Một số mẫu thiết kế nội thất nhà bếp được ưa chuộng hiện nay

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Phân khúc nội thất nhà bếp ngày càng phát triển và đa dạng mẫu mã hơn nhưng mẫu thiết kế nào thì tiện ích, hiện đại và có tính thẩm mỹ cao?

Giới thiệu nội thất nhà bếp

Phòng bếp là nơi chúng ta thường nấu ăn hàng ngày, là nơi gia đình quây quần bên mâm cơm sau thời gian làm việc, học tập mệt mỏi. Bởi đây cũng được xem như là nơi sinh hoạt chính của gia đình, không chỉ quan tâm mỗi công năng sử dụng mà chúng ta cần quan tâm đến thiết kế, phong thủy. Các yếu tố trên chỉ được đảm bảo khi nội thất phòng bếp được bố trí hài hòa, có công năng sử dụng cao. Bài viết sau đây sẽ giúp các bạn tìm hiểu về những cách thiết kế nội thất nhà bếp sao cho tiện nghi, sang trọng, mà không tốn kém.

nội thất nhà bếp đẹp

Những điều cần lưu ý trong quá trình thiết kế nội thất nhà bếp

  • Nguồn sáng phù hợp: Có hai loại nguồn sáng chính là nguồn sáng tự nhiên và nguồn sáng từ hệ thống đèn chiếu. Nguồn ánh sáng tự nhiên rất cần thiết, vậy nên bạn cần thiết kế cửa sổ phòng bếp hướng ra không gian thoáng đãng. Thậm chí nó còn giúp không khí trong phòng bếp được lưu thông dễ dàng, tạo không khí trong lành, thoáng mát.
  • Bố trí nội thất khoa học: Cách bố trí nội thất nhà bếp khoa học, tiện lợi, đặc biệt không đặt những nội thất không cần thiết hoặc nội thất cồng kềnh, tốn diện tích. Khi chọn nội thất phòng bếp chúng ta cần nghiên cứu kỹ về đặc điểm, vị trí không gian phòng, để chọn những vật dụng cần thiết nhất.
  • Tạo khoảng trống hợp lý: Dù bạn có chọn bao nhiêu vật dụng nội thất đi chăng nữa thì cũng nên để không gian phòng bếp có một khoảng trống phù hợp giúp bạn di chuyển dễ dàng. Nên bố trí nội thất nhà bếp ở những ngóc ngách của phòng bếp, tận dụng tối đa không gian trống.
  • Đảm bảo độ an toàn: Độ an toàn trong cách bố trí và chọn lựa nội thất nhà bếp sẽ giúp tránh những rủi ro không đáng có trong quá trình sử dụng. Đặc biệt đối tượng hướng đến là người già và trẻ nhỏ. Cần bố trí các thiết bị như: nồi cơm, lò vi sóng, bếp đun,… ở nơi tiện lợi trong quá trình sử dụng, đồng thời tránh xa tầm với của trẻ nhỏ.
  • Đảm bảo yếu tố phong thủy: Đây cũng là một trong những yếu tố được nhiều gia đình quan tâm trong quá trình lựa chọn nội thất nhà bếp. Bạn cần tham khảo từ những nguồn thông tin có uy tín về phong thủy phòng bếp. Nếu nội thất nhà bếp được bố trí hợp lý, hiện đại, sẽ mang đến cho gia chủ hạnh phúc, ấm no, kinh tế phát triển.

thiết kế nội thất nhà bếp

Mẫu thiết kế nội thất nhà bếp tiện lợi

  • Nội thất nhà bếp cho không gian nhà ống: Nhà ống là loại hình nhà có độ phổ biến cao. Khi thiết kế nội thất nhà bếp cần lưu ý đến các tiêu chí quan trọng như: tận dụng không gian hợp lý, bố trí vật dụng đơn giản nhưng vẫn đảm bảo được tiện nghi, thẩm mỹ. 
  • Nội thất nhà bếp theo phong cách cổ điển: Phong cách cổ điển trong việc chọn lựa nội thất nhà bếp đang được nhiều gia đình lựa chọn. Nội thất với tone màu chủ đạo là màu tươi sáng nhưng vẫn phải đảm bảo sự ấm cúng: sữa, vàng nhạt,… Đa phần các vật dụng nội thất có thiết kế đơn giản, nhẹ nhàng, không tốn nhiều diện tích.
  • Nội thất nhà bếp theo phong cách Bắc Âu: Đây là phong cách khá mới mẻ với gia đình Việt, mang đến sự hiện đại, sang trọng. Thích hợp với những người yêu thích sự nhẹ nhàng, sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa đồ gỗ và đồ trang trí tranh ảnh mang thiên hướng hiện đại.
  • Nội thất nhà bếp kiểu Nhật: Phong cách thiết kế nội thất nhà bếp kiểu Nhật, rất đề cao sự đơn giản, nhưng vẫn phải đảm bảo sự tiện lợi, bởi người Nhật thường có lối sống kỷ luật, ngăn nắp. Khi tìm hiểu ta sẽ thấy được một không gian giản dị, ánh sáng nhẹ nhàng, với tone màu chủ đạo là: nâu, ghi, xám,…

mua nội thất nhà bếp

 

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Nội thất

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!