Một số lưu ý khi sử dụng chảo chống dính nếu như bạn muốn đảm bảo an toàn cho sức khoẻ gia đình

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Chảo chống dính là một vật dụng thường xuyên được dùng để nấu những món ăn trong gia đình, tuy nhiên mấy ai biết chảo chống dính đem đến những tác hại vô cùng lớn cho sức khoẻ gia đình bạn.

Chảo chống dính là loại chảo được làm từ các chất liệu như là nhôm, hợp kim nhôm, inox và bề mặt chảo được phủ một lớp chống bám dính để làm cho dầu mỡ, thực phẩm không bị dính lên bề mặt chảo, nhờ đó ta có thể nấu những món ăn ngon hơn, đẹp mắt hơn, tiết kiệm dầu mỡ và đặc biệt là rất dễ dàng lau chùi vệ sinh sau khi sử dụng nó so với các loại chảo thông thường. Tác dụng tuyệt vời như thế nhưng không phải ai cũng biết sau đó là cả một tai hại nếu như người dùng không biết sử dụng đúng cách.

Sau đây websosanh xin gửi đến các bạn một số lưu ý nhỏ khi sử dụng chảo chống dính sao cho an toàn sức khoẻ gia đình bạn.

1. Cẩn trọng khi sử dụng chảo chống dính kém chất lượng

Chất chống dính trên các chảo chống dính hiện nay là Politetra Floetylen thực chất là Polyme chịu nhiệt, bản chất không gây độc nhưng khi bạn đun nấu nó ở nhiệt độ cao hợp chất này sẽ sinh ra khói độc gây ra các triệu chứng như ho, tức ngực, khó thở, thậm chí khi bạn sử dụng các loại chảo kém chất lượng dùng lâu ngày chất độc sẽ được tích luỹ trong cơ thể, còn tồn dư PFOA sẽ có nguy cơ gây ung thư hoặc gây sảy thai ở phụ nữ mang thai.

Chảo chống dính giá rẻ, chảo chống dính cao cấp

Hạn chế việc sử dụng chảo chống dính không đảm bảo chất lương, xuất sứ có thể ảnh hưởng đến sức khoẻ gia đình bạn

Polyme là chất dẻo tổng hợp đặc tính tự nhiên, tuy nhiên chất này rất nguy hiểm cho người sử dụng vì nó sẽ bắt đầu phân huỷ từ 260 đến 350 độ C, thải ra các khí độc hại có thể gây ra bệnh viêm phổi và làm rối loạn dịch thể.

PFOA là một dạng hoá chất dạng lỏng không màu, không mùi nhiệt độ nóng chảy từ 40 đến 50 độ C, chất này có thể dẫn đến những chứng bệnh nguy hiểm liên quan đến tuyến giáp gây sảy thai, thay đổi hệ miễn dịch và ảnh hưởng đến chức năng gan, PFOA khi tích tụ vào trong cơ thể sẽ có nguy cơ gây ung thư. Theo một số chuyên gia thì chất chống dính thông thường là vật liệu khá rẻ tiền và không bền, nó bị mòn đi theo thời gian và rất dễ bị trầy xước, khi đó các hợp chất chống dính này sẽ dễ dàng bị phân huỷ trộn lẫn vào thức ăn gây tác động xấu trực tiếp lên sức khoẻ con người, khi mua nhầm chảo chống dính không thương hiệu hay không có giấy kiểm định an toàn, thì nguy cơ mắc phải căn bệnh ung thư là rất cao. Chính vì thế bạn cần lựa chọn cho mình những cửa hàng bán chảo chống dínhuy tính, đảm bảo chất lượng để mua sản phẩm về sử dụng.

