Mẹo hay chọn mua sofa giường ngủ cho tổ ấm của bạn

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Websosanh- Bạn đang băn khoăn không biết nên lựa chọn loại sofa giường ngủ như thế nào? Dưới đây là một vài hướng dẫn cơ bản có thể giúp ích cho bạn.

Sofa giường là một cách hoàn hảo để bạn có thể tạo thêm không gian ngủ cho ngôi nhà của bạn. Những chiếc ghế sofa tiện dụng có thể được bổ sung vào phòng khách hoặc thậm chí là văn phòng nhỏ. Khi nhà bạn có một vị khách đến ở lại qua đêm trong khi diện tích nhà bạn lại hạn hẹp thì những ghế sofa giường ngủ trở thành vật dụng vô cùng hữu ích. Tuy nhiên khi bạn có ý định mua giường sofa thì bạn cần nhớ sự thoải mái là một trong những khía cạnh quan trọng nhất. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn chọn một chiếc giường sofa tốt.

1. Kích thước

Bạn nên đo khoảng không gian mà bạn định đặt giường sofa. Bạn cần lưu ý diện tích khi giường sofa được gấp ra. Khi chọn mua giường sofa bạn hãy chú ý đến 2 loại kích thước đó là khi nó là một chiếc ghế sofa và khi nó là giường sofa. Sofa kiểu Futon thường chiếm ít không gian và nó giống như một chiếc giường hơn là một chiếc giường ngủ sofa truyền thống. Kích thước của nệm cũng tạo nên sự khác biệt, vì vậy bạn nên ghi nhớ khi quyết định nếu bạn muốn nó thành một chiếc giường đôi, đầy đủ hoặc chiếc giường nữ hoàng.

2. Thiết kế

Chọn một chiếc giường sofa phù hợp với thiết kế của căn phòng nhà bạn. Ghế da thường hoạt động tốt hơn đặt trong phòng khách của văn phòng. Nếu bạn muốn chọn một chiếc ghế dài được bọc vải, hãy cân nhắc màu sắc của thảm và tường để tạo sự đồng nhất giữa chúng.

Chất liệu sofa cũng là vấn đề cần quan tâm. Nếu phòng khách nhà bạn ở tầng 1, ở gần mặt đường, hoặc ở những nơi không khí bụi bặm, thì nên chọn sofa giường chất liệu da, giả da, vì chất liệu này dễ lau chùi. Nếu phòng khách nhà bạn ở chung cư cao tầng, thì sofa giường có thể chọn chất liệu nỉ, nhung.

3. Khả năng tháo rời vỏ đệm

Bạn nên xem xét khả năng tháo rời vỏ đệm có dễ dàng hay không? Điều này giúp bạn thuận tiện hơn trong suốt quá trình sử dụng.

4. Tấm nệm

Chọn một chiếc giường sofa có tấm nệm dày. Nệm dày sẽ cải thiện chất lượng giấc ngủ của bạn. Bạn nên chọn những tấm nệm dày khoảng 20 đến 38cm.

Một số mẹo vặt bạn nên nhớ

• Hãy thử di chuyển hoặc nhấc sofa giường này trong cửa hàng. Nếu không làm được làm sao bạn có thể dịch chuyển hay nhấc nó lên ở nhà?

• Nếu người bán hàng miễn cưỡng chỉ cho bạn cách thao tác biến sofa thành giường ngủ – điều đó có nghĩa việc này hoàn toàn không dễ dàng chút nào. Hãy đảm bảo là bạn hãy thử làm việc này tại cửa hàng.

• Khi người bán hàng nhắc bạn ngồi dậy ngay khỏi sofa giường ngay sau khi bạn vừa nằm xuống điều đó có nghĩa là họ hy vọng bạn sẽ không có đủ thời gian để tìm hiểu xem đệm có vấn đề gì hay không.

Hy vọng rằng với những thông tin hữu ích ở trên bạn có thể lựa chọn một chiếc ghế sofa giường phù hợp cho gia đình mình. Chúc bạn thành công!

T.Thu

Theo overstock

Tin tức về Nội thất

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!