Mẹo sử dụng máy giặt Panasonic tiết kiệm nước hiệu quả

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Panasonic là thương hiệu nổi tiếng của một công ty chế tạo điện tử có trụ sở ở Kadoma, tỉnh Osaka của Nhật Bản.

Việc giặt quần áo với máy giặt tưởng chừng như đơn giản nhưng nó lại khá phức tạp với người lần đầu tiên sử dụng. Nhiều người không biết cách sử dụng máy giặt Panasonic như thế nào để tiết kiệm được điện hiệu quả. Cùng chúng tôi tham khảo những thông tin dưới đây để có câu trả lời nhanh nhé!

Máy giặt Panasonic – Thương hiệu nổi tiếng đến từ Nhật Bản

máy giặt panasonic cửa trên

 

  • Panasonic là thương hiệu nổi tiếng của một công ty chế tạo điện tử có trụ sở ở Kadoma, tỉnh Osaka của Nhật Bản. Công ty được thành lập năm 1918, đến năm 1955 thì công ty mở rộng qui mô mạng lưới bán hàng ra nước ngoài và nổi tiếng khắp thế giới. Thương hiệu Nhật Bản này luôn có một vị trí đứng nhất định tại thị trường tiêu dùng Việt Nam.
  • Panasonic đã mang đến Việt Nam nhiều mặt hàng điện tử và được người tiêu dùng biết đến như: tủ lạnh, máy giặt, máy lạnh, nồi cơm điện, lò vi sóng, máy xay sinh tố. Tại Việt Nam, các sản phẩm máy giặt Panasonic được sản xuất trực tiếp tại Nhật Bản với đa dạng mẫu mã, dung tích giặt cũng như chất lượng và độ bền đảm bảo.

Hướng dẫn cách sử dụng máy giặt để tiết kiệm điện nước hiệu quả

máy giặt Panasonic 11 5kg

 

  • Một số máy giặt có chế độ điều chỉnh nhiệt độ của nước tùy theo từng chương trình giặt khác nhau để giúp cho quá trình giặt đạt hiệu quả cao hơn. Tuy nhiên, việc làm cho nước nóng hơn trong từng chương trình giặt đó vô tình lại làm tăng lượng tiêu thụ điện năng trong quá trình giặt. Đối với đồ giặt như chăn, mền, ga trải giường…những đồ mà buộc phải giặt với nước nóng, thì bạn có thể để chế độ nước nóng trong chu trình giặt ban đầu. Với những chu trình còn lại bạn nên cài đặt về chế độ nước bình thường để tiết kiệm điện hơn đối với máy giặt giá rẻ.
  • Bạn nên lựa chọn loại bột giặt phù hợp dành riêng cho máy giặt. Loại bột giặt này không chỉ mang lại hiệu quả giặt tẩy cao hơn những bột giặt thông thường khác mà còn giúp bảo vệ hoạt động của máy. Bột giặt này sẽ tạo ít bọt nên sẽ không để lại nhiều cặn hay bụi trên quần áo. Nếu có sử dụng nước xả vải, bạn cũng nên sử dụng lượng vừa đủ để tiết kiệm nước hiệu quả hơn. Bạn nên cho nước xả vào chu trình cuối, có thể dừng máy trong 10 phút để quần áo được ngấm nước xả giữ hương thơm tốt hơn.

máy giặt panasonic thiết kế sang trọng

  • Chọn mực nước giặt phù hợp, những máy giặt hiện nay trên thị trường thường có ít nhất 3 mực nước phù hợp cho từng chu trình giặt. Với số lượng quần áo giặt ít, bạn chỉ nên sử dụng lượng nước thấp. Với số lượng quần áo nhiều hơn, bạn chọn mực nước phù hợp vừa đủ để giặt quần áo. Ở các máy giặt, chế độ vắt thường sẽ thường đi kèm với chương trình giặt đã được cài đặt. Nhưng nếu muốn quần áo khô nhanh hơn, bạn nên chọn chế độ vắt hợp lý với số lượng quần áo. Đối với những chiếc quần áo dày, hoặc chăn ga gối nệm, bạn nên chọn chế độ vắt cực khô để tiết kiệm thời gian vắt hơn.
  • Không giặt giũ quá tải, có những lúc bạn chỉ bỏ vào có 1, 2 chiếc quần áo cho một lần giặt. Trong khi đó lại có lúc nhồi nhét quá nhiều số lượng quần áo vào lồng giặt. Việc giặt quá tải không những không thu hẹp không gian cho việc làm sạch quần áo mà còn khiến cho quần áo không được làm sạch. Giặt quá số lượng quần áo còn khiến máy nhanh bị hỏng do giảm tuổi thọ của máy. Ngoài ra khi bạn kê máy giặt cũng cần phải có độ cân bằng nhất định để tránh xảy ra các lỗi. Như lỗi nguồn nước cấp vào không chảy vào khay đựng nước xả vải, lồng giặt bị nghiêng dẫn đến rung lắc phát tiếng động khi giặt và làm giảm tuổi thọ của máy giặt.

Trên đây là những cách sử dụng máy giặt để tiết kiệm điện nước hiệu quả. Hi vọng qua bài viết này bạn sẽ biết cách sử dụng máy giặt như thế nào là hợp lý.

Tin tức về Máy giặt

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper Inverter 9.5 kg WF-95I140BWC là một trong số ít các máy giặt lồng ngang cỡ lớn 9.5kg nhưng có giá chưa đến 5 triệu đồng nên rất phù hợp với túi tiền của nhiều hộ gia đình. Tuy nhiên để đánh giá thực hư chất lượng, cũng như hiệu quả sản phẩm thì hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây.
Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Nếu bạn đang tìm mua một chiếc máy giặt cỡ lớn, thiết kế hiện đại, sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến nhưng phải tiết kiệm điện tốt thì hãy tham khảo ngay 5 máy giặt Samsung cửa ngang 12kg chất lượng, đáng mua sau trong năm 2024 nhé.
Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Bạn có biết thực tế các máy giặt 9kg tuy có cùng khối lượng giặt nhưng lại có kích thước hoàn toàn khác nhau. Điều này phụ thuộc vào kiểu dáng và kích thước riêng của từng hãng nên sẽ có máy lớn, máy nhỏ. Dưới đây là thông tin tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các hãng máy giặt hiện nay.
8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

Máy giặt mới sẽ được trang bị nhiều công nghệ hiện đại hơn giúp tối ưu chương trình giặt và tiết kiệm điện tốt nhất nên rất được người tiêu dùng ưu tiên khi chọn mua. Dưới đây là 8 máy giặt 2024 vừa mới ra mắt chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng với đủ mức giá từ 3-18 triệu đồng.
TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

Máy giặt Samsung 8kg với khối lượng vừa phải, giá thành hợp lý cùng nhiều công nghệ hiện đại, tiên tiến là sự lựa chọn tối ưu cho gia đình vừa và nhỏ. Dưới đây là 3 máy giặt Samsung 8kg tốt nhất mà bạn không nên bỏ qua trong năm 2024.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!