2. Không nên sử dụng miếng rửa kim loại

Miếng rửa kim loại như là kẻ thù của chảo chống dính vậy, bởi vì khi ta chà sát miếng rửa kim loại lên bề mặt chảo chống dính sẽ khiến lớp chống dính trên bề mặt chảo bị bong chóc, không chỉ làm chảo nhanh hỏng mà khi nấu ăn còn khiến chất độc hại rất dễ ngấm vào thức ăn.

chảo chống dính giá rẻ, phụ kiện nấu nướng

Thay vì dùng miếng rửa kim loại, các bà nội trợ có thế dùng cọ mềm để có thể vệ sinh cho chiếc chảo chống dính của gia đình bạn

Thay vì dùng miếng rửa kim loại, các bà nội trợ nên sử dụng miếng rửa bát để có thể rửa sạch, vừa đảm bảo an toàn an toàn vệ sinh, vừa có thể an toàn cho sức khoẻ.

3. Không lên bỏ chảo ở nhiệt độ cao khi không có đồ ăn

Không nên để lửa bén vào lòng chảo, vì khi để lửa cao khi dùng chảo chống dính sẽ khiến chất chống dính bắt đầu bị phân huỷ và giải phóng các phân tử độc hại gây ung thư.

Chảo chống dính giá rẻ, chảo chống dính cao cấp

Để lửa quá cao sẽ khiến chảo chịu ảnh hưởng rất lớn

Vì vậy để đảm bảo sức khoẻ cho cả gia đình bạn, bạn nên để lửa ở mức trung bình hoặc có thể thấp hơn, tuyệt đối tránh để chảo không trên bếp lửa khi mà chưa có dầu mỡ hay là thức ăn trong chảo. Các bà nội trợ cũng không nên rửa chảo khi còn quá nóng, bởi vì khi nhiệt độ thay đổi đột ngột sẽ khiến chảo bị biến dạng và bong chóc lớp chống dính.

Một điều nữa là không nên dùng dụng cụ kim loại để đảo thức ăn, mà các bạn có thể nên dùng dụng cụ bằng gỗ để không làm tổn hại đến bề mặt của chảo.

Các bạn nên thay mới chảo chống dính, thường là từ 1đến 2 hay thậm chí là 3 năm nếu như lớp chống dính được đảm bảo an toàn, với loại chảo chống dính kém chất lượng thực chất bề mặt chảo chỉ được phủ một lớp sơn chịu nhiệt, khi đun nấu ở nhiệt độ cao nó sẽ tạo ra các chất khói gây hại cho sức khoẻ. Một lưu ý nữa là khi các bạn mới mua chảo chống dính về các bạn nên rửa qua bằng nước rửa chén sau đó quét một lớp cà phê lên bề mặt chảo rồi đem đun nóng và rửa lại chảo cho thật sạch, cách làm này không chỉ khử mùi cho chảo chống dính mà còn giúp chảo dễ rửa hơn.

Trên thị trường cũng có rất nhiều cửa hàng uy tín có bán những chiếc chảo chống dính giá rẻ nhưng đảm bảo chất lượng.

Hi vọng những thông tin trên đây sẽ giúp các bà nội trợ của chúng ta trong việc lựa chọn và sử dụng chảo chống dính một cách an toàn hơn.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Mùi từ thức ăn nấu nướng có thể khiến không gian trở nên khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm trạng của mọi người. Hiểu được điều này, Bosch mang đến giải pháp hoàn hảo với máy hút mùi Bosch DWK97JM60 - sản phẩm cao cấp với thiết kế hiện đại, hiệu năng mạnh mẽ và khả năng khử mùi hiệu quả.
Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49

Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49

Máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49 vừa có thiết kế gọn nhẹ, không quá cồng kềnh lại còn có công suất hoạt động mạnh mẽ. Dung tích hộp chứa bụi là 2.2L kết hợp cùng bộ lọc HEPA 7 lớp giúp lọc sạch bụi bẩn giúp làm sạch nhà cửa một cách nhanh chóng. Cùng đi tìm hiểu chi tiết sản phẩm này nhé.
Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E là một trong những lựa chọn hàng đầu của những người yêu thích nấu ăn. Với nhiều tính năng thông minh và công nghệ tiên tiến, chiếc bếp từ này hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm nấu nướng tuyệt vời cho người dùng. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết dòng sản phẩm này nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!