Mẹo sử dụng và vệ sinh đệm bông ép bền đẹp và không biến dạng.

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Đệm bông ép có giá khá rẻ so với nhiều loại đệm khác trên thị trường. Tuy nhiên để giữ cho đệm bền đẹp và không bị biết dạng thì bạn lưu ý những cách làm sau nhé!

Đệm hiện là một vật dụng gần như không thể thiếu ở mỗi gia đình. Chiếc đệm sẽ giúp bạn có giấc ngủ ngon và thoải mái hơn.

Mỗi người sẽ có một sự lựa chọn riêng cho mình. Đệm bông ép hiện cũng là sự lựa chọn của nhiều gia đình hiện nay. Bởi sản phẩm khá nhẹ,lại được thiết kế có thể gập 2 hoặc 3 rất gọn gàng và dễ vệ sinh cất giữ khi không có nhu cầu sử dụng vào mùa hè.

Tuy nhiên để đệm luôn bền đẹp và không bị biến dạng thì bạn nên lưu ý một số mẹo sau.

Đệm bông ép bị lún và biến dạng phải làm thế nào?

Như bạn thấy khi sử dụng đệm bông ép một thời gian bạn sẽ thấy tại vị trí bạn nắm sẽ bị lõm hơn, điều này gấy khó chịu và không thoải mái cho bạn.

Lúc này bạn chỉ cần lật đệm lại và sử dụng để tránh việc hư hại bề mặt nệm do sử dụng trong thời gian quá dài. Điều này sẽ giải quyết được vấn đề của bạn. Và còn giúp tăng tuổi thọ cho đệm.

Vệ sinh đệm đúng cách

vệ sinh đệm bông ép bằng cách phơi đệm
vệ sinh đệm bông ép bằng cách phơi đệm

Đệm bông ép bao gồm vỏ đệm và ruột đệm. Với phần vỏ đệm cứ khoảng 6-8 tháng bạn nên tháo bỏ và đem giặt. Bạn có thể sử dụng máy giặt hoặc vò bằng tay cho sạch, sau đó phơi trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời.

Ngoài việc thay giặt áo đệm thường xuyên, thì bạn có thể chọn hôm thời tiết nắng giáo có thể đêm ruột đệm ra ngoài năng phơi và lấy gậy đập hoặc vật cứng đập lên bề mặt tấm đệm, như vậy bụi bẩn bám vào đệm sẽ văng ra. Hoặc sử dụng máy hút bụi giúp đệm sạch sẽ và thông thoáng.

Nếu trong trường hợp đệm có dính các vết bẩn nên sử dụng cồn lau và dùng máy sấy, sấy khô lại. Với những vết bẩn cứng đầu và không thể dùng cồn thì bạn có thể pha nước rửa bát với nước lã để chà mạnh lên bề mặt bị vết bẩn và cũng nên dùng mấy sấy khô nhanh nhé.

Lưu ý vệ sinh đệm khi trẻ tè lên

Với những gia đình có trẻ nhỏ khi trẻ tè lên đệm, đối với những loại đệm mỏng chỉ cần lấy máy sấy qua một lúc thì mọi vết bẩn đều được làm sạch. Còn với những loại đệm dày cần vệ sinh một cách cẩn thận hơn, bạn chỉ cần dùng khăn hay giấy khô thấm hết nước trên bề mặt đệm sau đó đổ cồn vào chỗ ướt để một lúc cồn khô đệm của bạn sẽ sạch sẽ thơm tho.

Với những loại vết bẩn là máu bạn có thể bôi một chút oxy già lên trực tiếp vết bẩn, sau đó đem phơi nơi khô ráo thoáng máy hay làm khô bằng máy sấy.

Với những vết bẩn dính do thực phẩm và nước giải phát, bạn pha thêm một thìa nước rửa bát với hai bát nước lạnh sau đó dùng chà nhẹ lên vết bẩn rồi lặp đi lặp lại nhiều lần cho đến khi vết bẩn biến mất. Tiếp đó xả sạch bằng cách dùng khăn sạch thấm nước lạnh xoa đều lên bề mặt đệm. Tiếp đó, dùng máy sấy hay đem phơi để làm khô đệm.

Cách tốt nhất nếu bé thường xuyên tè dầm thì nên dùng ga chống thấm để thuận tiện thay giặt và vệ sinh.

Ngoài ra bạn cũng nên chú ý không nên mua đệm bông ép giá rẻ không rõ nguồn gốc,nên lựa chọn loại đệm bông ép chính hãng, sẽ có chất lượng và độ bền tốt hơn.

Có thể tham khảo bài viết dưới đây để nhận biết loại đệm bông ép chính hãng.

Cách nhận biết đệm bông ép chính hãng bền đẹp và không bị xẹp lún

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!