Mẹo nhỏ giúp lớp trang điểm không bị mốc, mịn màng không tì vết

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trang điểm sử dụng kem nền vẫn là cách nhanh và hiệu quả nhất để "lột xác" sang một diện mạo đáng mơ ước, tuy nhiên không ít người gặp phải tình trạng lớp nền bị khô mốc, vậy phải làm sao để khắc phục tình trạng này ?

Một trong những lỗi cơ bản nhưng lại là trầm trọng nhất khiến cho lớp trang điểm của bạn không được đẹp và hoàn hảo như mong ước chính là lớp nền bị mốc. Điều này sẽ khiến các cô nàng không thể phát huy được hết tài năng trang điểm dù có khiếu thẩm mỹ và có đầy đủ những món đồ make up. Tuy nhiên, chỉ với những mẹo nhỏ dưới đây bạn hoàn toàn có thể nhanh chóng loại bỏ tình trạng này và trở nên chuyên nghiệp hơn trong việc makeup cá nhân :

1. Sử dụng cọ trang điểm tán đều kem nền

Điều này vừa lãng phí, vừa khiến mặt bạn trông bị dày phấn, lượng kem không được tán đều và không được dặm để bám chặt vào da mặt sẽ dễ gây ra hiện tượng bị mốc hơn đặc biệt là với làn da khô và có nhiều da chết vùng trán, cằm, sống mũi.

2. Nên sử dụng kem dưỡng ẩm trước khi đánh nền

Dù sử dụng mỹ phẩm cao cấp đến đâu thì việc chăm sóc da mặt vẫn là bước quan trọng tiên quyết để có một lớp nền đẹp, mịn mướt và không bị khô mốc. Đặc biệt trong thời tiết mùa đông hanh khô da dẻ càng dễ nứt nẻ thì việc dùng serum , kem dưỡng, toner, lotion là bước bắt buộc cần có sau mỗi lần dùng sữa rửa mặt, tẩy trang hàng ngày để có một làn da đẹp.

Đối với làn da mụn việc chăm sóc dưỡng ẩm cho da lại là việc cần làm hơn cả vì làn da có mụn đã nhạy cảm lại không được cung cấp đủ độ ẩm sẽ kích thích tiết dầu khiến lỗ chân lông nở to hơn và dẫn đến tích tụ nhiều hơn bã nhờn, bụi bẩn và vi khuẩn và tạo ra vòng luẩn quẩn liên tục có mụn.

Dưỡng da đẹp còn bao gồm cả quy trình bảo vệ da, nếu chỉ dưỡng không thì da vẫn sẽ không thể đẹp lên được khi tiếp xúc với môi trường độc hại nắng, gió, ô nhiễm ở bên ngoài. Để bảo vệ da bạn cần sử dụng kem chống nắng hàng ngày với chỉ số SPF trên 25. Quy trình phù hợp để có lớp makeup đẹp sẽ là kem dưỡng- kem chống nắng – kem lót ( có thể không cần ) – kem nền – xịt khoáng.

3. Dùng phấn má dạng kem cho da mặt mịn màng

Hãy sử dụng phấn má dạng kem thay vì dạng phấn nén hay bột bình thường nhé. Phấn má dạng kem mặc dù chưa được phổ biến vì khi tán kem khó chuẩn bằng phấn má thông thường. Nhưng nếu muốn trang điểm không bị mốc mặt thì bạn vẫn nên sử dụng loại mỹ phẩm này nhé.

4. Xịt khoáng sau khi hoàn thành trang điểm

Xịt khoáng dù được xem là không có tác dụng nhiều trong việc dưỡng da vì chỉ có tác động bề mặt tuy nhiên lại là một trong số ít loại mỹ phẩm đáng sử dụng hàng ngày vừa tạo cảm giác sảng khoái lại giúp cấp ẩm tức thời cho da, cách sử dụng thì lại rất nhanh chóng, tiện lợi. Một lớp make up có kem nền đã đẹp và mịn màng nhờ làn da được chăm sóc cẩn thận, lại cộng thêm các bước makeup kĩ lưỡng có sử dụng xịt khoáng để cấp ẩm sẽ giữ được bền hơn và cho một lớp phủ hoàn hảo hơn nữa. Bạn có thể dùng xịt khoáng sau mỗi lớp kem dưỡng, kem lót, kem nền để làn da được đủ ẩm, hấp thụ tốt hơn các thành phần của mỹ phẩm.

5. Tẩy da chết thường xuyên

Sử dụng tẩy da chết cho da mặt là bước chăm sóc da về lâu dài, giúp làn da tự nhiên luôn đẹp không chỉ để phục vụ cho bước trang điểm. Tẩy da chết thường xuyên giúp các chị em không có những vùng da thâm sạm, không đều màu, làm sáng da và giúp tái tạo da mới nhanh hơn, khắc phục hoàn toàn tình trạng da khô nứt nẻ trong mùa đông. Đối với những người có làn da khô , da nhạy cảm có thể dùng tẩy da chết dạng gel nhẹ nhàng hơn thay vì dạng hạt chà xát có thể gây tổn thương da, đối với tẩy da chết BHA, AHA thì chỉ nên dùng 1 lần / 1 tuần nếu có nguy cơ dị ứng.

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!