.

>> Tham khảo các loại lò vi sóng bán chạy hiện nay

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Top 3 máy rửa bát Bosch Serie 8 nổi bật hiện nay 2024

Top 3 máy rửa bát Bosch Serie 8 nổi bật hiện nay 2024

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại máy rửa bát được ra đời. Vì vậy, khi bạn muốn mua một sản phẩm sẽ phải tìm hiểu rất kỹ lưỡng về công dụng cũng như tính năng của máy rửa bát đó. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu top 3 sản phẩm máy rửa bát Bosch Seri 8 nên mua hiện nay nhé.
Gợi ý 3 máy hút bụi Xiaomi chất lượng nên mua cho gia đình 2024

Gợi ý 3 máy hút bụi Xiaomi chất lượng nên mua cho gia đình 2024

Xiaomi là cái tên không còn xa lạ gì hiện nay khi đây là một trong các hãng đứng đầu trên thế giới về lĩnh vực công nghệ – thiết bị gia dụng. Dưới đây sẽ là top 3 máy hút bụi không dây Xiaomi được đông đảo người tiêu dùng yêu thích lựa chọn.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!